Tại sao không ai nghe nhạc bằng loa Bose?

Chào cả nhà.
Em thích nghe nhạc nhưng không hiểu biết về âm thanh, lúc em tìm thông tin để sắm loa cho mình thì báo thanh niên có đăng bài Bose - ông hoàng âm thanh, nên lần đầu tiên vào cuộc chơi vớ phải em BOSE 203 (có thể nói là khá hiếm).
Em nghe thì cũng cảm thấy tạm được vì em này thể hiện chất âm rất chắc và mạnh mẽ, chắc tại tai trâu :D 
Vậy sao nhắc đến Bose thì ai cũng bảo để hát Karaoke?

Vương Gia Bảo
Vương Gia Bảo
Trả lời 7 năm trước

Bose khi dùng hát karaoke thì đa số mọi người nghe đều thấy ok, như vậy ko có gì để bàn vì nó đáp ứng cho mục đích này rất tốt nên thường được sử dụng.

Về loa dùng nghe nhạc, em nghĩ ai nghe vẫn còn thấy thích bose thì cứ nghe, không có gì phải lăn tăn. Còn tại sao đa số những người chơi audio ko còn nghe bose nữa thì đó cũng là điều tất yếu của sự thay đổi của mỗi con người trong sự chơi. Đó là sự thay đổi về cảm nhận, thay đổi về gu nghe, thay đổi về loại nhạc nghe....rất rất nhiều, và khi đó bose không còn phù hợp nữa.

Vì như bây giờ một cậu trai 17 tuồi nhu cầu nghe rock và hát karaoke thì một bộ hơn 10tr với loa bose sẽ đáp ứng tốt chứ không phải bộ audio với loa altec lansing của bác hàng xóm vẫn dùng nghe jazz với giá hàng chục ngàn $.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

ở vn mình hầu như dùng loa bose để hát karaoke,từ tụ điểm lớn nhỏ đến những phòng karaoke chuyên nghiệp, nhà nhà cũng sữ dụng loa bose,cho nên nói đến loa bose thì nghĩ ngay đến hát karaoke hehe
loa bose đặt điểm là gọn nhe dể di chuyển(nghe nhạc cũng hay đó chứ),những ngày đầu thập niên 80s-90s thời bao cấp kinh tế còn nghèo.hầu như ít có nhà nào có karaoke(vídụ như nhà tôi,mổi lầnnghiền hát quá phải đi muốn về hát cho nó đã) nên loa bose là lựa chọn hàng đầu cho karaoke.(vừa hay,vừa gọn nhẹ,)
còn về nghe nhạc or karaoke thì loa bose đều đáp ứng tốt cho ai ko khò tính(vì lí do đã nêu trên nên ở vn ta nhắc đến karaoke là nghĩ ngay đến bose,mà giá loa bose series 3 đâu có rẽ trên 300us lận đó

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

bose dòng dân dụng model có chữ số 1 sau cùng, dòng chuyên nghiệp thuờng có số 2 sau cùng, nghe nhạc em nhận xét : 501, 601, đặc biệt là 701 và 901 ok, âm thanh gọn gàng, sắc bén, tuy nhiên cảm giác nó cường điệu và công nghiệp quá, nên các bác đam mê âm nhạc ít chọn, nếu mua loa để nghe âm thanh thôi thì bose ok, nhưng để thưởng thức ca khúc, bài hát thì trong tầm tiền mua bose sẽ có nhiều lựa chọn khác ok hơn, dòng 502,802 đánh dance rất tuyệt ( kèm theo sup bose )

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Chắc tại loa Bose bị làm nhái nhiều quá nên mấy bác audiophile nhà ta muốn nghe hãng khác cho chắc ăn :lol: Đỡ phải áy náy (nghe thấy cũng hay mà không biết cái này có phải nhái không ta?! :cry: )

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Giá các bộ companion hiện nay cũng rất cao, tuy nhiên chỉ phục vụ cho nghe với người không quá cầu kỳ về mặt âm thanh, hoặc dùng để phục vụ âm thanh dạng public.Và dĩ nhiên không phải Bose không sx được các loại loa khác như các hãng tương tự mà có lẽ do chính sách nhắm đến một phân khúc trên thị trường. Thị trường thì đa dạng, lắm người chơi thì cũng lắm kẻ bán. Ngày xưa đi đến các quán cà fe sang một chút mới thấy loa Bose/ JBL loại BS treo trên tường và chỉ trỏ xuýt xoa, đến nay vẫn thế, nhưng người chơi thì đã khác, họ nhắm đến những dàn âm thanh được phối ghép khác nhau, các gu nghe khác nhau và cũng chính vì nhu cầu khá phức tạp đó mà các hãng sx rất nhiều sản phẩm để phục vụ thượng đế.
Để là một người tiêu dùng thông thái quả thật khó khăn. Một sản phâm ra đời với giá của nó bao gồm rất nhiều yếu tố: nhãn hiệu, chất lượng, chi phí khác và cả chính sách kd của họ.
Nói chung, có rất nhiều bác trên diễn đàn đã nói: ah4y nghe bằng chính đôi tai của mình và cảm nhận theo nó, đừng chạy đua theo phong trào và thú nâng cấp. Mình thấy hay là Okela.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Bác nói thế là sai rồi. Đa số người Việt nam được nghe Bose là mơ ước đấy. Không phải nhà nào cũng sắm được Bose, nên thường phải vào quán Karaoke để được nghe loa Bose hát.
Chỉ có mấy ông hâm hâm trong forums này mới không thích nghe Bose thôi :lol: nhưng số lượng ít lắm. vài chục nghìn so với 80 triệu dân.

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Loa Bose ở VN ta là 1 thương hiệu phải nói là bị nhái nhiều nhất. Chứ vào khoảng thập niên 80-90 nhà ai mà sở hữu được 1 cặp loa Bose là cả một niềm tự hào. Chất âm của loa Bose thuộc dạng nịnh tai và rất dễ nghe. Thời đó nếu được phối ghép với amply Carver thì trên cả tuyệt vời. Lâu lâu được nghe lại âm thanh của loa Bose thì củng nhớ nhớ về dĩ vãng một chút.

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

Để nghe pop rock hiệu quả nhất theo em là dùng loa Bose, âm thanh đầy hự cả phòng, nhanh mạnh được, vặn thật to rất ổn

Lữ Chính Thuận
Lữ Chính Thuận
Trả lời 7 năm trước

Em xin hóng hớt tý:
Triết lý thiết kế của loa BOSE là không định hướng, nghĩa là âm thanh sẽ phát ra tràn ngập phòng nghe, do đó, dùng Bose để hát Karaoke hay nghe nhạc Dance là phù hợp. Tuy nhiên để nghe các thể loại nhạc khác thì ngoài âm thanh thì người nghe còn đòi hỏi đôi loa phải thể hiện được không gian 3 chiều nữa, mà cái này thì Bose không làm được. Do đó, ít người dùng loa bose để nghe nhạc ạ (Trừ nhạc Dance nhé

Phan Nhật Anh
Phan Nhật Anh
Trả lời 7 năm trước

Đúng vậy, âm thanh 3 chiều cũng như hình ảnh thì nói đến 3D. Đấy là do nhu cầu của chúng ta ngày càng cao, kể ra cũng mừng vì các nước họ đã đi đến đâu mà bay giờ chúng ta còn lẹt đẹt theo sau, làm thị trường seconhand béo bở.
Theo một bác chuyên về kinh doanh audio khá nổi tiếng thì có nghĩa là:một bộ loa chất lượng phải đảm bảo các chiều sau
Chiều dọc: thể hiện rõ: Bass, Mid, treb
Chiều ngang: Thể hiện được hình ảnh ca sỹ, ban nhạc trống, guitar, kèn ở từng vị trí
Chiều sâu: Cảm nhận được nền nhạc: bass ở dưới cùng, trên là nhạc đệm và tiếng voice nổi lên trên
Nói thì dễ nhưng cảm nhận được thì rất khó vì các dàn thường không thể hiện được, nếu dàn nghe tốt khi nhắm mắt thì cảm giác như trên và chẳng thấy dàn nhạc của mình đâu hết chỉ thấy toàn âm thanh mà thôi.
Nói theo một cách chuyên môn là: ÂM HÌNH tốt.
Em tạm kể lể như vậy, có sai các bác chỉ giáo.
Chính vì cái phức tạp ở trên mà con đường audio là không giới hạn, cũng như chẳng ai dám chê Bose đâu các bác ạ.