Mua tai nghe nào dưới 500.000đ tốt?

Em muốn tìm mua tai nghe cho điện thoại Samsung Galaxy S6. Em có tầm 500.000đ, xin các anh chị tư vấn giúp em mua tai nghe của hãng nào thì tốt? Em cảm ơn.

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Trong những năm gần đây, thị trường tai nghe in-ear phân khúc giá rẻ đã có sự tham gia của nhiều thương hiệu, mang lại cho người dùng lựa chọn đa dạng hơn.

Trong bài viết này, vatgia.com muốn giới thiệu đến bạn đọc một số chiếc tai nghe có chất lượng âm thanh tốt và đáng mua trong tầm giá dưới 500 nghìn đồng, mức giá cả rất hợp lý dành cho đa số những người nghe nhạc phổ thông.


Xiaomi Piston 3.0

Giá tham khảo: 495.000 đồng


Sản phẩm giá rẻ đầu tiên chúng tôi muốn nói tới chính là chiếc tai nghe của hãng Xiaomi. Tiếp nối thành công của mẫu Xiaomi Piston 2.0 từng làm mưa làm gió trên thị trường ngay khi ra mắt, Xiaomi đã ra bản nâng cấp Piston 3.0. Bản nâng cấp này tiếp tục trở thành một trong những chiếc tai nghe giá rẻ được nhắc đến nhiều nhất trong năm 2015.

Tuy ngoại hình không được long lanh như phiên bản Piston 2.0 với housing bằng kim loại mạ vàng, Piston 3.0 có thiết kế hướng đến sự đơn giản với sự kết hợp của nhựa và nhôm phay xước, với màu sắc chủ đạo là đen và ghi xám. Bù lại, Piston 3.0 đem lại cảm giác đeo thoải mái, nhẹ nhàng, đeo khá vừa và fit với khuôn tai của đa số người dùng cùng khả năng cách âm khá tốt. Piston 3.0 vẫn có dây tai nghe được quấn vải giúp chống rối, xoắn đứt và mic tăng chỉnh âm lượng tương thích hoàn toàn với hệ điều hành Android.

Là phiên bản kế nhiệm, Xiaomi Piston 3.0 đã học hỏi từ người anh em cũ để điều chỉnh về chất âm, giúp thu hút thêm nhiều đối tượng người nghe phổ thông hơn. Điểm cải thiện lớn nhất so với Piston 2.0 là dải bass (trầm) của Piston 3.0 có lượng nhiều hơn hẳn, tuy nhiên không quá lấn át các dải khác, có độ sâu và tốc độ vừa phải, đem lại chất âm ấm áp hơn. Vì theo xu hướng nghe tạp và hướng đến đối tượng khách hàng phổ thông, dải trung (mid) của Piston 3.0 khá trung tính, có độ chi tiết khá. Theo đó, dải cao (treb) trở nên mượt mà hơn nhưng vẫn rất chi tiết, thể hiện tiếng nhạc cụ khá leng keng và tách bạch.

Tóm lại, nếu bạn có nhu cầu đơn giản, cần tìm một chiếc tai nghe để nghe tạp, có chất lượng hoàn thiện tốt và có mic đàm thoại tiện lợi, thì Xiaomi Piston 3.0 là một lựa chọn tốt.


Rock Zircon

Giá tham khảo: 420.000 đồng

Tuy xuất hiện sau chiếc tai nghe đình đám trong phân khúc giá rẻ là Piston 3.0, Rock Zircon cũng ít nhiều trở thành hiện tượng tại thời điểm được vatgia.com đánh giá và giới thiệu tới người dùng. Thậm chí, sau một thời gian được bán nhiều ra thị trường, rất nhiều người dùng còn cho rằng, Rock Zircon là đối thủ nặng kí của Piston 3.0, tưởng như là một tượng đài khó lật đổ trong tầm giá 500 nghìn đồng.

Rock Zircon có thiết kế hộp âm không những đẹp long lanh mà còn rất lạ và độc, được nhà sản xuất giới thiệu là làm bằng chất liệu sứ Zircon giúp tăng độ bền và khả năng cách âm tốt. Bên cạnh đó, độ hoàn thiện của dây dẫn được bọc vải và mic đàm thoại của chiếc tai nghe này khá tốt, không hề có nhựa thừa giống như một số dòng tai nghe giá rẻ khác. Khác với Piston 3.0 có tăng chỉnh âm lượng, Rock Zircon chỉ hỗ trợ mic đàm thoại, tương thích với tất cả các dòng điện thoại trên thị trường.

Về chất âm, đây là chiếc tai nghe có độ chi tiết tốt, âm thanh tách bạch, rõ ràng và sắc nét. Tuy vậy, Rock Zircon vẫn nhấn vào dải trầm (dải bass) , tiếng bass khá nhiều về lượng, đậm đà, nhưng vẫn chắc nịch và gọn gàng, tốc độ kiểm soát ở mức khá. Dải bass của Rock Zircon ấn tượng đến mức người viết cho rằng khó có thể tìm thấy trong những chiếc tai nghe trong tầm giá cao hơn, khoảng 1 triệu đồng.

Hơi giống như tai nghe Piston 3.0, dải trung của Rock Zircon có thiên hướng trung tính và đánh tạp khá tốt. Vì vậy, đây cũng được coi là một chiếc tai nghe cần chú ý đầu tiên với những người mới chơi âm thanh hoặc người nghe nhạc phổ thông nói chung. Ngoài ra, để có độ chi tiết tốt, Rock Zircon còn tập trung nhấn vào dải treb (dải cao) đem lại âm thanh thanh thoát cùng với âm trường rộng rãi, thoáng đãng tương tự chiếc tai nghe Piston 3.0.


Xiaomi Piston Iron

Giá tham khảo: 490.000 đồng


Ra mắt vào dịp cuối năm 2015, Xiaomi Piston Iron cũng là sản phẩm đáng lưu tâm trong phân khúc giá rẻ và hứa hẹn sẽ khá thành công giống như những chiếc tai nghe tiền nhiệm Xiaomi Piston 2.0 và 3.0.

Một lần nữa, Xiaomi lại mang thiết kế hộp âm bằng kim loại từ chiếc Piston 2.0 quay trở lại trên chiếc tai nghe Xiaomi Iron, đem lại vẻ ngoài đẹp mắt và sang trọng hơn chiếc Piston 3.0. Đặc biệt, để tăng khả năng vừa với khuôn tai người sử dụng, ống tai nghe đã được thiết kế lệch sang một bên để có thể đặt gọn vào tai người đeo, đem lại sự thoải mái và độ cách âm khá tốt. Giống như Xiaomi Piston 3.0, dây của Piston Iron vẫn được bọc vải và vẫn có mic tăng chỉnh âm lượng tương thích hoàn toàn với thiết bị Android.

Về chất âm, điểm đáng chú ý nhất là dải bass của Piston Iron có lượng nhiều hơn hẳn so với Piston 2.0 và kể cả Piston 3.0. Bass của Piston Iron có lực mạnh mẽ, trầm hùng, thiên nhiều về lượng hơn về chất, và cũng chính vì quá nhiều lượng, dải trầm của Piston Iron đôi khi được kiểm soát không tốt lấn sang các dải còn lại. Nhưng phải nói rằng, dải bass này sẽ làm thỏa mãn rất nhiều các bass-head (những người yêu âm thanh trầm) và đa phần những người mới chơi đều sẽ thích dải bass kiểu như thế này.

Hai dải còn lại là dải cao và trung không có quá nhiều sự cải thiện so với phiên bản Piston 3.0, dải trung vẫn trung tính, hơi lùi so với dải bass, dải cao tuy không nhiều nhưng vẫn đủ độ chi tiết, tập trung vào low treb để đem lại không gian âm nhạc rộng mở, khá thoáng đãng.


Mrice E100/ E100A

Giá tham khảo: 365.000 đồng cho phiên bản E100 không mic và giá 425.000 đồng cho phiên bản E100A có mic

Ngay từ khi được ra mắt và giới thiệu vào tháng 9 năm ngoái, chiếc tai nghe này đã trở thành một trong những chiếc tai nghe earbud được nhiều người yêu thích trong tầm giá 500 nghìn đồng. Thậm chí, trên diễn đàn âm thanh lớn nhất thế giới Head-fi, Mrice E100 còn được ưu ái gọi với cái tên "King of cheap earbud" (Vua của dòng earbud giá rẻ).

Mrice E100 có chất lượng sản xuất và hoàn thiện khá ổn, không thua kém gì những mẫu tai nghe earbud đắt tiền hơn. Hộp âm của Mrice có thiết kế khá lạ, giống với một chiếc loa phóng thanh thu nhỏ nhưng vẫn vừa tai và thoải mái.

Điểm ấn tượng nhất về chất âm của Mrice E100 là có âm trường rất thoáng đãng, đặc trưng của dòng tai nghe earbud. Tuy vậy, âm trường cho cảm giác về độ rộng về bề ngang tốt nhưng về chiều sâu thì chưa được xuất sắc lắm. Về dải bass, bass của E100 hơi ít, nhưng thực tế cũng khó đòi hỏi một dải bass đầy đặn và mạnh mẽ ở những chiếc tai nghe earbud. Bù lại, dải trung (mid) của E100 đẹp và hấp dẫn đến mức người viết cho rằng có thể so sánh với chiếc tai nghe Yuin PK3, vốn là huyền thoại về dải mid ngọt ngào đẹp nhất trong tầm giá dưới 1 triệu đồng. Dải trung của E100 thể hiện được giọng hát truyền cảm, nội lực và mượt mà, nghe thoải mái và dễ chịu. Cùng với đó, dải treb theo xu hướng sáng, đem lại không gian âm nhạc rộng rãi, thoãng đãng, độ chi tiết và tách lớp của chất âm tốt.

Nếu bạn không quen đeo một chiếc tai nghe in-ear đặt hẳn vào lỗ tai, hãy tìm ngay E100 để thỏa mãn đam mê âm nhạc của mình.


ATH- CKL202

Giá tham khảo: 390.000 đồng

Đây là chiếc tai nghe giá rẻ từ Audio- Technica, thương hiệu khá nổi tiếng trong giới chơi âm thanh đến từ Nhật Bản. Sự xuất hiện của một chiếc tai nghe giá rẻ dưới 500 nghìn đồng của một thương hiệu âm thanh lâu năm giúp phân khúc tai nghe giá rẻ trở nên sôi động hơn.

Ngoại hình và hoàn thiện của ATH CKL202 có lẽ không có gì để chê trách, với thiết kế thời trang, nhiều màu sắc và kích thước hộp âm nhỏ gọn đem lại sự thoải mái cao cho người dùng. Dây tai nghe của ATH CKL202 chắc chắn và có thiết kế giắc chữ L giúp tránh đứt ngầm dây tai nghe.

Nhìn chung, chất âm của ATH CKL202 có độ chi tiết tốt và khá fun với dải bass đầy đặn, đủ về lượng, dải mid theo xu hướng mượt mà, mộc mạc tự nhiên và dải cao có phần hơi sáng, giúp đem lại không gian âm nhạc thoáng đãng và thư giãn.

Đây chắc chắn sẽ là chiếc tai nghe phù hợp với các bạn trẻ, cả nam lẫn nữ bởi CKL202 sở hữu thiết kế trẻ trung với 11 phối màu rực rỡ khác nhau. Chất âm của CKL202 tuy không được nổi bật như những mẫu kể trên, nhưng cũng đáng chú ý trong tầm tai nghe giá rẻ và có thương hiệu tốt.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Mình đang sử dụng tai nghe Bluetooth Samsung HM3500 có chất lượng rất tốt và đáp ứng được yêu cầu của bạn, hỗ trợ nghe nhạc và đàm thoại, có tai nghe phụ dùng nghe 2 bên tai, giá tầm 350.000đ - 400.000đ.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Shure SE846 4 driver (2 low,1 mid,1 treble). Cảm nhận từng chút tinh tế trong giai điệu.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Theo mình đọc trên head-fi thì có những con này rất tốt: Sony MH1C, VSonic VC02, Fidue A63, VSonic GR06, SteelSeries Flux In-Ear, Logitech UE 600, HiFiMan RE-400.... mấy con trên mình đã xếp theo thứ tự sound quality tăng dần (đương nhiên là theo điểm của head fi :D), bạn nên nghe thử và tự quyết định.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Chào bạn, mình cũng có sở thích nghe nhạc trên điện thoại nên cũng có vài lời khuyên cho bạn.

Bạn có thể dùng các phần mềm nghe nhạc trên điện thoại để chỉnh âm và các dải âm thanh sao cho tối ưu nhất ( mình thường dùng DSp maneger và phần mềm nghe nhạc Neutron yêu cầu chip dt bạn trên 2.0 GHZ ,cái cài lại dải âm hơi mệt:) ).

Phần còn lại thì dùng tai nghe để thưởng thức , 90% cái hay của nhạc do nó quyết định, Hiện tại mình dùng tai nghe của SENNHEISER nên khá hài lòng, bạn có thể tham khảo tai nghe trong tầm tiền Headphone CX300 II,CX400 II.
Chúc bạn sớm thỏa mãn dc đam mê của mình.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

bạn dùng tai nghe tốt + nhạc chất lượng thì đã cải thiện chất lương rất nhiều rồi. mình gợi ý 2 tai nghe sau:
- Sennheiser Cx 300 II
- Nuforce Ne700x
2 tai nghe đều tầm 1tr2, đánh bass rất hay thích hợp cho EDM, electro house, tuy nhiên nếu nghe vocal trance hoặc bài có vocal nhiều thì Cx 300 II có lẽ chưa hay lắm.