Dành cho ai đang tìm mua máy chiếu Home theatre - HD

Sau khi chia tay em Sony đa năng (vì sáng thì rất sáng - 2000AS - nhưng tương phản quá ít nên không có được màu đen), em đã mất rất nhiều thời gian để tìm mua máy Home theatre vì ở Việt nam nói chung còn ít sự lựa chọn quá. Chỉ có mấy ý kiến với các bác thế này: Dòng Optoma ở đây có vẻ sẵn nhất, nhưng nếu các bác xem quảng cáo của nhà phân phối Optoma tại VN thì mọi thông số đều được phóng đại, không đúng với specs của máy khi so sánh với các web trên thế giới. Với các thông số đúng của nó thì máy lại quá đắt so với các sản phẩm khác mặc dù Optoma chỉ là hãng Taiwan, made in China. Dòng Sony chuyên xem phim thì có vẻ over price so với các dòng khác, nói chung cũng không nên. Hiện tại em thấy 1 sự lựa chọn cực kỳ hợp lý là dòng Home theatre của Benq. Nếu bác nào kiếm được chú BenQ W500 thì chất lượng/giá cả là quá đỉnh: 5000:1 Contrast Ratio - 1100 ANSI Lumens - 1280 x 720 HDTV with HDMI input. Chú này giá đề xuất trên thế giới chỉ có 1000$ do mới ra, nhưng sau 1 thời gian lục lọi, nhờ vả em chịu chết không kiếm được. Nếu muốn mua ngay tại thời điểm này, FPT đang có đợt giảm giá cho chú Toshiba MT700 từ 2300$ xuống 1500$. Thông số như sau: 2000:1 Contrast Ratio - 1000 ANSI Lumens - 1280 x 720 HDTV with HDMI input. Lựa chọn này có vẻ khá tốt vì cũng khó kiếm được thằng nào chính hãng, sãn hàng, cùng thông số mà giá rẻ hơn. Ngoài ra các bác có thể tìm mua loại Sanyo Z4 hoặc Z5 có giá 1600 - 2000$ nhưng không sẵn. Mấy chú này Tây review cũng khá tốt. Cuối cùng thì em kiếm được 1 chú Panasonic AE900 với các thông số như sau: 5500:1 Contrast Ratio - 1100 ANSI Lumens - 1280 x 720 HDTV with HDMI input. Xem phim thấy màu sắc rất tôt, đặc biệt là đen, 1 trời 1 vực so với chú Sony cũ. Chú này là hàng xách tay nên em mua được giá tương đối tốt, rẻ hơn MT700 của FPT mà chất lượng hơn hẳn. Vậy, nói chung để mua được máy chiếu cho Home theatre ở VN với giá hợp lý là tương đối khó, các bác nên nhờ xách nước ngoài về nếu có thể. Bác nào có ý kiến gì hay nữa xin cho anh em biết ạ. luongkts _ L&L ARCHITECTS.
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Nếu dưới 1000USD hàng xách tay đem về thì đương kim vô địch có lẽ vẫn là Mitsubitshi HD1000U. Các bác có thể so sánh thông số tương phản, dòng quét và lumens với các loại home theatre projector dưới 1000USD. Em cũng đã mỏi mệt đi tìm projector và so sánh có trên 20 loại của những hãng khác nhau tầm giá từ 1700USD trở xuống. Đến khi thấy cái Mit HD1000U thì ... rinh về ngay quan trọng là cái ampli vô địch của em bây giờ không đòi đi coi phim ngoài rạp hát nữa :) Nếu em có xiền cỡ 5000USD thì em sẽ không ngần ngại vớt cái Mit HD5000U. Chu choa đi với cái Blue ray thì ... miễn bàn trong tầm tiền.
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
Theo mình ngoài các thông số cơ bản thì nếu chọn Projector mình sẽ không chọn loại 1000 ANSI Lumens.Cái này nếu xét theo thông số thì là dòng máy xưa quá rồi(tương tự LCD hay Plasma với thông số tối thiểu nên mua là 1280x780) nếu mua thấp quá thì bác tự hiểu là giá trị sư dụng cũng như chuyển đổi là rất hạn chế.Là mình nếu để chọn Projector thì thông số lumens tối thiểu phải là 1800 ANSI Lumens nếu không có thì thôi khỏi mua.trừ khi dùng cho mục đích khác(hội thảo,hội nghị)
Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 14 năm trước
Bác cholinhkien chưa hiểu gì về dòng Home theatre rồi. Bác mà còn quan niệm về máy chiếu phim như thế thì chẳng bao giờ có máy đúng chức năng mà dùng nếu chỉ cứ quan tâm đến Ansi lumens, bác lại còn nói ngược là máy văn phòng mới không cần sáng cao - Các dòng máy đa năng cho văn phòng thường có độ sáng rất cao để có thể trình chiếu trong điều kiện có ánh sáng. Hiện nay sản phẩm đỉnh cao Home theatre của Sony là Sony VPL-VW100 với giá khoảng 10.000USD suốt ngày được các tạp chí ca ngợi chỉ có độ sáng là 800 lumens, nhưng độ tương phản của nó là 15000:1 - cái này dùng bóng đèn Xenon. Sản phẩm thứ nhì của Sony là VPL-VW50 rẻ hơn (khoảng 5000USD) có độ sáng là 900 lumens, độ tương phản cũng là 15000:1. Nói vậy chắc bác cũng hiểu với dòng chuyên dụng để xem phim thì thông số gì là quan trọng nhé. Dòng máy đa năng cho văn phòng dù sáng đến 2500AS nhưng khi xem vẫn thấy thiếu và cảm tưởng chưa đủ sáng vì tương phản thấp quá, khi đó chỗ sáng nhất thì rất sáng rồi nhưng chỗ đáng ra phải tối đen thì lại cũng ... sáng quắc ra nốt. Thực tế khi xem phim ở Mode Cinema, em thấy máy tự điều chỉnh độ sáng xuống chỉ còn khoảng 500AS mà vẫn rất đẹp. Đó là chưa kể dòng xem phim thì chất lượng màu sắc cũng đòi hỏi cao hơn, trung thực hơn, phải là loại định dạng rộng 16:9, có đủ các cổng kết nối như HDMI, component... À mà cũng có dòng máy chiếu phim độ sáng cao vài nghìn AS chuyên để chiếu cho rạp nhưng chắc không phải tầm với của gia đình vì giá nó khoảng vài chục ngàn US. Mấy ý kiến đóng góp cùng các bác để phong trào "nhìn" càng ngày càng phát triển như "nghe". luongkts - L&L ARCHITECTS.
Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 14 năm trước
Bác digipark nói rất chuẩn...dòng Home Theater Projector quan trọng nhất là dải màu rộng và độ tương phản cao vì như thế hiển thị các phim trên đĩa DVD và Blue-ray hay HDD thì hình ảnh mới trung thực được. Các bác chú ý là phim điện ảnh chủ yếu là phim nhựa có dải màu rất trung thực, khi chuyển qua DVD đã bị suy hao đi 1 phần rồi nên mới sinh ra đĩa Blue-ray và HDD để chuyển tải đầy đủ hơn, còn độ sáng luxmen chỉ cần thiết khi trình chiếu hội thảo, nơi mà buộc phải bật đèn sáng hay mở cửa sổ chứ ai lại trình bày hội thảo tắt đèn tối om om như rạp chiếu phim đâu Hehe, mà các bác đừng có coi thường mấy chú Đài Loan, TQ nhé...bình bầu sản phẩm nghe nhìn của nước Anh mà mấy chú này còn đứng đầu bảng mà...Em có múc 1 chú Optoma xem phê vãi, giá 1700 USD, hơi đắt nhưng xem thì "sướng" không thể nhịn được mà giá chỉ tương đương LCD 32 inch, tất nhiên là không có tivi tuner nhưng em xác định là Home Theater rồi nên LCD không thể thay thế được
pro_audiovisual
pro_audiovisual
Trả lời 14 năm trước
Các bác cứ nói xuất sứ này nọ. Trên thực tế, tất cả các dòng máy chiếu hiện nay đều sản xuất ở Trung Quốc cả mà thôi. Nếu nói đến dòng chuyên nghiệp thì phải kể đến Barco, Christie, tuy nhiên giá thành rất đắt. Một số thương hiệu uy tín tại Việt nam có thể kể đến như Optoma, Hitachi, Pana, Sony... Hiện nay, trào lưu HD và 3D đang nổi như sấm. Các bác mà có được máy chiếu mang những công nghệ này thì thôi rồi. [url=http://www.zodiac.com.vn/NewsDetails.aspx?tuto=301&cate=12]Vào đây tìm hiểu thêm.[/url]