Laptop Asus ROG Zephyrus: Làn sóng mới tại Việt Nam?

Asus ROG Zephyrus khi vừa mới ra mắt đã biết đến với danh hiệu “laptop game thủ mỏng nhất”. Không chỉ gây ấn tượng mạnh nhờ độ mỏng nhẹ chắc chắn mà máy cũng được trang bị một cấu hình khỏe, phù hợp với các tín đồ game thủ.

Trong công trình nghiên cứu của mình, các kỹ sư của ASUS đã tối ưu hóa hiệu năng của vi xử lý Intel Core i7 thế hệ 7 kết hợp cùng với card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1080 được cán mỏng trong một thân máy có độ dày chỉ 17.9mm và trọng lượng 2.24kg. Nhằm đảo bảo “sức chiến đấu” với những games nặng, Asus ROG Zephyrus được thiết kế khi mở nắp sẽ hở một khe khoảng 6mm giữa thân máy và mặt đế, góp phần tăng diện tích hút gió và tối ưu hóa khả năng tản nhiệt.

Điểm cần đáng lưu ý nhất khi bạn có ý định mua máy đó là vị trí bàn phím được thay đổi, cần mất 1 thời gian để làm quen. Lý do là vì đặt bàn phím ở vị trí thông thường sẽ không đạt hiệu quả cao khi tản nhiệt. Nếu nhìn kĩ vào chiếc Zephyrus, bạn sẽ phát hiện trên lớp vỏ nhựa cao cấp che chip CPU và GPU li ti các lỗ nhỏ tản nhiệt.

Lớp vỏ bên ngoài được đúc bằng chất liệu hợp kim Nhôm - Magie tạo vẻ cao cấp cho chiếc laptop với giá thành 80 triệu Đồng; mặt trong tuy làm từ nhựa nhưng vẫn tạo cảm giác chắc chắn, không bị ọp ẹp.

Về khả năng vận hành, chịp Max-Q của Nvidia sẽ nhỉnh hơn một chút so với GPU GTX 1080 (phiên bản desktop) – một chiếc card đồ họa cao cấp và giá không hề rẻ, cồng kềnh. Theo một các chuyên gia về máy tính đánh giá, GTX 1080 Max-Q khỏe hơn khoảng 10% so với GTX 1070, nhưng vẫn không thể bằng GTX 1080 "full size" khoảng từ 10 đến 15%. Đương nhiên là GTX 1080 Max-Q “hợp sức” cùng màn hình full HD sẽ giúp game thủ chiến game một cách thoải mái mà không phải lo lắng FPS tụt xuống dưới 60 hay máy bị nóng lên trong mùa hè oi bức.

 

Chưa có câu trả lời nào