Người dùng Smart tivi box có thể xem video online qua Facebook?

Trên chiếc tivi của bạn đang có ứng dụng xem video online nào? FPT Play, Zing TV hay HTV Online...? Sắp tới đây, trên chiếc tivi của bạn có thể sẽ có thêm một ứng dụng xem tivi onlinemới toanh đến từ tên tuổi rất quen thuộc: Facebook. 

Facebook đang phát triển ứng dụng xem video online, tương thích với Smart tivi box

Từ trước đến nay, các video được tải lên Facebook thường chỉ là những video ngắn hoặc livestream của người dùng. Mà đối với các video này thì hơi khó để chèn quảng cáo thu lợi nhuận.

Trong khi đó theo báo cáo tài chính Quý 4/2016, Facebook cho biết người dùng chơi 100 triệu giờ video mỗi ngày. Điều này cũng có nghĩa nếu chèn được quảng cáo Facebook sẽ thu thêm lợi nhuận khổng lồ. Và đó là lý do mà Facebook nghĩ đến việc phát triển ứng dụng xem video online, video dài hơn tất nhiên sẽ dễ chèn quảng cáo hơn và tha hồ thu lợi nhuận.

Facebook đang phát triển ứng dụng xem video online, tương thích với Smart tivi box

Ứng dụng xem tivi online của Facebook sẽ tương thích với các set-top box (các đầu thu biến tivi thường thành tivi thông minh như là Android tivi box hay là Apple TV). Đây là một chiến lược cho phép Facebook bán quảng cáo nhiều hơn, đồng thời cạnh tranh về mặt nội dung với các tên tuổi lớn như Amazon, Netflix... Ngoài ra trong tương lai ứng dụng này có thể sẽ dùng được cả trên Facebook Messenger.

Facebook được cho là đang đàm phán với các công ty truyền thông để thu hút sự quan tâm của họ trong việc phát triển chương trình độc quyền. Hi vọng kế hoạch này của Facebook sẽ sớm thành hiện thực để người dùng tivi có thêm một sự lựa chọn khi có nhu cầu xem tivi online.

(Nguồn: engadget.com)

Chưa có câu trả lời nào