Giúp căn chỉnh Sub Yamaha 515?

Em mới lấy Sub Ya 515, xin các bác đã dùng qua đối với em này tư vấn giúp cách căn chỉnh sao cho hợp lý nhất. Em nghe ca nhạc nhiều hơn xem phim, hay Thuý Nga, Tiền chiến, nhạc vàng, nhạc đỏ,... (cái thằng quái gở nào nó lại phân biệt nhạc vàng và nhạc đỏ nhỉ, em thấy bài "Màu hoa đỏ" với bài "Xuân này con không về" đều hay cả đều yêu quê hương đất nước cả, chính trị thì phải gạt ra khỏi cảm xúc âm nhạc chứ,... Em đang dùng Denon, đặt mặc định tần số cắt của AVR là 80Hz nên tại sub em cũng để 80Hz, chế độ bass em đặt music, chế độ phase em đặt norm vì loa font của em là Jamo S606 có loa bass đấu phân tần đảo pha nên em đảo pha luôn cho sub (mặc định của sub là rev), volume của sub em đặt 5, volume tín hiệu sw tại AVR em đặt 2db. Nhờ các bác cho ý kiến xem có phương án nào cho chất lượng hay hơn, em cảm ơn các bác nhiều.
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Đầu tiên cũng xin nói với bác là đừng quá hy vọng về chất tiếng của bộ dàn em nó. Sub Ya muốn nghe nhạc thì chỉ chỉnh được sang music là chấm hết! K can thiệp được nhiều đâu. Riêng phần crossover- trong sub hầu như các sub tốt -thì bác chỉnh lên max đi vì tín hiệu đưa ra đã do Amly lọc rùi, chỉ những tần số thấp thì mới được chuyểns sang sub (còn riêng với sub Ya, em thử 1 lần nhưng k hiệu quả vì phân tần trong sub Ya k được thiết kế kỹ, nên hiệu ứng k rõ rệt) bác thử 2 cái xem hiệu quả như thế nào. Chất tiếng của sub ya nó riêng biệt, nên em đồ rằng nghe nhạc k hay - nhưng biết đâu lại đúng với gu của bác
Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 14 năm trước
Cảm ơn bác betiteo nhé, em thử xem sao, Xin hỏi các bác nên đặt tần số cắt cho AVR bao nhiêu thì vừa giữa loa front sub. Xin hỏi thêm, có phải loa sub không cho bông vào trong thùng phải không? hay là những dòng rẻ tiền thì mới không có? cảm ơn các bác nhiều.
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Theo khuyến cáo của THX, thì crossover nên để là 80hz rùi tuỳ vào đó mà mình gia giảm theo gu mình. 1. chỉnh volum vừa đủ nghe trước, nhớ thử đoạn cao trào, nhạc nền hùng hậu, đừng thử cảnh bom đạn nhiều vì khó nghe xác định lắm. 2. gia giảm crossover từ 80-90hz là ok 3. Thường xem phim nên chỉnh reverse. Trên đây là khuến cáo xem phim, còn nghe nhạc thì phải hạ thông số xuống thấp nữa! Nói chugn ngoại trừ nghe nhạc dance, còn lại k nên nghe bằng sub. Sub cho bông vào trong thùng theo em chưa thấy.
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
Cắt tần số của Sub thì tùy thuộc vào loa của mình thôi. Nếu dùng loa lớn thì cắt ở 80Hz hoặc thấp hơn. Nhưng nếu dùng center và sourround có woofer < 5in thì nên để ở 100Hz, THX set ở 120Hz. Nếu để thấp quá có khả năng sẽ làm hỏng sourrond hoặc center. Sub yamaha nên vặn crossover cao nhất, để receiver lam nhiệm vụ cắt tần số. Thường receiver hay pre tốt sẽ cho cắt tần số riêng cho từng loa.