Tôi nên làm vệ sinh bàn phím như thế nào?

 

Câu hỏi cho sản phẩm: Bàn phím Genius KB 110

Xem thông tin sản phẩm

Vu Binh Trung
Vu Binh Trung
Trả lời 7 năm trước

Vấn đề vệ sinh thiết bị máy tính là việc vô cùng cần thiết. Theo thời gian sử dụng, nếu bị bụi bặm bám vào quá nhiều sẽ ảnh hưởng tới thẩm mỹ và chất lượng sản phẩm. Bụi nhiều quá làm thiết bị nhanh bị nóng lên, xử lý chậm trễ đi rất nhiều. Vậy nếu vệ sinh bàn phím cho máy tính thì làm như nào là chuẩn nhất. Chúng tôi xin đưa ra phương pháp vệ sinh như sau:

Đầu tiên bạn hãy dùng những chiếc khăn mềm và ẩm để lau toàn bộ các phím. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng khăn khô thấm cồn 90 độ để đồng thời diệt khuẩn. Một chiếc máy hút bụi cũng là thiết bị cần thiết trong công đoạn làm sạch bàn phím này. Trong lúc hút bụi, bạn hãy dùng một chiếc cọ mềm và quét sạch mọi ngóc ngách trên đó.


Hoặc bạn có thể dùng một bình xịt khí nén để thổi bụi bẩn ra khỏi các khe. Khi thổi, bạn cần nhớ úp mặt bàn phím hướng xuống dưới để bụi dễ rơi ra. Nếu có thời gian, bạn cũng có thể tháo bàn phím ra để làm vệ sinh kỹ hơn. Úp mặt bàn phím xuống rồi tháo các vít ở các góc và vị trí có dấu mũi tên. Sau đó, bạn lật mặt sau của bàn phím, lấy bản mạch ra, rồi tháo rời các phím. Cần nhớ rằng bạn sẽ phải có một bản sơ đồ phím để có thể lắp nó trở lại đúng như ban đầu.


Vậy là xong, chiếc bàn phím của bạn đã được vệ sinh sạch sẽ. Đừng quên làm việc này vài tháng một lần để đảm bảo vệ sinh cho nó (và cả chính bạn nữa). Chúc các bạn thành công!