Plasma 2010 của Panasonic đã khắc phục được hiện tượng giảm sút độ sâu của dải màu đen chưa?

Một số mẫu Plasma 2009 của Panasonic từng gặp hiện tượng giảm sút độ sâu của dải màu đen sau một thời gian sử dụng.

Không biết Plasma 2010 của Panasonic đã khắc phục được hiện tượng trên chưa?

Đào Duy Thái
Đào Duy Thái
Trả lời 13 năm trước
Plasma 2010 của Panasonic đã hết bị 'bay' màu đen

Qua 318 ngày sử dụng, độ sâu của dải màu đen trên mẫu Plasma Panasonic G20 không hề bị thay đổi. Ảnh: Cnet.
Qua 318 ngày sử dụng, độ sâu của dải màu đen trên mẫu Plasma Panasonic G20 không hề bị thay đổi. Ảnh: Lensnumeriques.

Một số người sở hữu HDTV Plasma của Panasonic từng phàn nàn rằng, TV của họ sau một thời gian sử dụng thì màn hình bỗng nhiên sáng hơn, khiến cho độ sâu đen của hình ảnh bị giảm sút và chất lượng hình ảnh mà Plasma mang lại không đúng với tiêu chuẩn ban đầu.

Trang Cnet từng thử nghiệm với một số mẫu Plasma 2009 của Panasonic như V10 và G10 và nhận thấy rằng, sau một khoảng thời gian sử dụng tương đối dài, 500 giờ đối với V10 và 1.500 giờ đối với G10 thì cả hai mẫu màn hình Plasma đó đều mất dần độ sâu đen của hình ảnh. Model sử dụng lâu hơn sẽ có độ "bay" màu cao hơn.

Điều này đã khiến cho một số khách hàng muốn sắm Plasma của Panasonic phải dè chừng, trong khi Cnet từng phải đưa ra phát biểu với hiện tượng trên, "họ khó có thể khuyên người dùng nên mua Plasma của Panasonic nữa."

Nhưng mới đây, trong một thử nghiệm tương tự với hai model Plasma 2010 Viera G20 và VT25, các chuyên gia của Cnet cho biết, hiện tượng giảm độ đen, hay bay màu trên những mẫu HDTV này của Panasonic đã không còn nữa.

Sau khoảng 1.650 giờ thử nghiệm với mẫu TC-P50G20 và 920 giờ với mẫu TC-P50VT25, Cnet kiểm tra và thấy rằng độ sâu đen không của cả hai màn hình đều không bị giảm sút, hoặc mức độ tăng sáng vẫn nằm ở ngưỡng tối thiểu cho phép. Mỗi model đều được hoạt động trong khoảng thời gian 5,2 giờ mỗi ngày, tương đương với việc hoạt động trong 318 và 177 ngày liên tục.

Con số 1.650 giờ thử nghiệm với G20 cũng cao hơn cả hai mốc 1.500 và 1.000 giờ đã được Cnet sử dụng để đánh giá chất lượng của màn hình Plasma G10, model 2009 đã bị hiện tượng tăng độ sáng và giảm độ sâu đen.

Như vậy, với các model Plasma 2010 của Panasonic, người dùng sẽ không còn phải lo lắng về hiện tượng tăng độ sáng bất thường hay việc bị giảm độ sâu đen của màn hình Plasma như trên những model 2009.

(Theo sohoa)

Phạm Thu Hà
Phạm Thu Hà
Trả lời 12 năm trước

tớ nghĩ bạn nên mua ti vi LG vì bây giờ ti vi LG cải tiến lắm rồi, đứng đầu châu Á và thế giới về các mặt hàng điện tử đấy bạn ạ. Tớ thấy em LG 32LD330 và 32LK311 được đấy vì ti vi LG có kiểu dáng mỏng và đẹp, hiệu ứng 3D và tiết kiệm đc điện hơn so với rất nhiều lần ti vi Samsung; giá cả rất phải chăng với người tiêu dùng và rẻ hơn so với ti vi Sony; chất lượng hình ảnh vô cùng sắc nét và đẹp hơn rất nhiều lần so với Panasonic; dùng bền hơn so với Toshiba. công ty mìnhđã làm cuộcđiều tra vềđiều này mà. nhà mình cũng đang dùng 1 em LW4500, dùng ngon lắm nên mình rất tin tưởng vào hàng của hãng LG :x nếu có nhu cầu cầu mua ti vi, thì bạn có thể vào đây để có thể ngâm cứu: http://www.lg.com/vn/tv-audio-video/television/index.jsp