So sánh bộ mixer karaoke và amply?

Gần đây nhiều người có xu hướng sử dụng bộ mixer karaoke thay thế cho amply, vậy mixer và amply có gì khác nhau cũng như có nên sử dụng như thế nào, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm rõ những băn khoăn này để có quyết định mua sắm hợp lý.

Trước hết về 2 thiết bị này có chức năng nhìn chung khá giống nhau, đều có khả năng xử lí, điều chỉnh các âm thanh từ các thiết bị khác để tái tạo lại âm thanh chuẩn, hay nhất sau đó truyền đến loa để khuếch đại âm thanh.

Bên cạnh đó, giữa 2 thiết bị này cũng có những điểm khác nhau rõ rệt như:

Về tính năng

Trong khi Mixer KTV có chức năng chính là trộn các tín hiệu âm thanh và hiệu chỉnh chúng sao cho âm thanh đầu ra có chất lượng cao nhất, cuốn hút người nghe, thì amply có nhiệm vụ khuếch đại tín hiệu âm thanh và chỉnh âm, nếu dàn karaoke có sử dụng amply thì không cần cục đẩy mà không ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh. Còn với mixer thì nó không có khả năng hoạt động độc lập mà cần phải có sự kết hợp với cục đẩy công suất.

Các yếu tố kĩ thuật, công nghệ

Bộ mixer karaoker chủ yếu sử dụng công nghệ Digital hiện đại, tiện dụng và đem lại chất lượng âm thanh hoàn hảo, nhờ đó, tín hiệu âm thanh được chuyển thành dạng nhị phân, thứ ngôn ngữ mà máy tính mới có thể đọc được, vì vậy mixer sẽ được kết nối với máy tính hoặc smartphone thông qua phần mềm được cài đặt sẵn, mọi thứ được tự động và người dùng hoàn toàn có thể ngồi tại chỗ để điều khiển thiết bị rất tiện lợi.

Mặt khác, những chiếc amply với công nghệ Analog, các tín hiệu âm thanh được đưa đến amply sẽ chuyển sang tín hiệu điện, các bộ phận của amply nhận nhiệm vụ nhận điều chỉnh các sóng âm thanh cho đến khi âm thanh đạt chuẩn nhất, tuy nhiên điều này chỉ được tiến hành bởi cách thủ công qua các nút điều chỉnh.

Về mục đích sử dụng

Các gia đình thường mua amply có công suất không quá lớn (dưới 250W) để dùng trong các phòng hát karaoke gia đình, trong khi đó mixer karaoke thích hợp để dùng cho các dàn karaoke cao cấp hoặc những phòng hát karaoke kinh doanh bởi mixer kết hợp với cục đẩy công suất có thể tạo ra công suất lớn với chất lượng âm thanh đỉnh cao. Bởi vậy mà giá thành của mixer và giá của amply tương đối chênh lệch nhau, nếu bạn sử dụng dàn karaoke cao cấp thì chọn lựa mixer sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí, còn nếu nhu cầu của bạn chỉ dừng lại ở những chiếc loa công suất nhỏ thì amply sẽ là lựa chọn thích hợp hơn.

Qua những so sánh trên đây, chắc chắn bạn đã có lựa chọn ưng ý cho mình, chúc bạn mua được sản phẩm như ý!

 

Chưa có câu trả lời nào