Chuẩn kết nối không dây BLUETOOTH 5.0 đã được cải tiến như thế nào?

Cơ quan giám sát sự phát triển của các tiêu chuẩn Bluetooth – Bluetooth Special Interest Group (SIG) đã chính thức đưa ra thông tin về chuẩn kết nối Bluetooth 5.0.

Bluetooth 5.0 được cải tiến lớn nhất so với chuẩn Bluetooth 4.2 hiện tại chính là khả năng tăng tốc độ truyền dữ liệu lên tới 2 lần và phạm vi kết nối tăng lên gấp 4 lần.

Chuẩn kết nối Bluetooth 5.0 tăng gấp đôi tốc độ và tăng 4 lần khoảng cách kết nối

Giám đốc điều hành đến từ SIG Mark Powell cho hay: Tăng cường phạm vi hoạt động sẽ cho phép mở rộng kết nối của các thiết bị IoT (Internet of Things - Internet cho vạn vật) vượt xa các bức tường của một ngôi nhà điển hình, trong khi tốc độ truyền dữ liệu sẽ được tăng lên giúp quá trình truyền dữ liệu và cập nhật phần mềm trên thiết bị được thực hiện nhanh chóng hơn.

Điều này mang tới cuộc sống nhiều ý nghĩa bởi khi bạn mang theo smartphone sang phòng khác thì loa Bluetooth của mình vẫn tiếp tục phát nhạc hay việc bạn vẫn có thể nhận được thông báo từ đồng hồ thông minh về việc cập nhật từ smartphone được đồng bộ bằng bluethooth...

Ngoài ra, khả năng truyền dữ liệu kết nối là 1 tính năng quan trọng khác của Bluetooth 5.0. Bạn không cần mất quá nhiều thời gian để thiết lập kết nối giữa hai thiết bị Bluetooth với nhau. Thay việc tự động yêu cầu kết nối bởi 2 thiết bị, thì nó đủ “thông minh” có thể phân tích các loại kết nối “cần thiết” để truyền thông tin. Ví dụ với 1 người du lịch có thể dễ dàng tìm thấy một quán cafe nơi gần vị trí mình đang đứng mà không hề cần kết nối Wifi hay mạng 3G/4G (thông tin được truyền và kết nối 1 cách liền mạch hơn so với trước đây).

Các thiết bị trang bị chuẩn kết nối Bluetooth 5.0 dự kiến sẽ trình làng vào khoảng cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Mặc dù vậy, nó sẽ yêu cầu “chip” kết nối với, hay nói cách khác là bạn cần phải mua các thiết bị mới có hỗ trợ chuẩn kết nối Bluetooth 5.0 để khai thác hết những tính năng của nó.

Chưa có câu trả lời nào