Lưu ý gì khi mua đầu thu kỹ thuật số mặt đất DVB-T2?

Giải pháp tối ưu nhất cho những hộ gia đình vốn sử dụng tivi bắt sóng truyền hình miễn phí analog là cần trang bị thêm đầu thu kỹ thuật số chuẩn DVB-T2 để có thể tiếp tục xem được truyền hình. Đó là phương án là đăng ký sử dụng dịch vụ truyền hình trả tiền và thay tivi mới tích hợp sẵn đầu thu DVB-T2.

Thế nào là đầu thu chuẩn DVB T2/MPEG4?


DVB-T (Digital Video Broadcasting – Terrestrial) là một chuẩn quốc tế về phát sóng số trên mặt đất và được sử dụng tối ưu trong truyền hình kĩ thuật số . DVB- T2 là thế hệ thứ 2 của công nghệ này với tính năng nén hình ảnh và âm thanh kỹ thuật số theo chuẩn MPEG4, có khả năng cung cấp cho người xem những kênh truyền hình với chất lượng cao, tín hiệu truyền từ mặt đất có tính ổn định hơn và hạn chế ảnh hưởng bởi thời tiết so với truyền hình analog cũ.

Hiện tại trên thị trường có thể chia đầu thu kỹ thuật số DVB-T2 thành hai loại chính là loại đầu thu chỉ xem được các kênh trong nước và đầu thu có thể xem được cả kênh trong nước cũng như các nước trên thế giới.

Một số đặc điểm phân biệt đầu thu của Trung Quốc so với hàng chính hãng


-  Đầu thu giả không có te, nhãn mác sản phẩm, dấu đỏ theo quy chuẩn và logo số hóa truyền hình hoặc các nhãn mác  này nhoè mờ, bao bì không được hiển thị sắc nét.

- Trọng lượng đầu thu nhẹ hơn đầu thu chính hãng rất nhiều, cầm nắm không chắc tay

- Không có đầy đủ phụ kiện đi kèm như: Sách hướng dẫn sử dụng, pin, điều khiển, dây tín hiệu HDMI, dây dò tín hiệu TV.

- Không có tem bảo hành và phiếu bảo hành đủ chế độ của chính hãng.

- Các đường tín hiệu ra vào của đầu thu giả chất lượng không đảm bảo, không ổn định.

- - Không có khả năng tự dò lại kênh khi nhà cung cấp tăng cường thêm kênh.

Chưa có câu trả lời nào