Đánh giá Asus ZenBook UX430: bản nâng cấp toàn diện ?

Năm nay , Asus đã tung ra bản nâng cấp của  dòng ZenBook tầm trung có tên gọi là ZenBook UX410 khắc phục hầu hết nhược điểm của thế hệ trước là UX410 và UX330

  1. Về thiết kế :

Thiết kế khá ấn tượng với lớp vỏ được phủ kính , bóng loáng , trang trí bằng họa tiết đồng tâm phản chiếu ánh sang lạ mắt . Tuy nhiên nhược điểm của kiểu thiết kế này đó là rất dễ bám bụi và in vết vân tay trong quá trình sử dụng máy .

Kích thước máy đặc biệt gây ấn tượng mỏng nhẹ ,  phần dày nhất là 1,59 cm , máy nặng 1,25 kg , giúp cho việc cầm nắm máy cũng thoải mái và đơn giản hơn . Các cổng kết nối , góc máy hay viền máy đều được làm rất cẩn thận , tỷ mỉ . Bàn phím được gia công chắc chắn , không hề dê lún xuống nếu chỉ gõ bằng lực thông thường .

Để rúy gọn kích thước máy , nhà sản xuất đã loại bỏ khe ổ cứng 2.5 inch loại bỏ khe RAM trống  và bỏ bớt một cổng USB tuy nhiên vẫn đảm bảo nhu cầu sử dụng thoải mái cho mọi người .

  1. Màn hình

Màn hình của UX430 có kích thước 14 inch , độ phân giải full HD,  viềm màn hình rất mỏng tạo cảm giác không gian máy được mở rộng ra . Màu sắc hình ảnh chân thật , không bị biến đổi khi nhìn ở các góc khác nhau . Độ sáng có thể điều chỉnh phù hợp với điều kiện làm việc văn phòng hay ngoài trời , có một bộ phận cảm biến chuyên thực hiện nhiệm vụ này .

Loa đặt ở cạnh dưới , việc này khắc phục được lỗi âm thanh không bị chặn lại khi đặt laptop trên bàn làm việc , âm lượng loa to , rõ ràng , tuy nhiên vè chất lượng âm thanh thì không thực sự gây ấn tượng mạnh .

  1. Hiệu năng và trải nghiệm sử dụng

Sản phẩm được trang bị vi xử lý Intel Core i5-7200U, 8GB DDR4, 256GB SSD , chip đồ họa tích hợp Intel HD Graphics 620 , đây không phải là cấu hình mạnh , phù hợp hơn khi dùng cho dân văn phòng . Với dung lượng 256 GB , chp phép nguwofi dùng sử dụng và lưu trữ thoải mái .

Cảm biến bằng vân tay một chạm tích hợp ngay tại chỗ chuột cảm ứng , chop phép người dùng có thể mở máy nhanh hơn .

  1. Thời gian sử dụng pin

Pin dung lượng 50Wh, sử dụng được khoảng 6- 8 giờ liên tục mà không phải sạc , thời gian sử dụng này nhìn chung đạt ở mức khá chứ chưa thực sự nổi bật hơn các dòng máy khác .

 

Kết luận :

ZenBook UX430 có thiết kế ấn tượng , hiệu năng ổn , dung lượng lưu trữ lớn . Ở mức giá dưới 20 triệu thì đây cũng là đối thủ đáng gờm với các dòng laptop khác .

 

Chưa có câu trả lời nào