Giúp tôi phối ghép loa với amply DENON 1500 AE phù hợp?

Cháu tôi vừa mua được ampli. củng là DENON 1500 AE,cháu đang phân vân giửa loa phối ghép BOSE 301 series V hay BOSTON VR2 để vừa nghe nhạc vừa hát Karaoke.Theo các bác ,loa nào phù hợp hơn,cho ra chất âm hay hơn,cường độ âm thanh phát ra lớn hơn với cùng một mức công suất ampli. (volume để ở một điểm cố định) Chân thành cảm ơn các bác .Rất mong hồi âm sớm.
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Bữa trước tôi có tư vấn cho anh amply DENON 1500AE có ghép với các dòng loa của Sonus Faber, Jamo, ... Tuy nhiên, 1500AE vẫn có thể ghép với các loa thương hiệu khác miễn sao là đáp được về công suất và nhạc tính, ... Với 1500AE vẫn có thể ghép được với cặp BOSE 301 series V hay Boston Acoustics VR2. Với 1 người không chuyên về âm thanh thì khó nhận biết được chất âm nhưng với 1 người sành nhạc thì nghe sẽ thấy sự khác biệt. Đem so sánh BOSE 301 series V và Boston Acoustics VR2 thì vẫn có sự khác biệt. BOSE 301 series V nghe nhạc thì không bằng VR2 về chất âm và nhạc tính nhưng lại hơn VR2 về karaoke. Còn VR2 nghe nhạc rất hay và nhạc tính và chất âm mộc, trung thực nhưng hát karaoke thì tương đối. Vấn đề là mỗi cặp loa nó có một cái hay riêng vấn đề là người sử dụng thích thương hiệu nào nào? giá cả? ... Nhưng theo tôi và các chuyên gia âm thanh thì anh nên chọn cặp VR2 vì nó chất âm nghe nhạc thì cực tốt và chuẩn còn karaoke cũng tương đối tốt. Còn 301 series V chỉ mạnh về karaoke. Chúc anh và gia đình năm mới sức khỏe - hạnh phúc - vạn sự như ý
Hoang Van Tai
Hoang Van Tai
Trả lời 14 năm trước
Cám ơn anh đả giúp đở tôi.Cháu tôi vừa cho hay là có ý định chọn loa Boston VR3 thay vì VR2 do cháu mới nhìn thấy thích kiểu dáng.Theo anh có ghép được VR3 với DENON 1500AE không và giửa hai model,cái nào thích hợp hơn? Tiện thể,vui lòng giải thích cho mình với.Tại sao ampli. tích hợp ( integrated ampli. ) hát rất nóng trong khi ampli. có mixer (mixing ampli.) hát lâu không thấy nóng mặc dù cả hai có cùng công suất Mong anh hồi âm sớm.Cám ơn anh. Thân ái chào anh.
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Hãng loa Boston Acustics có 03 model loa cột là: VR1, VR2, VR3 Thông số kỹ thuật VR2: Công suất: 15-200 watts; Tần số đáp ứng: 41Hz-20kHz; Trở kháng: 8 ohms; Độ nhạy: 93dB; loa bass: Dual 6-1/2" (165mm) copolymer; loa midrange: 4-1/2" (115mm)neodymium copolymer; loa tweeter: 1" (25mm) VRH.O.™ anodized aluminum dome with AMD™; Màu: Dark Cherry or Black Ash vinyl veneer. 3 đường tiếng Thông số kỹ thuật VR3: Công suất: 15-200 watts; Tần số đáng ứng: 35Hz-20kHz; Trở kháng: 8 ohms; Độ nhạy: 93dB; loa bass: Dual 7" (178mm) copolymer; loa midrange: 4-1/2" (115mm)neodymium copolymer; loa tweeter: 1" (25mm) VRH.O.™ anodized aluminum dome with AMD™; Màu: Dark Cherry or Black Ash vinyl veneer. 3 đường tiếng Về thông suất kỹ thuật giữa VR2, VR3 không có sự khác biệt lắm chỉ khác nhau về tần số đáp ứng (VR3 tần số thấp), loa bass VR lớn hơn. Do vậy cả 2 model VR2, VR3 đều ghép được với 1500AE. Tuy nhiên về chất âm thì VR3 sẽ nhỉnh hơn VR2. Trong cái đầu amply dân dụng có 02 kênh thông thường thì đa phần đc xếp vào dạng integrated amply, nghĩa là vừa có mạch pre amply và mạch công suất trong 1 đầu, pre amp là bộ mạch quyết đinh khá lớn tới chất âm của amply integrated, còn bộ công suất thì để kéo cặp loa. Dân chơi cao cấp thì để tránh tình trạng do xài tích hợp nên amply integrated không thể cho được công suất đủ lực để kéo những cặp loa khó tính đâm ra mới có dạng pre amp -> pow amply -> loa chơi cái này khá tốn kém Với phần giải thích như trên thì anh đã hiểu tại sao Amply có tích hợp integrated amply hát karaoke sẽ nhanh nóng hơn mixing amply.
hao
hao
Trả lời 9 năm trước

Thưa bác , em xin mạn phép trao đổi với bác 1 chút thông tin ạ, về riêng loa & amp
Tại sao ta lại phải phối ghép loa và amply 1 cách hợp lý thì mới hay , nghe mới lọt tai ??? Trên quan điểm về kỹ thuật , mỗi amply , loa nói chung của các hãng ,đều có 1 đáp tuyến tần số nhất định, thông số này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố : chất lượng linh kiện ,đặc điểm thiết kế riêng của nhà SX .Cho nên mỗi loại loa , mỗi loại amply cho ra 1 chất tiếng khác nhau khi nghe cùng 1 nguồn phát , yếu tố "trung thực" của chúng là hoàn toàn tuơng đối. Dòng loa này thì cho chất âm ấm, đầy bass, dòng loa kia bass lại mỏng , lại thiên sáng, rồi âm trung cái thì chi tiết , cái thì mờ . , tất cả là do đặc tính của đường đáp tuyến tần số của thiết bị quyết định . Giả sử đặc tính này của tất cả các thiết bị đều tuyến tính , bằng phẳng như nhau , thì có lẽ không sinh ra chuyên phối ghép này nọ , vừa là cái thú , vừa khiến ae ta phải đau đầu:D.
Xét chi tiết về yếu tố trở kháng và công suất, thì đây là 2 thông số quyết định yếu tố "lượng" của âm thanh mà yếu tố "chất" gần như không có ảnh hưởng . Nghĩa là khi phối hợp ,amp phải có công suất đủ lớn để "gánh" loa , nếu chênh lệch nhau : amp quá nhỏ so với loa thì âm thanh không đủ lực , không đầy đặn, tròn trịa , và ngược lại nếu loa quá nhỏ thì dễ bị bể tiếng khi ta cần mức âm lượng lớn.
Thay đổi mức volume là thay đổi biên độ toàn bộ dải tần số , thay đổi mức bass, treble là chỉ thay đổi biên độ của dải trầm hoặc bổng.
Bác quan tâm đến thông số công suất , trở kháng amply thì nên lưu ý : thường thì mức trở kháng là thống nhất , còn công suất (amply gia dụng )thì nhà SX vì mục đích quảng cáo hay ghi mức công suất đỉnh ( peak , PMPO), công suất này lớn hơn nhiều lần so với công suất thực (RMS) của thiết bị , nên khi so sánh 2 amp thì phải so sánh 2 thông số tuơng đuơng mới ra vấn đề được ạ . Còn amply pro thì mỗi ông SX lại ghi kiểu khác bác ạ , có khi cùng là số 2500 , nhưng 1 ông là áp dụng cho tải 8 Ôm , ông khác thì lại áp dụng cho Mono-bridge 4 Ôm:lol:Nên nếu chỉ so sánh con số đơn thuần thì chắc chắn là ko chính xác, có khi amp số to hơn lại oánh nhỏ hơn amp số bé:(.
vài dòng trao đổi tí thôi ạ , em phải đi ăn gì cái , đói quá . Cái đất Hà Thành này ,tìm chỗ ăn tử tế mỏi hết cả chân.:lol::lol:
Tạm biệt bác !!!

Nguyễn Duy Khoa
Nguyễn Duy Khoa
Trả lời 9 năm trước

Dưới đây là 2 yếu tố quan trọng nhất để giúp bạn lựa chọn amply karaoke phù hợp với loa karaoke mà bạn đang sử dụng.

1. Công suất:

Công suất lý tưởng nhất của amply là lớn gấp 2 lần công suất trung bình của loa. Giả sử một amply có công suất trung bình là 100W thì thống thường công suất tối đã của nó sẽ là 400W. Do đó chọn amply có công suất 200W là điều lý tưởng.

Trong trường hợp bạn không thể chọn được amply có công suất lớn gấp đôi công suất của loa thì bạn cũng cố gắng chọn những amply có công suất bằng, không nên chọn amply có công suất nhỏ hơn công suất trung bình của loa.

Vì sao không nên chọn amply có công suất trung bình nhỏ hơn của loa? Chắc hẳn không nhiều người biết, đơn giản là nó sẽ gây méo tiếng. Sự chếnh lêch quá lớn còn có thể gây cháy loa karaoke. Vì khi amply quá yếu thì tín hiệu sẽ thường xuyên ở trạng thái clip, việc clip quá lâu sẽ khiến cho amply chỉ gửi được dòng điện một chiều vào loa làm cho màng loa không thể co giãn bình thường.Chính xác là cứ giãn mãi ra mà không co lại. Màng loa không co giãn sẽ không làm mát côn loa, côn loa nóng lên đến một mức nhất định thì sẽ cháy.

Việc lựa chọn công suất cho amply còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

- Độ nhạy và trở kháng của loa: Loa có độ nhạy càng cao thì chỉ cần amply có công suất nhỏ. Ngược lại loa được coi là “ cứng đầu”, trở kháng khoảng 4 Ohm, độ nhạy dưới 90Db cần loa có công suât lớn, dòng ra lớn.

- Cách thiết kế phòng nghe: Căn phòng lớn chứa nhiều thiết bị, nhiều đồ đạc thì đòi hỏi amply công suất lớn hơn căn phòng nhỏ, ít đồ. Bởi am thanh chúng ta nghe được là tổng hợp của các âm thanh đi trực tiếp từ loa và các âm phản xạ, tạo ra cảm giác nghe bé hơn phòng nhỏ.

- Khoảng cách từ loa tới tai người nghe: Nếu bạn ngồi xa loa bạn sẽ cần một amply có công suất lơn hơn.

- Dòng nhạc bạn đang nghe: Nếu là nhạc nhẹ bạn chỉ cần amply công suất nhỏ, còn đối với các dòng nhạc như rock, thì bạn cần một amply có công suất lớn hơn nhiều lần.

2. Trở kháng:

Cho dù bạn cộng tổng công suất các loa mà bạn đấu nối với nhau nhỏ hơn công suất của amply nhưng tổng trở của loa lại nhỏ hơn trở kháng của amply thì amply sẽ bị quá tải và cháy.

Trong trường hợp bạn chọn amply để chơi với loa siêu trầm thì bạn cần phải chú ý tới 2 thông số quan trọng đó là đáp tuyến tần số và thông số kiểm soát âm trầm hay chính là yếu tố giảm xóc, chống rung. Ngoài ra amply trong trường hợp này phải đáp ứng được tần số từ 20Hz trở lên và thông số kiểm soát âm trầm phải dạt từ 400 trở lên, thông số này càng cao thì âm trầm càng mạnh, đầm, không bị cụt…Đây là một trong những lưu ý sẽ đem lại cho bạn chất lượng âm thanh chuẩn nhất với những âm trầm sâu lắng.

Để có thể lựa chọn đúngamply karaoke chất lượngvới các thông số chuẩn thì ngoài việc phải tham khảo ý kiến của những chuyên gia hoặc việc đọc sách hướng dẫn thì việc chọn các thông số còn tùy vào các hãng. Những hãng có tên tuổi, có uy tín lâu năm thì thường thông số của họ là chính xác Tuy nhiên cũng có những nơi làm giả các thiết bị này.