Apple TV tải phim 4K từ iTunes bị lỗi?

Cùng với thời điểm giới thiệu bộ ba siêu phẩm iphone 8, iphone 8 plus, iphone X, Apple cũng đồng thời giới thiệu thêm tới người dùng một sản phẩm công nghệ khác của mình về TV đó là Apple TV 4K. Theo như lời giới thiệu của Apple, đây là sản phẩm smartphone TV có nhiều tính năng mới và cải thiện nhiều so với dòng TV thế hệ trước của mình.

Tuy nhiên có vẻ như nhà sản xuất Apple không được “mát tay” cho lắm khi chiếc TV 4k của mình lại bị mắc lỗi vô cùng căn bản đó là người dùng không thể tải được phim chất lượng 4K từ Itunes, chỉ có thể xem phim trực tuyến chất lượng 4K. 

 Theo như tài liệu hướng dẫn người sử dụng Apple từ TheNextWeb từng giới thiệu cho người tiêu dùng là họ có thể tải được các bộ phim với chất lượng 4K tuyệt đỉnh từ itunes của và còn phim chất lượng HDR, HD,.. tuy nhiên thực chất thì chỉ có thểm xem chất lượng 4K bằng cách stream mà thôi.

Quả là điều thất vọng cho những người yêu thích Apple bởi nếu như đường truyền internet không ổn định, chắc chắc các chương trình bộ phim chất lượng 4K sẽ bị giật hay lag là điều chắc chắn, ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình xem phim. Ngoài ra còn có những người thích tải video hay phim về lưu lại để có thể xem lại nhiều lần thì chắc chắn Apple TV 4K là không thể.

Có nhiều ý kiến còn cho rằng, có lẽ bên Apple lại muốn người dùng phải “móc túi” bỏ thêm ít chi phí để mua đường truyền internet tốt hoặc có thể bên studio muốn tăng thêm chút phí cho các nội dung có chất lượng 4K so với mức giá hiện tại.

Tuy nhiên có lẽ chính bởi Apple luôn khá tiết kiệm về dung lượng bộ nhớ cung cấp cho các thiết bị của mình, không chỉ là iphone mà chính sản phẩm TV lần này cũng vậy, với dung lượng chỉ quá 32 và 64 GB , quá ít ỏi so với nhu cầu của smart TV, lại còn không bao giờ chịu hỗ trợ cổng USB hay khe cắm thể nhớ SD để có thể mở rộng được dung lượng. Có lẽ Apple đang “ tự tát vào mặt mình”, vì vậy có thể đây là một bài học lớn dành cho Apple để họ có thể cải thiện và đưa ra chiến lược tốt hone thay vì chỉ quan tâm tới việc “bòn rút” tiền những tín đồ nhà Apple.

Chưa có câu trả lời nào