Sử dụng laptop và sạc đúng cách?

Laptop khá giống với những chiếc smartphone, dần trở thành vật bất li thân không chỉ của người đi làm mà còn cả sinh viên, vì sự tiện lợi của nó trong công việc. Tuy nhiên không phải người dùng nào cũng biết cách sử dụng laptop đúng cách, cách sạc để không bị giảm tuổi thọ pin cho máy. Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để có cách bảo vệ laptop tốt nhất.

 Về cách sử dụng, bạn nên đặt laptop trên những mặt bằng phẳng, rộng rãi, tránh đặt laptop trên những bề mặt như vải, điều này sẽ làm cho bộ phận tản nhiệt bị dí sát vào những bề mặt này, hiệu quả tản nhiệt trở nên kém hơn, dẫn đến máy bị nóng, tuổi thọ của CPU và pin, ổ cứng bị giảm. Khi máy đang hoạt động thì cũng hạn chế tối đa việc di chuyển máy, nếu bạn di chuyển máy quá nhiều trong khi sử dụng có thể làm máy bị sốc, và nếu không may va đập mạnh hoặc di chuyển quá nhanh còn làm máy bị đơ.

Đế tản nhiệt là vật dụng cần thiết cho ai sử dụng laptop, nó giúp laptop có không gian thoáng hơn, giảm sự tăng nhiệt độ của máy. Hạn chế cả việc ăn uống khi đang sử dụng laptop, việc thức ăn rơi vào bàn phím có thể gây mất vệ sinh và hỏng hóc.

Khi không sử dụng thì bạn nên tắt máy, không nên để máy chờ. Tránh để cho laptop bị va đập mạnh vào một số bộ phận như màn hình và các bộ phận khác vì có thể gây đứt, gãy linh kiện bên trong.

Về cách sử dụng pin, nếu laptop của bạn là pin rời thì bạn cũng không nên tháo pin ra để dùng trực tiếp nguồn điện, điều này có thể làm máy bị sốc và khả năng mất dữ liệu rất cao, mạnh hơn còn có thể gây cháy nổ ổ cứng. Pin thì bạn có thể sạc trong lúc dùng máy, khi sạc đầy dây sẽ tự ngắt nguồn điện nên bạn không cần tháo ra. Bạn cần để ý và không để máy quá nóng vì nó là nguyên nhân gây nên giảm tuổi thọ pin. Khi sạc pin thì phải sử dụng đúng nguồn dây của máy, không sạc qua đêm.

Chưa có câu trả lời nào