Tại sao máy tính của mình không tắt được?

mấy ngày hôm nay máy tinh của mình tự nhiên không tắt được ,khi tắt đi nó thường xuyên bị lỗi và không mở được các thư mục.khi tắt đi thì màn hình chuyển sang màu xanh và chữ tiếng anh màu trắng .ai biết giúp mình với ,cảm ơn trước nha.

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

PC không tắt được là do đã bị nhiễm virus hoặc bản Win hiện tại bị lỗi.Bạn nên mau chóng install lại Win hoặc download các software diệt virus,tránh tình trạng bị mất dữ liệu do phải tắt máy bằng cách rút nguồn....

Nguyên nhân của hiện tượng lỗi màn hình xanh chữ trắng (Dump) như bạn mô tả có thể do nhiều nguyên nhân như: do xung đột giữa các phần mềm, do lỗi driver (trình điều khiển thiết bị) của một thiết bị phần cứng mới cài đặt, do lỗi gây ra bởi một phần mềm mới cài đặt… Trong đó, nguyên nhân chủ yếu là do xung đột giữa các phần mềm, đặc biệt là xung đột giữa các phần mềm diệt virus.

Tuy nhiên, thông tin bạn cung cấp chưa đủ để có thể xác định chính xác nguyên nhân gây ra hiện tượng bạn mô tả. Vì vậy, để xác định chính xác nguyên nhân, bạn cần cung cấp thêm một số thông tin như: Trước khi xảy ra hiện tượng lỗi màn hình xanh chữ trắng (Dump) bạn có cài đặt driver mới cho thiết bị phần cứng trên máy không? Bạn có cài đặt nhiều phần mềm diệt virus trên cùng một máy không? Ngoài ra, trên máy có hiện tượng lạ (máy tính chạy chậm, xuất hiện thông báo của Windows...) nào khác không?

Để khắc phục hiện tượng Dump, bạn có thể thử thực hiện theo hướng dẫn sau:

  1. Chỉ cài đặt một phần mềm diệt virus trên máy tính:

Theo khuyến cáo của Microsoft, nhà sản xuất hệ điều hành Windows, trên một máy tính chỉ nên sử dụng duy nhất một phần mềm diệt virus. Việc cài đặt và sử dụng đồng thời nhiều hơn một phần mềm diệt virus trên cùng một máy tính sẽ gây xung đột giữa các phần mềm, gây ra việc nhận diện nhầm virus hoặc làm cho hệ thống hoạt động không ổn định, thậm chí có thể làm treo hệ thống.

Để gỡ bỏ một phần mềm trên máy tính, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫntại đây.

  1. Repair (sửa chữa) hệ điều hành Windows:

+ Nếu sử dụngWindows XP, bạn thực hiện theo hướng dẫntại đây.

+ Nếu đang sử dụngWindows VistahayWindows 7, bạn thực hiện theo hướng dẫn sau:

- Cho đĩa cài đặtWindows Vista/ Windows 7vào ổ đĩa CD/DVD rồi khởi động lại máy.

- Nhấn một phím bất kỳ để khởi động từ đĩa cài đặtWindows Vista/ Windows 7.

- ChọnRepair your computer.

- Trong cửa sổ System Recovery Options hiện ra, chọn hệ điều hành Windows muốn sửa chữa (repair) rồi nhấnNext.

- ChọnStartup Repairđể bắt đầu sửa chữa lại hệ điều hành. Sau đó nhấnFinishđể kết thúc quá trình sửa chữa.

Nếu sau khi thực hiện theo các bước trên mà hiện tượng vẫn còn hoặc bạn chưa chắc chắn có thể tự thao tác thành thạo theo các hướng dẫn, bạn nên mang máy tính đến Trung tâm Bảo hành hoặc Trung tâm sửa chữa có uy tín để được các kỹ thuật viên có chuyên môn hỗ trợ xử lý

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Lỗi “màn hình xanh” trong Windows không chỉ đơn thuần xử lý bằng cách khởi động lại hệ thống. Bạn cần phải biết nguyên nhân cụ thể để có thể khắc phục được hoàn toàn lỗi nguy hiểm nhất của hệ thống.

Lỗi BSOD trong Windows XP thường rơi vào một trong năm trường hợp sau:

1. Lỗi phần mềm: Lỗi xuất phát từ các phần mềm ứng dụng hoặc driver của thiết bị trên hệ thống có thể bị lỗi thường xuyên.

2. Lỗi phần cứng khi Windows vận hành: Nếu một thiết bị phần cứng gặp sự cố hoặc bị gỡ bỏ khỏi hệ thống trong khi Windows đang vận hành, hay phần cứng của bạn không hoàn toàn hỗ trợ những hoạt động mà Windows XP yêu cầu, lỗi màn hình xanh về phần cứng sẽ xuất hiện. Thông tin BIOS lỗi thời trên các máy tính cũ có thể cũng là một nguyên nhân.

3. Lỗi cài đặt: Tiến trình cài đặt Windows là khoảng thời gian dễ bị tổn thương của phần cứng và các lỗi ổ cứng. Nếu có một sự cố trên máy tính của bạn về cấu hình phần cứng hay môi trường mà bạn sử dụng để cài đặt Windows XP, lỗi BSOD sẽ xuất hiện.

4. Các lỗi khởi động: Hư hỏng các tập tin hệ thống, phần cứng và lỗi driver đều có thể là nguyên nhân Windows XP hiển thị lỗi BSOD thay vì khởi động như bình thường. Những trường hợp này bắt buộc hệ thống phải được xử lý trước khi có thể khởi động bình thường.

5. Các lỗi bất thường: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất của lỗi “màn hình xanh” BSOD. Những “thủ phạm” chính bao gồm: trục trặc trong bộ nhớ hệ thống, nhiệt độ vi xử lý quá nóng, ổ cứng bị lỗi vật lý hoặc sắp hỏng, lỗi phần mềm hay driver.

Việc tìm ra nguyên nhân chính xác trong 5 trường hợp phổ biến vừa nêu đòi hỏi bạn phải có trình độ về kỹ thuật và am hiểu về hệ thống (phần cứng lẫn phần mềm). Một tiếng kêu rột roạt đứt quãng của ổ cứng là điềm báo cho lỗi hư hỏng về đầu từ quay hay thường xuyên treo hoặc khởi động lại máy thì bạn nên kiểm tra lại nhiệt độ trong thùng máy… Những trường hợp này thường là từ kinh nghiệm sử dụng. Do đó, nếu không xử lý được thì tốt nhất bạn vẫn nên nhờ đến các chuyên viên kỹ thuật.