Tại sao Apple bỏ jack cắm tai nghe trên iPhone?

Các bạn có biết tại sao Apple bỏ jack cắm tai nghe trên iPhone không nhỉ, nếu bỏ như vậy thì mình sẽ cắm tai nghe kiểu gì đây???

Trả lời 8 năm trước
Implosion là một game dạng chặt chém với đồ họa rất đẹp mắt. Lấy bối cảnh thế giới tương lai đang trên bờ vực tuyệt vong, và bạn phải tàn sát những sinh vật đột biến, quái vật, và cả người máy để cứu thế giới, cũng phải kể đến những màn đấu boss rất hấp dẫn của game. Cách điều khiển rất đơn giản để nắm bắt, các chiêu thức rất đẹp mắt và mang lại cảm giác rất sướng tay, nếu là người thích những tựa game như Devil May Cry thì Implosion là sự lựa chọn phù hợp với bạn.
Trả lời 8 năm trước
Vì những lý do của riêng mình, Apple bị ám ảnh phải làm sao để chiếc iPhone của họ sau hai năm phải mỏng hơn, trong khi pin vẫn phải đảm bảo và máy vẫn phải có bộ khung chắc chắn. Mục đích của việc loại bỏ jack cắm tai nghe truyền thống là để làm iPhone mỏng thêm nữa. Tuy nhiên, trên thực tế chúng ta có hàng tá lý do để giữ lại jack cắm này, trong khi dường như không ai có nhu cầu về một chiếc iPhone mỏng hơn so với thế hệ iPhone hiện tại.
Trả lời 8 năm trước
Nếu Apple quyết định "ép" người dùng sử dụng cổng Lightning để kết nối tai nghe, đây sẽ là một sự thay đổi khiến nhiều người cảm thấy tức giận. Tuy nhiên, Apple vẫn luôn có những ý tưởng khác người như vậy. Hãng "khai tử" cổng sạc 30 chân hồi năm 2012, sau khi đã bán ra rất nhiều sản phẩm cổng sạc này. Hãng cũng là kẻ tiên phong trong việc khai tử ổ quang và ổ đĩa mềm mà không hề tỏ ra "ân hận". "Truyền thống" của Apple chính là làm những việc khiến người dùng cảm thấy tức tối, và đổi lại được trở thành kẻ tiên phong đi đầu trong việc áp dụng các công nghệ tiên tiến hơn.
Trả lời 8 năm trước
Trường hợp của jack cắm tai nghe 3.5 mm không giống như cổng sạc 30 chân, khi đây không phải là công nghệ độc quyền của "Táo khuyết". 3.5 là chuẩn chung cho tai nghe từ rất nhiều năm nay. Apple cũng đã từng được cấp bằng sáng chế về một jack cắm tai nghe kích thước nhỏ hơn, tuy nhiên, nhiều khả năng hãng sẽ hiện thực hóa tham vọng phổ biến cổng Lightning thay vì áp dụng một phiên bản cải tiến của jack cắm tai nghe truyền thống. Apple cũng đã đồng ý cho các đối tác bên thứ ba, như JBL, Philips , để sản xuất các mẫu tai nghe dùng cổng Lightning của họ. Động thái mới của "Táo khuyết" cũng đồng nghĩa với việc người dùng sẽ cần dùng tới adapter chuyển nếu muốn sử dụng tai nghe hiện tại của mình trên iPhone 7.
Trả lời 8 năm trước
Việc chỉ dùng cổng Lightning cho cả tai nghe và sạc sẽ là cả một vấn đề. Liệu Apple giải quyết bài toán này như thế nào? Làm thế nào để người dùng có thể đồng thời vừa sạc vừa đeo tai nghe? Chưa có câu trả lời rõ ràng nào cho những thắc mắc này, ngoài khả năng cổng Lightning sẽ được tách đôi. Nếu Apple cứ nhất quyết bắt người dùng phải mang theo adapter để dùng, thì rõ ràng sự đánh đổi để có một chiếc iPhone mỏng hơn quả là không hề tương xứng.
Trả lời 8 năm trước
Trong giới công nghệ hiện nay cũng đang nảy ra các tranh luận về việc liệu có nên khai tử jack cắm tai nghe 3.5 vốn đã khá lỗi thời hay không. Tuy nhiên, nếu có sự thay thế, sẽ là tốt hơn khi jack cắm này được thay bằng một chuẩn chung khác. Hiện tại, các chuẩn cổng tai nghe ngoài 3.5 đều là chuẩn độc quyền của từng hãng, và điều này gây ra sự bất tiện rất lớn cho người dùng khi mà họ không thể dùng tai nghe của hãng này để nghe nhạc trên smartphone do công ty khác sản xuất. Nếu bây giờ Apple bán ra tai nghe Lightning, trong khi các thiết bị Android dùng cổng USB, thì người thiệt hại không ai khác chính là người dùng cuối.