Bạn có nên mua laptop game Lenovo Y70 Touch ?

Trong vài năm qua, Lenovo đã và đang hướng tới những người chơi game PC, những người được biết đến cả về sự sẵn sàng bỏ tiền  vào phần cứng và sự tin tưởng của họ về các thương hiệu chính. Lenovo thừa hưởng một số hình ảnh doanh nghiệp của IBM khi đảm nhận việc kinh doanh máy tính xách tay của công ty, nhưng những  dòng sản phẩm Yoga đã khiến cho Lenovo tiếp xúc nhiều với người tiêu dùng. Trên đường đi, dòng máy tính xách tay Y trở nên thân thiện với giải trí đã trở thành dòng sản phẩm chơi game của Lenovo: một bộ sản phẩm  với giá cả phải chăng mang lại cảm giác thiết kế tinh tế của Lenovo để mang trong một thị trường tràn ngập màu sắc, ánh sáng và mánh lới lặt vặt. Y70 Touch là máy tính chơi game di động hàng đầu của Lenovo.

Y70 Touch mang lại tất cả những gì chúng ta yêu thích về hiệu suất đồ họa Y50-solid, bàn phím xuất sắc, và màn hình cảm ứng 1080p đáp ứng - vào một kích thước lớn hơn 17,3 inch và thêm các thành phần mạnh mẽ hơn để khởi động. Với giá chỉ 1.499 USD, Y70 có bộ vi xử lý Intel Core i7-4710HQ nhanh hơn, bộ nhớ 16GB, ổ cứng 1TB với bộ nhớ đệm 8GB và đồ họa Nvidia GeForce GTX 860M với bộ nhớ 4GB.

1.Thiết kế

Y70 Touch có vỏ khung nhôm màu đen trang nhã và nội thất bằng nhựa mềm. Biểu trưng nổi tiếng của Lenovo ở góc trên cùng bên phải của nắp là sự xuất hiện duy nhất của bên ngoài.

Bên trong  bàn phím rộng rãi cung cấp nhiều chỗ cho đôi tay của bạn để nghỉ ngơi thoải mái. Đèn nền sáng màu đỏ trên bàn phím và bàn phím số tương phản với màn hình màu đen phản lực của sàn. Phía trên bàn phím, một cặp lưới loa tiếng ồn có màu đỏ gắn vào mẫu màu đỏ-đen.
Hai lỗ thoát khí ở phía sau nằm bên cạnh bản lề, với một lỗ  thoát khí lớn khác ở dưới cùng của máy tính xách tay. Hai chân cao su ở cạnh  đầu và một chân cao su lớn hơn ở phía sau giữ cho máy  không trượt trên bàn của bạn.

Với 16,6 x 11,4 x 1,0 cale và 7,5 pound, Lenovo tương đối mỏng so với các máy tính xách tay chơi game 17 inch khác như Asus Republic of Gamers G751, (1,7 inch, 8.4 pounds) và MSI GT72 Dominator Pro (1.9 Inch dày, 8,6 pounds).

2. Tính năng

Màn hình Y70 - màn hình cảm ứng 17,3 inch đánh trúng tất cả các dấu hiệu cho một chiếc máy tính xách tay chơi game. Màu sắc sống động và phong phú, và góc nhìn rộng rãi. Độ phân giải 1.920x1.080 của màn hình không cao bằng một số máy tính xách tay cạnh tranh, nhưng hình ảnh vẫn trông tuyệt vời.

 

Khi  chơi Batman: Arkham Origins với đồ hoạ ở những vị trí cao nhất, sản phẩm gây ngạc nhiên trước những chi tiết phức tạp về bộ comic của Dark Knight và cảnh quan thành phố Gotham được tạo dựng tinh tế. Các dấu hiệu neon sáng rực bật ra khỏi màn hình, và sắc đen của bóng tối xuất hiện một cách sâu sắc.

Loa JBL của Y70 và loa siêu trầm cũng gây ấn tượng . Khi chơi Batman: Arkham Origins, bạn có thể cảm nhận được từng bản bass trong nhạc nền đập vỡ của Christopher Drake, và âm thanh ở cuối cao như đối thoại và bắn súng có vẻ rõ ràng và khác biệt. Ngay cả khi tăng âm lượng tối đa, bạn cũng không nhận thấy bất kỳ sự biến dạng nào về chất lượng âm thanh.

 

Bộ âm thanh Dolby Digital Plus cho phép bạn lựa chọn từ các tập tin định sẵn cho phim ảnh, âm nhạc, trò chơi hoặc giọng nói (hoặc tự tạo sẵn cài sẵn) cũng như chọn các cấu hình âm thanh như mở, giàu và tập trung sử dụng bộ cân bằng thông minh của căn phòng. Bạn cũng có thể sử dụng bộ cân bằng để điều chỉnh các tần số riêng lẻ. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của chúng tôi, chất lượng âm thanh thực sự tốt hơn khi phần mềm bị tắt.

 

Như mong đợi, bàn phím AccuType của Y70 Touch mang lại trải nghiệm đánh máy vượt trội. Các phím lõm nhẹ cung cấp rất nhiều thao tác di chuyển dọc và phản hồi xúc giác, và tất cả các phím (ngoại trừ phím Shift phải) đều có kích thước đầy đủ, ấn tượng vì bàn phím có bàn phím số ở bên phải. Đèn nền màu đỏ được điều chỉnh đến ba cấp, nhưng bạn không thể thay đổi màu sắc hoặc chương trình nó để gợn hoặc mờ, như chúng ta đã thấy trên máy tính xách tay chơi game khác.

 

 Giống như bàn phím, bàn di chuột 4,2 inch rộng 4,2 inch là một niềm vui để sử dụng. Theo kinh nghiệm của  con trỏ trơn tru theo dõi chuyển động ngón tay của  bạn và các nút chuột lớn ở dưới cùng của pad đã chứng tỏ đáp ứng. Ngoài ra, cử chỉ như di chuyển hai ngón tay và ba ngón tay swipes thực hiện liền mạch.

Thật không may, Y70 Touch không cung cấp nhiều cổng như các thiết bị chơi game cồng kềnh hơn. Bên trái, có một cổng Ethernet, một cổng HDMI, và hai cổng USB 3.0. Cổng USB 2.0, đầu đọc thẻ 4 trong 1, giắc cắm tai nghe / microphone, và giắc cắm SPDIF nằm ở bên phải. Trong khi hầu như không tồi, lựa chọn này sẽ có lợi từ việc bổ sung thêm một vài cổng USB 3.0.

Máy tính xách tay cài sẵn một số ứng dụng , phần lớn là của Lenovo. Một vài ứng dụng thực sự hữu ích, chẳng hạn như Lenovo OneKey Recovery (cho phép bạn sao lưu hệ thống của bạn hoặc khôi phục lại các giá trị mặc định của nhà máy) và Nvidia GeForce Experience (bạn có thể sử dụng để tải các trình điều khiển mới nhất cho card đồ họa của bạn và áp dụng đồ họa tối ưu Cài đặt vào trò chơi của bạn). Tuy nhiên, phần lớn các phần mềm tải trước cảm thấy như bloatware; Ứng dụng Burn DVD Power2Go đặc biệt không liên quan.

3. Hiệu suất, Tuổi thọ pin

Y70 Touch tự hào với bộ vi xử lý Intel Core i7-4710HQ 2.5GHz, cùng một CPU 4 nhân được sử dụng trong Acer Aspire V 15 Nitro, nhưng với bộ nhớ gấp đôi tại 16GB RAM. Trong PCMark 8 Work Conventional, hệ thống đã đạt 3.090 điểm, đánh bại Lenovo Y50 Touch 15 inch (3.047 điểm), nhưng lại giảm nhẹ sau Acer V 15 Nitro (3.160 điểm). Trong Photoshop CS6, Y70 Touch đã có thể hoàn thành thử nghiệm trong 3 phút 33 giây hợp lý, làm cho nó nhanh hơn cả Acer V15 Nitro (4:11) và Lenovo Y50 Touch (4:20), nhưng chậm hơn so với đắt hơn Storm kỹ thuật số Krypton (3:14) và MSI GS70 Stealth (3:18).

 

Với bộ xử lý đồ hoạ Nvidia GeForce GTX 860M rời rạc và bộ nhớ video 4GB, bạn sẽ có được một số hiệu suất khá tốt trong các trò chơi phổ biến bất kể giá nhập cảnh. Trong 3DMark, máy tính xách tay đã ghi được 13.564 điểm trong CloudGate (thử nghiệm cài đặt trung bình 3DMark) và 1,781 điểm trong FireStrike Extreme (thử nghiệm hiệu năng cao 3DMark của chúng tôi). Nó cũng đã làm rất tốt trong các thử nghiệm chơi game, bơm 27 khung hình / giây trên thiên đường và 25 khung hình / giây ở Valley, cả ở chế độ HD và cài đặt chi tiết.

Sản phẩm có thời lượng pin kéo dài 3 giờ 58 phút trên thử nghiệm rundown pin. Thời lượng lớn hơn ước chiếc MSI GS70 Stealth (3:47) và chỉ vài phút Digital Storm Krypton (4:07) và Acer V 15 Nitro (4:10). Tuy nhiên, nó  kém hơn bởi Lenovo Y50 Touch, kéo dài 4:33.

4. Kết luận

Lenovo đã cung cấp một hệ thống vững chắc ở một mức giá hợp lý. Hiệu suất tổng thể không phải là điều đáng chê trách, nhưng nó sẽ hỗ trợ các trò chơi thế hệ hiện tại với độ phân giải và tỷ lệ khung hình thích hợp. Nó cũng cung cấp một màn hình 17-inch đẹp mắt với khả năng cảm ứng, một cung cấp độc đáo cho các loại. Acer Aspire V 15 Nitro (VN7-591G-75S2) vẫn là máy tính xách tay chơi game cấp tốc đầu tiên của người dùng , nhưng nếu bạn muốn màn hình cảm ứng lớn, Lenovo Y70 Touch vào là một sự lựa chọn an toàn.

Chưa có câu trả lời nào