Cách trị sẹo do tai nạn giao thông để lại trên mặt thì làm thế nào hết được ?

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn, sẹo do tai nạn giao thông có thể can thiệp để làm mờ sẹo và nhỏ sẹo. Tuy nhiên, việc xử lý đòi hỏi các bác sĩ có chuyên môn và kinh nghiệm về phẫu thuật thẩm mỹ.

Bạn cứ tưởng tượng lớp da của bạn cũng giống như cái áo bạn đang mặc vậy. Nếu cái áo rách được một cô thợ may khéo tay vá lại thì được một đường khâu đẹp, còn nếu rơi vào tay một cô vụng về thì... Nhưng dù có khéo đến mấy thì vẫn để lại đường khâu. Sẹo của bạn cũng thế thôi, vĩnh viễn tồn tại với bạn.

Các phương pháp sửa chữa chỉ nhằm thay thế một sẹo to bằng một sẹo nhỏ nhất và đẹp nhất có thể.

Tuy nhiên người ta chỉ sửa sau khi sẹo đã ổn định, thường là sau 6 tháng. Để biết phương pháp nào hợp với bạn, bác sĩ cần khám và tư vấn cho bạn. Bạn lên đến BV để được tư vấn kỹ hơn.

Mình đã biết một trường hợp một chị bị tai nạn giao thông để lại vết sẹo dài khoảng 7cm ở bên má phải đã được Giáo sư Walter Tan ở Trung tâm thẩm mỹ của Bệnh viện Raffles phẫu thuật và vết sẹo mờ đi đáng kể.

Trường hợp sẹo mới sẽ dễ can thiệp và hiệu quả điều trị sẽ tốt hơn sẹo để lâu ngày.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

- Đối với mỗi loại sẹo có những phương pháp xử lý khác nhau. Có thể điều trị nội khoa đối với sẹo có kích thước nhỏ giúp cho sẹo phẳng hơn, giảm sẫm màu.

Những sẹo lớn hơn có thể phẫu thuật cắt bỏ, tái tạo lại hay sử dụng xoay chuyển vạt da tại chỗ để giải quyết.

Nếu sẹo kích thước lớn có thể dùng phương pháp dãn tổ chức (expander) hay ghép da hoặc ghép vạt da tự do (free flap) sử dụng kỹ thuật vi phẫu...

Muốn khắc phục khiếm khuyết sẹo xấu bạn cần đến khám bác sĩ để lựa chọn phương pháp phù hợp trước khi điều trị, tuy nhiên dù sử dụng phương pháp nào đi nữa thì sẹo cũng sẽ không mất hoàn toàn được. Mọi phương pháp chỉ giúp cải thiện hình thức sẹo, biến sẹo to thành sẹo nhỏ, sẹo lồi trở nên phẳng hơn, giải phóng sẹo co kéo... để sẹo thẩm mỹ hơn.

Về thuốcmột trong số những chế phẩm hiện có trên thị trường dược phẩm nước ta là Contratubex của Đức, tạm được gọi là thuốc là sẹo. Thuốc Contratubex được đóng vào các tuýp 20g, 50g và 100g.

Tùy theo vết sẹo to hay nhỏ mà lựa chọn loại tuýp nào cho thích hợp. Khi bóp thuốc ra bôi lên trên vết sẹo cần dùng các ngón tay đã rửa sạch xoa nhẹ trên cả diện tích sẹo nhiều lần để hỗ trợ cho thuốc mau ngấm vào bên trong, một ngày có thể bôi và xoa vài ba lần.

Đối với các vết sẹo cứng, lồi thì nên áp dụng biện pháp bôi và xoa qua đêm, tức là sau khi bôi thuốc nên dùng một cuộn băng thể băng ép cho thuốc cố định tại vết sẹo rồi đi ngủ. Như vậy thuốc sẽ có thời gian ngấm lâu hơn làm cho các vết sẹo "cứng đầu" cũng sẽ phải mềm đi và trở nên phẳng dần.

Đối với các vết sẹo còn mới (sẹo trẻ) thì sau khi bôi và xoa Contratubex nên băng bó để khỏi bị lạnh và tia tử ngoại của ánh sáng nắng trời tác dụng vào. Thuốc chỉ chống chỉ định với những ai bị mẫn cảm với một thành phần nào đó chứa trong thuốc mà thôi.

Còn nói chung ít gây ra tác dụng phụ và có thể dùng lâu dài. Trong trường hợp mà bạn hoặc người thân của bạn cần tìm kiếm thông tin về thuốc có thể vào trang web của chúng tôi sau đó vào mục thuốc và tra cứu thuốc theo chỉ định, theo hoạt chất...Bạn sẽ có tìm được đầy đủ thông tin của các thuốc.

Lưu ýbạn nên sử dụng theo đúng hướng dẫn của bác sĩ và dược sĩ để bạn sử dụng thuốc hiệu quả an toàn nhất.

Mạnh Vũ
Mạnh Vũ
Trả lời 8 năm trước

sẹo do tai nạn có nhiều cách trị lắm, bạn lên mạng tìm thử xem

tham khảo cái này nè cũng hay bạn ạ

Trị sẹo do tai nạn