Phân biệt tai nghe Sennheiser CX300 thật/ giả?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Sẽ không khó để các lão làng chơi âm thanh nhận ra đâu là tai nghe Sennheiser CX300 thật, đâu là tai nghe CX300 giả. Nhưng với đại đa số người dùng, điều này là không dễ dàng, nhất là với trình độ làm giả tinh vi như hiện nay. Dưới đây là một vài đặc điểm để phân biệt Sennheiser CX300 thật/ giả được thành viên burgboy1204 tổng hợp từ nhều nguồn. [b]1. Phân biệt ở đầu tai nghe[/b] [gallery]/18/zjx1266809538.jpg[/gallery] Sự khác biệt ở vòng kim loại [gallery]/18/vdg1266809538.jpg[/gallery] Logo và chữ L,R ở tai nghe giả thường không sắc nét [b]2. Phân biệt ở jack cắm[/b] [gallery]/18/shd1266809538.jpg[/gallery] Jack cắm tai nghe giả to hơn và thiết kế không sắc sảo [gallery]/18/urx1266809538.jpg[/gallery] Cận cảnh jack cắm thật và giả [b]3. Phân biệt ở dây tín hiệu[/b] [gallery]/18/zdp1266809554.jpg[/gallery] Dây tín hiệu ở tai nghe giả thường lớn hơn Chú ý: Các đặc điểm trên đây chỉ có tính chất tương đối. Các bạn cũng có thể tham khảo thêm nhều cách khác .
Đào Hải
Đào Hải
Trả lời 14 năm trước
Sau khi đã đi xem rất nhiều tai nghe Sennheiser CX nói riêng và Sennheiser nói chung, có cả PX100 và CX500 của bác mem muare quảng cáo mang từ Đức về (2 cái này 2 ông bạn mình mua) , về cơ bản như sau: Test sơ: thì cả 2 em này hình thức rất đẹp trừ vài chi tiết nhỏ như chữ PX100 và CX500 trong không mấy cảm tình, PX100 mình chưa cầm được cái PX100 nào xịn nên cũng không dám phân tích. Cả 2 em này bass rất khủng, nhưng nghe sẽ hơi mệt nếu nghe 1 lúc . Với các bậc lão thành về âm mình không dám so, chắc họ sẽ đánh giá được ngay, cái này bản thân mình thấy không khó khi so với đồ xịn: Hàng fake âm rời rạc tuy Bass , treble rất khủng. Đặc biệt thấy âm thanh thiếu không gian khi nghe các giai điệu, cái này cứ có tai xịn cắm qua cắm lại thấy rất rõ. Vì vậy, theo tôi nếu các bạn đi mua loại hàng này cố mượn lấy 1 đôi tai xịn trung cấp (tầm trên dưới 100$ vì các loại SEN này đều ở đẳng cấp đó). Nếu bạn mượn được đúng Sen xịn thì chỉ cần để cùng âm lương thiết bị phát, rút ra cắm vào sẽ thấy Sen fake tiếng hơi nhỏ hơn Sen xịn, lý do là củ loa của sen Fake nhỏ hơn, cái này thì rất nhiều diễn đàn phân tích rồi . Riêng CX300, đây là dòng inear đầu tiên của Sen nên chất âm vẫn thuần phong cách Sen: Tiếng treble khỏe và sắc, tiếng trung cực tốt, tuy nhiên bass không thật sự ấn tượng nếu bạn là fan của Rock metal. Điểm mạnh của dòng Sen là tiếng trung rất mượt, trung thực, tòan dải đều không gây thiếu âm. Vì vậy, sực khác nhau cơ bản với hàng fake là sự đầy đặn trong không gian nhạc, bạn sẽ cảm giác như đứng trong không gian âm nhạc chứ không phải đứng trước dàn máy Karaoke bass, trebe hoành tráng nhưng cứng như đá. Sau đây là vài chi tết nhỏ các bạn tham khảo, dù có Fake kiểu gì thì vẫn có những cái có thể nhận biết [gallery]/14/hur1268062884.jpg[/gallery] [gallery]/14/cii1268062581.jpg[/gallery] [gallery]/14/pml1268062605.jpg[/gallery] [gallery]/14/aez1268062559.JPG[/gallery] Lưu ý là mỗi bên tai nghe thường có 1 số khác nhau. Chữ số này trên hàng xịn rất mảnh và đều nét
Đào Hải
Đào Hải
Trả lời 13 năm trước

Thêm kinh nghiệm đây:

- Vặn thật to thiết bị, tôi lấy chuẩn là ipod vì âm luơng Ipod rất lớn (nhớ đừng cho như lúc nghe) ghé tai từ từ lại gần để xem âm thanh có bị xé tiếng hay không, hàng xịn hoàn toàn không bị nhé.

- Vặn bé nhất có thể để vừa đủ nghe và xem các chi tiết âm thanh của bản nhạc có đầy đủ không, kiếm bản nhạc nào hơi phức tập về âm thanh và tất nhiên phải nghe quen trên nhiều dàn máy khác nhau để test

Thế Giới Kỹ Thuật Số
Thế Giới Kỹ Thuật Số
Trả lời 12 năm trước

Bác này đưa ra bài review cũng hay, mà hình như nguồn internet thì phải :D dù sao cũng thanks bác.


tiện đây có mấy bài review của ai thì không biết nữa về tai nghe sennheiser ở chủ đề khác đây, hàng chính hãng đấy.

Tuyển tập tai nghe Sennheiser: Những nốt nhạc sống động

điểm mặt những gương mặt sáng giá nhất của nhà sản xuất tai nghe hàng đầu thế giới - tai nghe Sennheiser.

Đối với những tín đồ âm nhạc thì tai nghe luôn là món vũ khí cần được “mài sắc” nhất. Và trong thế giới công nghệ ngày nay, với góp mặt của hàng loạt thương hiệu, tai nghe Sennheiser vẫn được nhắc đến như nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

Bắt đầu bằng mức giá khá “chát” cho một chiếc tai nghe (khoảng 3 triệu trở lên) song người dùng sẽ sớm bị chất lượng của sản phẩm Sennheiser chinh phục một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, không chỉ tập trung vào khía cạnh chất lượng âm thanh, các sản phẩm của tai nghe Sennheiser còn có “bộ mặt” sang trọng, nói lên đẳng cấp thực sự của thiết bị cũng như người dùng.

Dưới đây là bộ sưu tập tai nghe audiophile của tai nghe Sennheiser .

tai nghe Sennheiser HD518

Mang kiểu dáng hầm hố, đây là một trong những sản phẩm “rẻ” nhất trong series tai nghe Sennheiser từng giới thiệu. HD518 thừa hưởng công nghệ mô phỏng âm thanh một cách chuẩn xác nhất từ nhà sản xuất người Đức. Hãy cùng lắng nghe những giọt âm thanh được sản phẩm “rót thẳng” vào tai bạn và tận hưởng sự chân thực mà thiết bị đem đến.

Tai nghe Sennheiser HD595 Với nhiều cải tiến trong cả thiết kế lẫn chất lượng âm thanh, HD595 là sản phẩm được rất nhiều người yêu thích dựa trên hai yếu tố hiệu năng – giá cả. Khác với “người đồng đội” HD518, HD595 có lớp viền kim loại bao quanh mặt lưới sắt phía ngoài, tăng tính mềm mại cho tai nghe, khiến người dùng bị thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Tai nghe Sennheiser HD598 Đây là sản phẩm được nhiều nữ DJ yêu thích bởi màu trắng lịch lãm, tinh tế. Sự phối hợp màu sắc hài hòa giữa nâu đất và trắng kem đã khiến HD598 nổi lên như bóng hồng hiếm hoi trong gia đình Sennheiser vốn đủ mặt anh tài. Cùng lớp đệm đầu làm bằng da cao cấp, thiết bị cam kết sẽ đem lại sự thoải mái tối đa cho người sử dụng.

Tai nghe Sennheiser HD600

HD600 là sự kết hợp tinh tế giữa các chất liệu và kiểu dáng thanh lịch. Với tai nghe to bản, có khả năng chụp hoàn toàn bên ngoài tai người sử dụng, các bạn sẽ hoàn toàn hòa mình cùng giai điệu của những bản nhạc yêu thích. Tái hiện âm thanh trong trẻo cùng khả năng xử lý bass cực tốt, đây luôn là mơ ước của những tín đồ âm nhạc – công nghệ. Song với mức giá hơn 9 triệu đồng thì quả là một số tiền cần phải suy nghĩ.

Tai nghe Sennheiser HD800 Với mức giá gần 31 triệu đồng, hẳn không cần bàn đến quá nhiều về chất lượng của HD800. Trên 60 kinh nghiệm trong việc sản xuất tai nghe, tai nghe Sennheiser đã kết hợp tất cả mọi tinh túy của hãng vào trong sản phẩm. Kế thừa những công nghệ hiện đại nhất của nhà sản xuất, HD800 chinh phục người nghe ngay từ những giây đầu tiên của bản nhạc. Được làm từ rất nhiều chất liệu quý như thép không gỉ, giắc cắm tai nghe mạ vàng mà hơn cả là được lắp ráp hoàn toàn thủ công, HD800 thực sự đã vượt qua khỏi tầm của một chiếc tai nghe thông thường. Một số hình ảnh khác về bộ sản phẩm: