Chọn máy bàn hay laptop?

Tôi là sinh viên năm cuối, ngành xây dựng, sắp làm đồ án tốt nghiệp, cần một máy tính để sử dụng.

Tôi đang phân vân không biết là nên ráp một chiếc máy tính bàn hay mua một laptop cấu hình cao để tiện cho đồ án và công việc sau này. Hiện tại tôi chỉ có 9 triệu đồng, nếu mua laptop chắc chắn tôi phải vay mượn thêm.

Mong nhận được lời khuyên từ tất cả mọi người. Tôi cảm ơn!

Diệp Linh
Diệp Linh
Trả lời 8 năm trước

Mình làm việc trong lĩnh vực này nên khuyên bạn chọn laptop vì đặc thù công việc ngành xây dựng là phải đi công tác nhiều. Đương nhiên bạn ko thể mang 1 chiếc CPU đi được. Trong khi xác định 1 chiếc máy tính xác định dùng >2 năm.

Trả lời 8 năm trước
Máy tính xách tay luôn yếu hơn nhiều so với PC có cùng cấu hình nhưng lại được cái gọn, bạn tuỳ vào nhu cầu và đặc điểm công việc của mình mà quyết định cái nào, với mình làm kế toán ở nhà nên dùng máy để bàn hiệu Dell cả chục năm nay phải nói là chất lượng máy lì, mãi chả chịu hỏng để mình đổi cái mới.
Trả lời 8 năm trước
Theo tôi bạn nên chọn máy tính bàn, để phù hợp và chủ động hơn với tình hình tài chính hiện tại. Nếu bạn vay mượn thì sẽ trả bằng nguồn tiền nào? vì chưa chắc ngay sau khi ra trường bạn đã kiếm được việc ngay. Bên cạnh đó, máy bàn sẽ thuận lợi hơn, tiết kiệm hơn cho bạn khi nâng cấp sau này. Trong trường hợp bạn ra trường đi làm thì hiện tại tất cả các công ty đều có trang bị máy tính với cấu hình và loại hình phù hợp với vị trí công việc của bạn. Thân.
Trả lời 8 năm trước
Với 9tr và đặc thù công việc, em có thể chọn máy laptop HP Elitebook 8740W dòng máy trạm rất mạnh và bền bỉ nhé. Cấu hình sơ lược: Bộ xử lý: Intel® Core™ i7-Q7201.6gHZ (8CPU), màn hình 17", RAM 4GB, HDD 320GB. Gửi một option tốt tới em. (Anh không phải người bán hàng nhé!)
Gockhuat
Gockhuat
Trả lời 8 năm trước

Tốt nhất là mua laptop cũ, 8-9tr cũng mua đc máy cũ cấu hình khá rồi. máy bàn thì khỏe hơn nhưng lại ko cơ động được như laptop, đến lúc đi làm thì cũng ko tiện cho công việc

Nguyen Thanh Ha
Nguyen Thanh Ha
Trả lời 8 năm trước

Với số tiền đó thì mua pc ,29 tr hãy mua laptop