Chọn laptop cơ động hay hiệu suất cao?

Mình muốn tìm máy mạnh, không có nhu cầu nhiều về đồ họa, màn hình 15 inch trở lên, nhẹ dưới 2 kg là được, giá không quá 30 triệu đồng.

Hai máy này có cùng mức giá nên mình đem ra lựa chọn:

  • Lenovo Ideapad Y700 (i7-6700HQ -16GB Ram - VGA GT-960M 4GB DDR5, 15,6" FullHD, HDD 1TB + SSD 128GB, non-touch) - cấu hình bảo đảm cho mọi công việc.
  • Microsoft Surface Pro 4 (i5-6500U - 8GB Ram - VGA intel Graphics 520, 12,3" 2K+,  SSD 256GB, full touch) - siêu gọn nhẹ, có mở khóa bằng võng mạc tiện lợi.

Nhu cầu của mình thì cần máy mạnh để chạy máy ảo, không chơi game. Mình đang xài cái MSI "cổ đại", hơn 6 tuổi rồi. Máy cũ này hơi "khó ăn khó ở" thời gian gần đây và còn hay bị lỗi, dù recovery lại mấy lần. Bởi thế, mình muốn nâng cấp lên Lenovo Y700 để làm việc ở nhà và công ty.

Nhưng bên cạnh nhu cầu đó, mình còn muốn tìm máy gọn nhẹ để mang đi gặp khách hàng dùng chạy thử, tư vấn và hướng dẫn khách hàng. Bởi thế mình cân nhắc sắm chiếc siêu gọn nhẹ như Surface Pro 4 để có thể đi cả ngày cũng không thấy mỏi. (Cái MSI cũ nặng tầm 3,1kg).

  • Nếu chọn Lenovo Y700 thì mình sẽ nhường cái máy cũ cho em.
  • Nếu chọn Surface Pro 4 thì mình ráng chịu đựng cái MSI thêm thời gian nữa rồi tính tiếp.

Bạn nào có gợi ý tối ưu cho nhu cầu máy mạnh (RAM nhiều, CPU mạnh), không có nhu cầu nhiều về đồ họa, màn hình 15 inch trở lên, nhẹ dưới 2 kg là được, giá không quá 30 triệu thì tư vấn giúp mình.

Mình xin cảm ơn.

Tien Tam
Tien Tam
Trả lời 7 năm trước

Tiền ít nhưng bạn hơi tham ... và điều thứ 2 bạn không biết là với những máy có màn hình 15,6" với độ phân giải full HD 1920 x 1080 trở lên sẽ cho cái hình ảnh bé tí ( các ứng dụng windows ) và để làm việc thì cực kỳ khó chịu ( nếu chỉ để xem phim, nghe nhạc ) thì rất đã .... ( bạn cần cân nhắc đến điều này ) ... vì hiện tại windows ( kể cả windows 10 ) hay các chương trình chạy trên win đều chưa hỗ trợ siêu phân giải . ( điều này thì Macbook đã đi trước win gần 10 năm ).
Với những máy mỏng nhẹ ... thì khả năng nâng cấp phần cứng ( hầu như là không có ) ... với những máy to/dày ( từ cỡ 2,6kG trở lên sẽ có rất nhiều chủng loại máy mạnh ( tập trung vào các dòng workstation) ... với những máy này có thể có card màn hình rời vài GB, ổ cứng tới hàng nghìn GB và Ram tới 32G ... tuy nhiên đồng nghĩa với cân nặng cũng như giá tiền cao. Để lựa chọn những dòng máy này bạn cũng lựa chọn theo cấu hình ... Nên chọn CPU từ I7 trở lên. với CPU i7 thì nên chọn từ i7 840QM trở lên ( loại này chạy nóng nhưng sức mạnh không kém các dòng i7 4 số hoặc có hiệu năng tốt hơn dòng bốn số 2xxx ) ... với CPU 6700HQ cũng là lựa chọn không tồi. Thay vì chọn cái ổ HDD lớn bạn nên kiếm cái SSD cỡ 256GB trở lên ( loại sata 3 6GBit), những laptop mới giờ có thể ít dùng ổ DVD và chỗ đó có thể lắp thêm caddy ổ cứng 1 hoặc 2TB cho bạn tha hồ lưu trữ. Giá ram hiện tại cũng khá rẻ ( 5 - 600k/ 4GB ) việc nâng cấp ram là điều hết sức dễ dàng với những dòng máy trạm ( worksattion ) .... Với công việc nhẹ nhàng thì 8GB ram, CPU i7 4 core 8 luồng ... là quá thoải mái ( đâu cần phải to cho tốn kém - To chưa chắc đã chạy nhanh hơn và kéo theo nhiều vấn đề về quản lý và điện năng ... thật sự rất cần thiết thì mới dùng 16GB ram hay 32 GB ram ). ( ví dụ như biên tập video, xử lý file dung lượng lớn, ...v.v )
Với người chuộng hình thức như bạn thì surface là lựa chọn hợp lý vì bạn chẳng làm gì nhiều đòi hỏi cấu hình cao.

Quynh Tinh
Quynh Tinh
Trả lời 7 năm trước

Vớ vẩn, scale icon lên 125% thì màn 4k 20 inch, thanh công cụ và icon vẫn to đùng. Vào setting/system/display. Kéo thanh change the size of text, apps and other items lên cao nhất xem. Chỉ sợ to quá lại muốn kéo nhỏ đi thôi. Cía này windows vista đã có từ năm 2006 nhé

Tong Giang
Tong Giang
Trả lời 7 năm trước

Máy cấu hình cao, thiết kế đẹp thì có lenovo, acer, asus. nếu máy hay phải chịu độ rung từ xe máy, đi bộ, ô tô thì dù cấu hình có mạnh cỡ nào cũng tuyệt đối không nên dùng 3 dòng trên, cùng giá nhưng 3 dognf máy trên luôn có cấu hình cao hơn và gọn nhẹ hơn, bác đủ hiểu.quan điểm cá nhân của tôi xuất phát từ kinh nghiệm xương máu một thời nông nổi. gợi ý bác chọn dòng thinkpad của IBM (không phải của lenovo) hoặc dòng dell, vaio, gọn nhẹ có thể mua Surface Pro.

An Khoi
An Khoi
Trả lời 7 năm trước

Máy màn hình to tam 15in mà mạnh thì đa phần nhắm vào đối tượng chơi game, đồ họa nên không gọn, nhẹ như các dòng máy doanh nhân, bạn kiếm máy mạnh, màn hình to mà nhẹ thì ở VN đúng là khó kiếm

Dat Tinh
Dat Tinh
Trả lời 7 năm trước

Đàn ông mà xách cái Laptop thường ko đc à mà cần mỏng nhẹ hơn? Nếu vậy thì nên chon loại ultra nhé

Thu Tan
Thu Tan
Trả lời 7 năm trước

Máy mạnh, dùng liên tục cpu hết công suất thì ko có chuyện máy nhẹ đâu bạn ạ. Vì để làm việc nhiều tản nhiệt phải tốt, máy to cồng kềnh. Tránh xa mấy máy có VGA rờ vì nó sẽ càng nóng và kém dần theo thời gian. Mình thấy rất nhiều bạn trẻ ôm những cỗ máy cấu hình siêu đẹp rồi ôm hận, vừa chạy vừa no ngay ngáy cháy CPU vì nóng quá.

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 7 năm trước

Mình nghĩ với nhu cầu như vậy bạn tham khảo thử dòng máy toshiba z30/z40/z50
Đảm bảo siêu gọn nhẹ, cấu hình có thể nâng cấp được và đầy đủ tất cả các cổng kết nối bao gồm VGA/ HDMI/ LAN

My Mao
My Mao
Trả lời 7 năm trước

Nên lấy Lenovo Y700. Vì em bạn có máy cũ để dùng. Đây là 1 việc tốt và có máy mới ổn định giúp bạn làm việc. Surface 4 giá cao, bạn nên chờ 1 trong 3 dòng asus Transfomer mới của asus giá mềm hơn nhiều, mới ra mắt hôm nay (31/5/2016) đẹp như surface và rẻ hơn nhiều.

Duc Dieu
Duc Dieu
Trả lời 7 năm trước

Muốn máy chip mạnh mà nhẹ khó nha bạn, thường thì máy có chip mạnh thường là các máy dành cho dòng gaming hoặc xử lí đồ họa và thường sẽ có card màn hình rời đi cùng. Những máy <2kg thường CPU yếu như máy Surface bạn đề cập chỉ chip U không chạy máy ảo mượt.
Bạn có thể tham khảo máy này nhé ASUS GL552VX-DM070DR chip i7 thế hệ 6 HQ và RAM 16GB (có thể lên đến 32GB), nhu cầu của bạn sử dụng máy ảo nên sẽ tốn nhiều RAM, bạn nên lựa chọn máy có hỗ trợ nâng cấp RAM lên thêm, máy này so với máy Lenovo Y700 thì card rời của nó thấp hơn Y700 nên giá thành nó sẽ thấp hơn, máy này nặng gần 2.6 kg so với 2.3 của Y700 thì cũng không chênh bao nhiêu.
Thêm 1 máy khác để bạn tham khảo là ASUS UX501JW-CN128T máy này chip mạnh, RAM nâng cấp được đến 12GB thôi nhưng bù lại nó chỉ nhẹ hơn 2 kg.