Quantum Dot - Khi Samsung thách thức mọi giới hạn về hình ảnh

Samsung đang là thương hiệu dẫn đầu thế giới cũng như ở Việt Nam ( Thị phần chiếm đến 30.2%) về mảng TV, đây là một điều dễ hiểu vì khả năng đổi mới công nghệ của Samsung là vô cùng lớn. Việc cho ra đời dòng TV QLED chính là cách mà Samsung chứng minh điều này.

 

QLED là viết tắt của cụm từ Quantum Dot LED TV trong đó (Quantum Dot) là công nghệ chấm lượng tử. Các chấm lượng tử ở đây là những hạt có kích thước nano có lớp bọc và nhân hợp kim, phản chiếu ánh sáng với nhiều màu sắc khác nhau tùy theo kích thước từng hạt. Công nghệ này cho dải màu rộng hơn, hiển thị nhiều màu sắc hơn đồng thời cũng mang lại độ sắc nét và độ sáng cao hơn.

Nhờ việc sử dụng công nghệ Quantum Dot, TV QLED cho phép đạt tốc độ sáng tối đa lên đến 2000 nit so với mức trung bình 1000 nit của các mẫu 2016. Đây cũng là một yếu tố quan trọng để cải thiện chất lượng hình ảnh HDR.

 

Quantum Dot cho phép thể hiện 100% dải màu DCI-P3 ở bất kỳ độ sáng nào của màn hình, đồng thời kiến trúc mới này đã tăng cường cải thiện góc nhìn của TV lên khá nhiều.

 

Đây chính là một cải tiến thú vị bởi về cơ bản thì tấm nền chấm lượng tử của Samsung được dựa trên công nghệ VA có góc nhìn hẹp hơn IPS nhưng độ sâu màu đen của nó sẽ tốt hơn so với những chiếc TV cao cấp thông thường.

Samsung đã cho ra mắt TV QLED tại triển lãm công nghệ CES 2017, và cũng đã chính thức bày bán trên thị trường. Tại Việt Nam, Samsung QLED sẽ có 3 series Q7, Q8 và Q9 kích thước màn hình 55-88 inch. Giá bán khoảng 64,9 triệu đồng cho bản thấp nhất.

 

Phỏng theo: Internet

Chưa có câu trả lời nào