Làm thế nào để chọn mua được một đầu DVD chất lượng?

Đầu DVD có lẽ là thiết bị điện tử đã kém thu hút hơn sau khi internet xuất hiện, tuy nhiên không vì thế mà nó mất đi vị trí của mình trong lòng người dùng hay những người vẫn yêu thích xem phim, nghe nhạc bằng đĩa. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu một số thông tin giúp bạn có thể chọn được một chiếc đầu DVD tốt và phù hợp.

 

Giá thành

Đây có lẽ là yếu tố đầu tiên mà người tiêu dùng lưu ý, sản phẩm này có giá thành rất đa dạng, trung bình khoảng từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng, và một số dòng cao cấp hơn. Hãy xác định rõ nhu cầu sử dụng của gia đình để chọn được một sản phẩm ưng ý. Nếu bạn chỉ có nhu cầu đơn giản như xem phim, nghe nhạc thì đầu DVD có giá trong khoảng 500,000 đồng khá hợp lý.

 

Các định dạng chuẩn của đầu DVD

Bạn cần mua loại đầu DVD như thế nào, có khả năng đọc được nhiều định dạng hay ít? Cho phép ghi 1 lần hay nhiều lần?

Trên đầu DVD xuất hiện các ký hiệu DVD-R, DVD+R, DVD-RW, DVD+RW cho biết nó đọc được các loại đĩa mang định dạng này. DVD-R và DVD+R cho phép ghi đĩa một lần và 2 ký hiệu còn lại DVD-RW và DVD+RW cho phép ghi nhiều lần. Trên tất cả đầu DVD đều trang bị khả năng đọc định dạng Video-CD, một số ít còn có thể đọc định dạng DVD-RAM.

Định dạng Audio của đầu DVD

Tất cả các bài hát hay file nhạc đều được định dạng mp3, cho nên bạn hãy lựa chọn một chiếc đầu DVD đọc định dạng âm thanh MP3 và WMA rất phổ biến trên thị trường. WMA là định dạng ít phổ biến hơn nhưng rất có tiềm năng vì Microsoft đang liên tục cho hoàn thiện.



Định dạng ảnh của đầu DVD

Mang tầm quan trọng không kém là khả năng định dạng ảnh, một thiết bị tốt cần được trang bị định dạng ảnh đa dạng và phù hợp với nhu cầu cơ bản của con người. Hiện nay, rất nhiều đầu DVD hiện đại đều được trang bị khả năng hỗ trợ định dạng Kodak Photo CD hay Kodak Picture CD. Tuy nhiên vẫn còn một vài dòng đầu DVD hỗ trợ JPEG.

 

Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp trên đây đã phần nào giúp bạn trong việc lựa chọn được một đầu DVD ưng ý và phù hợp.

Chưa có câu trả lời nào