Cách khắc phục laptop hay bị restart?

Mọi người cho e hỏi tý cái Lap SamSung của e dạo này cứ hay khởi động lai khi  cào chrome hay các phần mềm duyệt web để dow soft hay ấn CMD đều bị  tự khởi động lại. Biểu hiện khi đang ở trình duyệt bắt được link ddoww là tất cả các tab báo lỗi ?( kiểu như mất mạng) rồi nháy mấy cái rồi  tự khởi động lại luôn  ai có thuốc trị  chia sẻ với thank!

Trần Thị Hoài Thương
Trần Thị Hoài Thương
Trả lời 9 năm trước

1.Máy tự động restart sau một biến cố phần lớn là do sự xung đột về phần cứng, cụ thể là các ngắt (Interrupt Request). Khi nhiều thiết bị được cài đặt vào máy, Windows sẽ tự động phân bổ các IRQ cho các thiết bị và sẽ có nhiều thiết bị chia sẻ (share) một IRQ. Nếu vì một lý do nào đó (lỗi của ứng dụng, driver không tương thích) làm gây ra xự xung đột (conflicts) giữa các thiết bị khi chúng cùng sử dụng một IRQ và hậu quả là Windows buộc phải reset lại hệ thống.
2. Lỗi do pin:

laptop bị reset liên tục

laptop bị reset liên tục

80% các ca lỗi tự động khởi động lại là do pin.
Cách xác định :

Tháo bỏ pin ra khỏi máy laptop, cắm adapter và dùng máy chỉ với adapter nếu tình trạng “tự nhiên shutdown hoặc khởi động lại” không còn nữa thì hãy nghĩ ngay đến việc mua một pin mới đi nhé.
3. Lỗi do adapter:

Lỗi này khó xác định hơn, vì biểu iện của nó có thể trùng lắm với các nguyên nhân khác. Tuy nhiên, ta cũng có thể thử như sau:
ta tháo pin ra thử chạy laptop chỉ với adapter, nếu vẫn bị “tự nhiên khởi động lại”. Nếu có thể hãy dùng 1 adapter tốt (mược ai đó hoặc bạn phải có sẳn bộ cấp nguồn dòng nếu bạn là thợ). Nếu hết lỗi thì rỏ ràng lỗi là do adapter.
4. Lỗi do giắc cắm nguồn trên main:

Giắc cắm nguồn trên main rất dễ bị long, gẫy chân dẫn đến chập chờn. Tình trạng chập chờn này rất nguy hiểm. Đôi lúc nó có thể phá hỏng cả máy laptop của bạn.
cách text:
Cắm điện chỉ với adapter và lắc lắc giắc cắm, nếu xảy ra hiện tượng mất nguồn thì “thủ phạm” chính là cái giắc nguồn. Nếu bạn là thợ, bạn có bộ cấp nguồn dòng chuyên dùng cho laptop thì việc thử đơn giản hơn. Khi bạn cắm cấp nguồn vào laptop (không cần pin) nếu giắc tiếp xúc tốt phải có dòng 0.01A -> 0.03A chạy qua. Nếu ta lắc lắc giắc cắm mà mất dòng này thì “kết luận” tại giắc nguồn ngay.

laptop bị reset liên tục

laptop bị reset liên tục

Việc “xử lý” cái giắc nguồn thì “rất đơn giản” nhưng cái khó ở chổ là phải tháo rời laptop .
5. Lỗi do quạt làm mát bên trong laptop
Các quạt này khi mới bật máy có thể không quay nhưng khi nhiệt độ vừa vượt mức cho phép thì hệ thống tự động điều khiển và tốc độ quay của quạt cũng được điều khiển nhanh chậm tùy thuộc vào nhiệt độ môi trường. Nếu vì một lý do nào đó làm cản trở quá trình thóat nhiệt như: hư quạt, hư hệ thống điều khiển quạt trên main, bụi bám quá nhiều, keo tản nhiệt bị quá khô… dẫn đến máy sẽ bị nóng quá mức cho phép xảy ra hiện tượng “quá nhiệt”.
Chỉ có cách bung máy ra vệ sinh .

Nguồn:sửa chữa laptop

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 9 năm trước

Lỗi này mình nghĩ là lỗi win thôi bạn, cài lại win là ok ngay