Harman Kardon Onyx Studio là cái tên đã làm tốn khá nhiều giấy mực

Chúng ta không quá xa lạ gì với thương hiệu này, nhất là đối với những tay chơi đồ âm thanh chuyên dụng. Harman/Kardon là chi nhánh của tập đoàn Harman có trụ sở đặt tại Mỹ, sản phẩm chính của công ty là các thiết bị âm thanh dùng trong nhà và ô tô.

Loa vi tính của Harman Kardon bắt đầu được nhiều người biết đến với sản phẩm iSub 2000 Subwoofer và Soundticks ra mắt năm 2000. Đặc biệt dòng Soundstick cho đến nay đã ra tới ba phiên bản và là niềm mơ ước của rất nhiều bạn trẻ yêu âm thanh tại Việt Nam. Soundstick được tung hô trên rất nhiều các diễn đàn công nghệ và giành được nhiều giải thưởng đắt giá về thiết kế trên toàn thế giới.

Năm 2014, Harman/Kardon giới thiệu đứa con cưng của mình tới đông đảo tín đồ âm nhạc: Loa Bluetooth Onyx Studio, lớn hơn hầu hết các loại loa Bluetooth khác. 

Thiết kế

Ấn tượng đầu tiên với loa là bạn sẽ cảm tưởng chỉ thiếu chút nữa là mình đã có trên tay cái khiên của Captain America. Kích thước Onyx Studio khá "lạ" khi so với một loa Bluetooth thông thường. Loa là có hình tròn với đường kính khoảng 28cm, dày 13cm với hai chân kim loại được thiết kế để khi đặt loa luôn hướng lên trên một góc 30 độ. Toàn thân loa là nhựa cao cấp được phủ một lớp vỏ mịn.

Phía trước loa là tấm chắn bằng vải cứng với logo Harman Kardon được sơn bóng. Bạn có thể dễ dàng tháo tấm chắn này ra để nhìn thấy kết cấu loa của Onyx.

Phía sau loa là một Passive Bass Radiator có tác dụng cộng hưởng với loa bass làm tăng chất lượng âm trầm. Khi mới bóc hộp, phần này của Onyx sẽ được bọc một tấm nhựa nhỏ rất khó phát hiện, bạn cần tháo nó ra để nghe được tiếng bass đích thực của Onyx. Harman Kardon làm điều này để tránh sự va đập khi vận chuyển làm tổn hại đến loa bass. Khi nghe những bản nhạc có nhiều tiếng trống, đặc biệt là cá thể loại nhạc Dance và EDM, bạn sẽ thấy màng loa phía sau di chuyển rất "ác liệt".

Đặc điểm kỹ thuật và chức năng

Các phím điều khiển loa được tối giản tới mức ít nhất có thể. Xung quanh viền loa là các nút nguồn, 2 nút volume và nút để kết nối bluetooth. Đằng sau loa là cổng micro USB và cổng nguồn để xạc pin. Cổng micro USB chỉ dành cho việc cập nhật Firmware của loa. Onyx Studio không có bất kỳ một đường cắm dây âm thanh nào khác. Muốn loa phát ra âm thanh, bạn bắt buộc phải kết nối qua Bluetooth. Có vẻ như Harman Kardon muốn đơn giản hóa các kết nối của Onyx tới mức tối thiểu để giúp loa trở nên gọn gàng hơn khi đặt trong nhà.

Onyx Studio là một chiếc loa di động, nhưng với ngoại hình quá khổ của nó thì bạn không thể bỏ vào túi xách để mang đi chơi. Bạn có thể cầm loa di chuyển qua lại giữa các phòng để thưởng thức âm nhạc ở bất cứ đâu trong ngôi nhà bạn. Thời lượng pin của Onyx Studio là 5 giờ (2600mAh) với âm lượng loa để ở mức trên trung bình, loa sẽ nhanh hết pin hơn nếu để âm lượng tối đa.

Harman Kardon Onyx Studio được trang bị hai loa trầm với đường kính 7.5cm, hai loa tép đường kính 2cm và hai loa cộng hưởng âm với dải tần đáp ứng từ 60Hz tới 20kHz. Tổng công suất của các loa lên tới 60W, một con số không hề nhỏ đối với một loa di động có kích cỡ như của Onyx, điều này hứa hẹn âm thanh của Onyx Studio sẽ làm hài lòng người nghe ngay cả khi bạn nghe trong một không gian lớn.

Chưa có câu trả lời nào