Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi khi kết nối USB với tivi?

Một trong những kết nối cơ bản và phổ biến trên các dòng tivi mới chính là kết nối USB. Tuy nhiên, đôi khi người dùng sẽ gặp phải một số lỗi nhát định như nghe nhạc, xem phim, xem hình ảnh có trên USB.  Vậy nguyên nhân gì dẫ đến những lỗi này và làm thế nào để khắc phục chúng? Hãy cùng Vật Giá tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Lỗi tivi không nhận USB

Đây là một trong những lỗi phổ biến nhất mà nhiều người dùng mắc phải. Các nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là:

- Định dạng USB không chuẩn dẫn đến tivi không được được các thông tin có trên USB.

- Một số dòng tivi yêu cầu phải cập nhật phần mềm mới nhất thì mới hoạt động trơn tru và đầy đủ nhất (ví dụ: Android tivi Sony). Do đó, nếu phần mềm tivi đang là bản cũ, cũng có thể dẫn đến không nhận USB.

- USB có chất lượng kém.

- Kết nối với HUB USB trong khi tivi không hỗ trợ loại kết nối này.

Cách khắc phục lỗi tivi không nhận USB

- Nếu tivi nhà bạn không nhận USB, trước tiên hãy thử format USB và đưa USB về định dạng chuẩn NTFS hoặc FAT 32.

- Cập nhật phần mềm phiên bản mới nhất cho tivi.

- Thử kết nối USB với máy tính xem có được không. Nếu không được iều này cho thấy USB bạn đang sử dụng đã quá cũ hoặc có chất lượng kém. Hãy mua một chiếc USB mới có chất lượng tốt.

- Nếu bạn đang kết nối tivi với HUB USB nhưng không được, thử rút ra và kết nối với chỉ một chiếc USB. Nếu được, điều này có nghĩa là tivi không hỗ trợ kết nối HUB USB.

2. Tivi nhận nhưng không đọc được USB

Đây cũng là một tình huống khá phổ biến, mặc dù người dùng đã cắm USB vào tivi và tivi hiển thị thiết bị, nhưng khi xem nội dung bên trong thì tivi báo lỗi hoặc không hiển thị. Có tình trạng này là do file nội dung mà bạn xem không định dạng đúng chuẩn file mà tivi hỗ trợ. Cách khắc phục rất đơn giản, bạn nên chép vào USB những file có định dạng mà tivi cho phép đọc.

3. Hình ảnh, video có chất lượng không cao

Đôi khi kết nối USB bạn sẽ gặp tình trạng tivi hiển thị hình ảnh, video không được sắc nét, chất lượng như bạn mong muốn, mặc gù  file gốc mà bạn chép vào USB vốn cho chất lượng cao.

Tình trạng này thường do chất lượng ảnh, video không phù hợp với độ phân giải của tivi. Chẳng hạn, nếu bạn dùng một chiếc tivi màn hình Full HD để xem một video 4K thì dù có cho phép trình chiếu video, thì tivi vẫn chỉ hiển thị được video ở mức Full HD là tối đa, chứ không đạt chuẩn 4K như bạn mong muốn được.

Để khắc phục lỗi này, bạn nên:

Xem hình ảnh, video phù hợp với độ phân giải tivi để  đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt nhất.

4. USB có tốc độ xử lí chậm

Giống như khi sử dụng với máy tính, tốc độ xử lý của một chiếc USB phụ thuộc cả vào tivi và chất lượng USB. Nếu bạn cảm thấy tốc độ xử lý của tivi quá chậm, nguyên nhân có thể do:

- Bạn cắm vào không đúng cổng USB. Chẳng hạn, bạn dùng một chiếc USB 3.0 nhưng lại cắm tivi vào cổng USB 2.0 thì tốc độ xử lý sẽ không như bạn mong muốn.

- Bộ nhớ tivi đầy, phần mềm cũ…có thể dẫn đến sự chậm chạp trong xử lý.

- USB đã cũ, chất lượng không cao.

Cách khắc phục tốc độ xử lí của USB

- Bạn nên cắm USB vào cổng đúng. Thông thường, mỗi cổng USB trên tivi sẽ cho phép hay tương thích tốt với một thiết bị nào đó, như ổ cứng, camera…và sẽ có những ký hiệu riêng. Do đó, nếu bạn sử dụng một chiếc USB 3.0 (cổng USB 3.0 trên tivi sẽ có kí hiệu 3.0 để người dùng biết, hoặc ký hiệu đầu cổng có màu xanh), thì nên cắm đúng cổng USB 3.0 để đảm bảo tivi có thể xử lý nhanh.

- Thường xuyên cập nhật phần mềm mới cho tivi (nếu có) và thử dọn dẹp bộ nhớ tivi bằng cách gỡ bỏ các ứng dụng không cần thiết, khôi phục cài đặt gốc và thiết lập lại từ đầu…

- Không nên sử dụng những chiếc USB đã quá cũ hoặc những chiếc USB  xuất xứ không rõ ràng. Thêm vào đó, bạn nên quét vi rút cho USB trên máy tính trước khi cắm vào tivi.

5. Không đọc được phụ đề khi xem phim

Nếu bạn cắm USB vào tivi để xem phim nhưng tivi lại chỉ phát video mà không hiển thị phụ đề, thì có thể file phụ đề của bạn đã không đúng chuẩn định dạng mà tivi hỗ trợ hoặc tên file không đúng dẫn đến tivi không đọc được.

Khắc phục bằng cách:

- Chép vào USB file phụ đề được tivi hỗ trợ. Không như laptop, tivi không thể đọc  được phụ đề ở các định dạng khác nhau.  Bạn nên tải những file phụ đề đuôi srt để đảm bảo tivi đọc được. Khi xem trên tivi file video và file phụ đề cần được đặt chung trong một forder và được đặt tên giống nhau, trừ phần đuôi để tivi có thể định dạng được. Ví dụ: nếu file video của bạn tên là kai_yuan.mp4, trong khi file phụ đề lại có tên kai.yuan.srt thì tivi sẽ không đọc được.

 

 

Chưa có câu trả lời nào