Có thể tận dụng chiếc smartphone để làm những gì?

Smartphone hiện nay đã trở thành vật bất ly thân của mỗi chúng ta. Nhưng nhiều người vẫn chỉ dùng đến chúng để nghe, gọi, nhắn tin, Facebook, Zalo, chơi game,... mà không nhận ra được những tính năng đầy hữu dụng mà người bạn đồng hành có thể này mang lại. Hãy cùng mình điểm qua những tính năng ít người để ý này nhé.

1. Trợ lý ảo

Các nhà cung cấp luôn cố gắng phát triển những trợ lý ảo để chúng ngày càng hữu dụng hơn, có thể kể đến Siri, Cortana, Google Assistant hay Bixby, chúng ta có thể làm nhanh những tác vụ như là gọi điện, gửi tin nhắn, tra cứu thông tin,.. bằng giọng nói. Hạn chế của nó là yêu cầu người dùng phải có khả năng phát âm ngoại ngữ tốt, nhưng cung là cơ hội để giúp chúng ta rèn luyện khả năng phát âm ngoại ngữ phải không?

2. Khóa điện thoại từ xa

Khi bạn chẳng đánh mất điện thoại, điều lo lắng đầu tiên chắc chắn là những dữ liệu của mình của mình bị lọt ra ngoài và bị phát tán trên mạng. Để đề phòng trường hợp này, Google đã phát triển tính năng Android Device Manager. Để kích hoạt, bạn hãy  truy cập vào Cài đặt > Bảo mật > Quản trị viên thiết bị > Kích hoạt Quản lý thiết bị Android.

Nếu bạn bị mất điện thoại, hãy vào trang web google.com/android/find của Google để định vị điện thoại của mình và xóa dữ liệu nếu cảm thấy cần thiết.

3. Thiết bị chỉ đường GPS

Ngoài Google maps ra chúng ta vẫn còn có nhiều loại bản đồ khác rất hữu dụng trong 1 số trường hợp như: báo khu vực tắc đường hay ngập úng, các chốt giao thông,... 

4. Lưu văn bản trên màn hình khóa

Tính năng rất hữu dụng trong 1 số trường hợp, có thể là 1 đoạn văn bản vô thưởng vô phạt mang tính trêu chọc…

Nhưng tình huống không may khi mà bạn gặp tai nạn, nếu bạn lưu thông tin liên lạc của người thân ở đó, những thông tin quý giá này sẽ là cách để người ta liên lạc được với người thân của bạn sớm nhất có thể. Nếu muốn sử dụng, hãy vào Cài đặt > Màn hình khóa > Thông báo màn hình khóa.

5. Làm chuột không dây

Đang trong lúc làm việc mà con chuột không dây của bạn lại dở chứng,... Chớ lo lắng mà hãy sử dùng chiếc smartphone làm con chuột “bất đắc dĩ” cho bạn thông qua ứng dụng Wifi Mouse. 

  • Tải WiFi Mouse dành cho Androidtại đây
  • Tải WiFi Mouse dành cho iOStại đây
  • Tải WiFi Mouse dành cho Windowstại đây

6. Thay cho điều khiển

Một số dòng điện thoại có hỗ trợ hồng ngoại thì sẽ tận dụng được tốt tính năng này. Thay vì phải sử dụng nhiều chiếc điều khiển TV, điều hòa,... một lúc, giờ bạn chỉ cần lôi chiếc điện thoại ra và ấn.

Đó là nhờ vào tính năng Quick Remote có ở một số dòng điện thoại cao cấp có tích hợp hồng ngoại như Lg G2, HTC One M8, Samsung Galaxy S4, S5, LG G3,... Các hãng có sản xuất smart TV còn có những phần mềm riêng giúp điện thoại có thể điều khiển được TV như: có Samsung Smart View, LG TV Plus,...

7. Kính thực tế ảo

Nếu như dòng máy của bạn hỗ trợ trải nghiệm thực tế ảo thì đó là một điều tuyệt vời, chỉ cần mua thêm phụ kiện kính thực tế ảo là bạn có thể sử dụng rồi. Xem các video 360 độ kiểu này rất là thích mắt nhưng khuyên rằng các bạn xem ít thôi không lại đau đầu chóng mặt.

8. Scan tài liệu

Chất lượng máy ảnh của smartphone ngày càng được cải thiện, giờ đây ta có thể sử dụng chúng để scan tài liệu thông qua các phần mềm như: Google PhotoScan, Microsoft Office Lens, CamScanner,...

9. Phát wifi 

Nếu bạn có nhiều thiết bị muốn sử dụng mạng mà không có wifi, hãy sử dụng chiếc smartphone của bạn để làm điểm phát wifi cho các thiết bị khác nhé.

Kích hoạt tính năng này bằng cách vào Cài đặt > Mạng không dây và mạng > Thêm > USB Internet & điểm truy cập di động  > Điểm phát sóng wifi di động.

10. La bàn

Các smartphone hiện nay đều có tích hợp cảm biến la bàn, nếu bạn muốn xác định phương hướng, hãy tin tưởng chiếc điện thoại của minh!

11. Khả năng đo đạc

Bằng cách sử dụng những cảm biến trên smartphone, tiếp đó là những thuật toán hết sức phức tạp, ứng dụng này giúp chúng ta đo đạc được chiều dài, chiều cao thậm chí là góc của các vật thể. Phần mềm tất cả trong một đó có tên tên là Smart tools.

  • Tải Smart tools dành cho Androidtại đây
  • Tải Smart tools dành cho iOStại đây

12. Quét mã vạch

Bằng phần mềm iCheck scaner, chúng ta có thể quét được nguồn gốc xuất xứ của mọi món hàng, tránh khỏi nỗi lo mua phải đồ giả.

  • Tải iCheck Scanner dành cho Androidtại đây
  • Tải iCheck Scanner dành cho iOStại đây
  • Tải iCheck Scanner dành cho Windows Phonetại đây

13. Theo dõi sức khỏe

Các nhà sản xuất đã cho ra mắt khá nhiều phần mềm theo dõi sức khỏe như: Apple Health, Google Fit,... Chúng có thể giúp người dùng nắm được phần nào tình hình sức khỏe của bản thân qua những tính toán mà các phần mềm đó đo đạc được.

14. Thanh toán điện tử

Thông qua cổng giao tiếp NFC, người dùng chỉ cần nhập mã pin và chạm điện thoại của mình vào thiết bị thanh toán trong siêu thị hay cửa hàng là đã có thể thanh toán được rồi, rất tiện lợi phải không, tiếc là hiện tại, dịch vụ này vẫn chưa có mặt ở Việt Nam, nhưng hứa hẹn sẽ sớm xuất hiện trong tương lai gần.

15. Gương

Camera trước của một số điện thoại bây giờ được nâng cấp rõ rệt để phục vụ cho niềm đam mê “tự sướng” vô hạn của phái đẹp, bạn cũng có thể sử dụng nó để làm 1 chiếc gương nhỏ tiện lợi mọi lúc mọi nơi.

Nếu các bạn thấy thông tin trên có ích, hãy chia sẻ ngay với bạn bè nhé!

Chưa có câu trả lời nào