Có nên mua Lenovo IDP 510 với card đồ họa rời 2GB và ổ cứng 1TB?

Bạn đang có nhu cầu về một chiếc máy tính xách tay có thiết kế đẹp, cấu hình cao với mức giá phải chăng cho nhu cầu học tập, làm việc và giải trí của mình? Bạn có thể tham khảo dòng IDP 510 của Lenovo.

 

1. Thiết kế

Lenovo IDP 510 có mặt lưng được làm từ nhựa giả kim loại cao cấp dạng sần với logo Lenovo cho vẻ sang trọng, cứng cáp và khả năng tản nhiệt rất ấn tượng. Kích thước máy nhỏ gọn, chỉ  379 x 260 x 22.9 mm và trọng lượng khoảng 2,2 kg rất phù hợp với người phải di chuyển thường xuyên. Bốn cạnh vuông vức và được bo tròn ở 4 góc tạo cho  máy vẻ cứng cáp, mạnh mẽ mà không thô. Các chi tiết khá liền lạc và khả năng xoay 180 độ cũng rất ấn tượng.

Đánh giá Lenovo IDP 510 Card đồ họa rời 2GB, ổ cứng 1 TB giá chỉ 13 triệu 

 

2. Màn hình hiển thị.

Dòng laptop  này được trang bị màn hình full HD, kích thước 15.6 inch có độ phân giải 1920x1080 pixels cho chất lượng cực tốt, hình ảnh trở nên sống động và nịnh mắt. Màn hình chống lóa với góc nhìn khá tốt, viền màn hình tương đối dày với logo ở ngay cạnh dưới cùng cụm camera 1 MP ở cạnh trên hỗ trợ cho người dùng khi chat video hoặc livestream. 

 

3. Bàn phím và Touchpad

Lenovo IDP 510 được đánh giá khá cao về thiết kế bàn phím accutype với phong cách sang trọng và bắt mắt. Accutype là kiểu bàn phím độc quyền của Lenovo, hỗ trợ người dùng thao tác chính xác, không bị tình trạng bấm nhầm các phím. Các phím có độ nẩy với khoảng cách rất hợp lý, cho cảm giác thao tác phím rất tốt. Đặc biệt, khu vực bàn phím được thiết kế lõm nên khi gập máy, các phím sẽ không chạm đưuọc đến màn hình nên không gây xước hoặc in hằn lên màn hình khi sử dụng lâu.

Touchpad có độ rộng vừa phải và hơi chếch sang bên trái với độ nhạy rất cao cho các thao tác chính xác. Tuy nhiên do 2 phím chuột trái được đưa lên trên và có đường cắt ngang nên bề rộng của touchpad bị hạn chế hơn.

 

4. Chất lượng âm thanh

Lenovo thiết kế hai loa ở gần 2 cạnh trước hơn, âm thanh được hướng ra ngoài về phía người sử dụng nên cho trải nghiệm tốt hơn với chất lượng âm thanh nghe khá to và rõ, nhưng âm bass lại chỉ ở mức trung bình yếu. 

 

5. Kết nối

Lenovo ideapad 510 có 1 cổng USB 2.0; 1 cổng USB 3.0 và 1 khóa kensinton security lock cùng 1 ổ đĩa quang. Khi không sử dụng đến, người dùng có thể nâng cấp thêm một ổ SSD ở vị trí của ổ quang.

Máy còn có 1 jack nguồn, 1 jack tai nghe 3.5mm, mic thoại, cổng VGA, cổng LAN RJ45, HDMI và khe cắm thẻ nhớ.

 

6. Hiệu năng

Lenovo ideapad 510 sử dụng CPU i5 6200U, tốc độ 2.3 GHz và có thể up to 2.8 GHz, Ram 8G Bus 2133 MHz, card VGA rời NVIDIA Gefore 940 MX dung lượng 2GB cho tác vụ xử lý đồ họa ở mức khá, cho tốc độ máy khá nhanh chóng và mượt mà. 

Một số đánh giá bằng phần mềm của Lenovo ideapad 510:

+ Tốc độ truyền dữ liệu thẻ nhớ:

+ Hiệu năng lõi đơn và đa.

+ Điểm 3D:

 

7. Pin và tản nhiệt

Lenovo ideapad 510 có phần lỗ hổng thoát nhiệt nằm ở mặt dưới, theo nguyên tắc, khí nóng có xu hướng đi lên, nên khe tản nhiệt ở vị trí này sẽ làm máy tản nhiệt kém hơn. Tuy nhiên trên thực tế, máy tản nhiệt khá tốt, trừ trường hợp chạy các tác vụ đồ họa nặng - là tình trạng chung khi máy sử dụng card VGA rời.

Pin của Lenovo ideapad 510 là loại pin liền 2 cell cho thời lượng sử dụng lên đến 7h23 phút (tác vụ nhẹ, tắt wifi, giảm độ sáng), 3h (lướt web, video nhẹ) và 1h13 phút. (full độ sáng, chơi game).

8. Kết luận

Ưu điểm

  • Thiết kế đẹp, ấn tượng
  • Hiệu năng tương đối ổn, cấu hình tốt
  • RAM 8GB và hoàn toàn có thể nâng cấp thêm
  • Màn hình hiển thị full HD với góc nhìn tốt.
  • Touchpad khá nhạy, thoải mái khi thao tác phím

Nhược điểm

  • Loại pin chưa cao, thời lượng sử dụng chỉ ở mức trung bình
  • Kích thước của Touchpad hơi nhỏ. 
Chưa có câu trả lời nào