Máy tính của mình ko tắt được,làm thế nào để khắc phục?Giúp mình nhé!

Không thể shutdown,không thể tự Reset tự động.Mình toàn phải tắt bằng công tắc nguồn nhấn giữ sau 5s,như vậy có hại máy không?Mình cài lại Win nhưng vẫn không đc,đó là do lỗi phần mềm hay phần cứng vậy???
youknow
youknow
Trả lời 15 năm trước
99.99 % Cấu hình bios bị sai ( nhất là main intel ), làm theo các bước sau : 1. Khởi động lại máy ... nhấn f2, hay delete để vào bios setup 2. Trong mục Power option bỏ tất cả WAKE ON LAN,.. RING... 3. Trong mục .. After power failed --> chon power On Nếu main Giga thì có khác chút nhưng căn bản là vào các mục power config trong bios để chỉnh lại.... 4....Nếu vẫn không giải quyết được thì , cài lại Win 5 ... Nếu vẫn không giải quyết được thì bồ... bê ra hiệu vậy.
Hoàng tử bé
Hoàng tử bé
Trả lời 15 năm trước
Giải pháp : 1.Tình trạng này có thể là xung đột phần cứng hoặc là xung đột trình điều khiển thiết bị. - Nếu là xung đột phần cứng thì có thể do lỗi của Ram hay VGA, thử tháo ra lao chùi tiếp xúc và gắng lại -> trường hợp này có thể xảy ra do nguyên nhân lỏng ram nhiều hơn, thử xem có phải là lỗi dump memory ko - Xung đột trình điều khiển : có thể tháo tất cả driver ra (vào safemode tháo), tải driver mới nhất về và cài lại. 2.- Nếu có thì có thể do xung đột SoftWare, thử remove chương trình đó rồi dùng một chương trình dọn dẹp hệ thống (chẳng hạn TuneUp Ultilities) để quét sạch rác hệ thống. Có thể sẽ khắc phục được. - Nếu không thì có thể do xung đột HardWare hoặc Power Option của hệ điều hành bị lỗi! Để loại suy nguyên nhân lỗi Power Option của HĐH, bạn nên dùng Norton Ghost backup lại HĐH rồi cài lại một HĐH sạch xem có tiếp tục bị tình trạng này không?! Nếu vẫn không khắc phục được thì bạn thử làm vệ sinh và đảo vị trí RAM (nếu dùng 2 cây) hoặc đổi khe (nếu dùng một cây). Theo mình biết thì dòng Intel 946 rất ít lỗi mặc dù chạy không đỉnh lắm! :d, nên nếu có lỗi này thì phần lớn là lỗi RAM và thêm khoảng 10% do HDD bị bad sector hoặc bị lỗi bản file của partition (HĐH không lưu setting được trước khi shutdown cũng sẽ gây lỗi này)! Trên đây chỉ là phương pháp cứng nhắc thôi, không phải lúc nào cũng đúng! Xin chia sẻ cùng bạn! Theo kinh nghiệm của mình thì bạn nên cài lại HĐH mới sẽ OK thôi! Chúc bạn may mắn!