Có thể chia tín hiệu HDMI ra nhiều tivi ở xa không ?

Em đang tìm giải pháp để chia tín hiệu HDTV (từ đầu thu VTC-HD) ra 5 LCD 40" cách đầu thu ~20m .
Em search thấy có các đầu chia HDMI 1x8 và cáp HDMI 25m. Giải pháp này có ổn không các bác? Đầu chia và dây HDMI dài ở VN bán ở đâu?

Ngoài ra em còn thấy giái pháp truyền tín hiệu qua cáp mạng Cat5 rồi chuyển lại qua HDMI nhưng thấy khá mắc (đầu spliter-converter 1x5 giá đã là 2000$ rồi )

Tín hiệu truyền hình HD nếu lấy từ cổng Composite có quá tệ không? Nếu em lấy tín hiệu này từ đầu thu vệ tinh rồi qua bộ chia-khuyếch đại để đưa lên 5 TV có ổn không? Em làm cái này cho canteen công ty em nên thật tình mà nói là chất lượng hình ảnh không yêu cầu khắt khe lắm, đừng quá tệ thôi ạ

Mong các bác tư vấn giúp em ! Chân thành cảm ơn các bác trước !
L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Chuyện nhỏ :

- Bác cần 1 Box chia HDMI : 1 In 8 Out . Như vậy là chia thoải mái cho 5 TV
- Dây HDMI hiện tại trên thị trường có các độ dài như sau : 2m ; 3m ; 5m ; 8m ;10m ; 15m . Nếu cần dài thêm thì bác mua thêm Adaptor nối dài Female HDMI- Female HDMI .


Như vậy là đã giải quyết mọi vấn đề cho bác

Nếu cầu kỳ thêm bác có thể mua thêm Box 2 In Or 4In - 1Out , cái này bác có thể cắm thêm thiết bị khác như DVD , PS3 , HD layer , Tvix...

binhhc
binhhc
Trả lời 13 năm trước

Tôi đã làm như sau: cổng HDMI cấp cho LCD lớn tại phòng khách. Cổng Composite (AV) kéo cáp 15m lên tầng 2 cấp cho LCD 32".

Kết quả: hình trên tầng 2 xem vẫn ổn như thường (1 chín, 1 mười - so với ở PK)

Lưu ý: cáp AV tự chế phải dùng loại cáp có chống nhiễu tốt và chất lượng cáp tốt (Jax cũng phải tốt)

Nếu không có yêu cầu khắt khe về chất lượng hình và tính khả dụng cao thì bạn nên dùng bộ chia Composite (AV) như các siêu thị điện máy họ vẫn hay dùng đó.