Cách khắc phục máy tính không lên nguồn?

máy tính của em khaongr 1 tháng không khởi động giờ mang ra dùng lại không thấy lên nguồn cho em hỏi là lỗi làm sao vậy ai biết mách em với ạ. Em cảm ơn.

Đình Hậu
Đình Hậu
Trả lời 9 năm trước

Bạn xem video để biết nguyên nhân tại sao máy tính không lên nhé https://www.youtube.com/watch?v=L2nJSQwO6G0

Nguyễn Nam
Nguyễn Nam
Trả lời 9 năm trước

Kiểm tra thay dây nguồn khác xem sao

Dao Haiyen
Dao Haiyen
Trả lời 9 năm trước

Máy tính bật không lên nguồn và các nguyên nhân.

Xác định những nguyên nhân cơ bản là rất cần thiết, nếu các bạn phát hiện chính xác giúp bạn giảm đi rất nhiều thời gian cũng như tiền bạc, Vì vậy các bạn bạn đầu hãy xác định nguyên nhân của nó đã nhé.

Trong bài này mình chỉ xác giúp các bạn xác định nguyên nhân máy không lên nguồn thôi nhé, còn không phụ thuộc vào bạn cài hệ điều hành gì, hoặc hệ điều hành có bị lỗi hay không, vấn đề hệ điều hành sẽ được mình viết tìm nguyên nhân ở bài sau.

Các bạn cũng nên yên tâm rằng máy tính bật không lên nguồn thì không ảnh hưởng gì đến những dữ liệu bên trong của các bạn, nguồn là việc nó cung cấp đến các thiết bị, nên khi không có lên nguồn thì nó sẽ không ảnh hưởng đến các thiết bị sau nó, đó là một điều mình xin nói ra để giúp các bạn bớt lo lắng đi.

Nào hãy cũng tìm nguyên nhân của việc máy tính không lên nguồn nào.

Nếu máy tính không lên nguồn mong các bạn hãy bình tĩnh là kiểm tra theo từng bước mà mình hướng dẫn sau đây.

I/ Dây nguồn cũng là nguyên nhân khiến máy tính bật không lên nguồn.

dau nguon

Dây nguồn là dây dẫn nguồn điện từ ổ cắm của các bạn đến case máy tính, nó giúp truyền tải điện năng tới case để giúp cho case có nguồn điện. Việc kiểm tra này đầu tiên vì sao mình lại yêu cầu các bạn kiển tra nó đầu tiên, vì nếu một dây nguồn bị lỗi thì làm gì có điên để nó có thể lên nguồn khi các bạn bật máy tính lên. Nếu bạn có một dây nguồn khác thì hãy thay nó và kiểm tra, còn không bạn có thể lấy dây màn hình hoặc dây máy in, nhớ là trước khi lấy hãy bật máy in hoặc màn hình xem có đèn sáng không không, nếu đèn máy in và đèn máy tính sáng chứng tỏ dây nguồn bình thường và hãy cắm thật chắc chắn vào case của mình tính để đảm bảo mọi thử đều chắc chắn và hãy bật máy tính lên, nếu các bạn thấy có tiếng quạt thì lúc đó chính xác là máy tính không lên nguồn do dây nguồn máy tính. Việc còn lại thì quá đơn giản phải không các bạn.

II/ Công tắc nguồn của case cũng gây ra nguyên nhân máy tính bật không lên nguồn

nut nguon

Việc tiếp theo mà mình muốn đề cập đến các bạn nguyên nhân có thể làm máy tính bật nguồn không lên đó chính là công tắc nguồn của case máy tính, Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hỏng công tắc nguồn của case, nhưng nguyên nhân chính có thể nói là nó sử dụng quá nhiều nên chiếc công tắc có thể hỏng, giống như các công tắc nguồn khác mà thôi, vì vậy các bạn hãy qua sát kỹ ở hình mình đã chỉ mũi tiên để các bạn có thể biết đấy chính là dây công tắc nguồn, hoặc bạn có thể nhìn thẫy chữ của dây đó là Power SWviết tắt là Power Switch có nghĩ là công tắc nguồn, vì vậy các bạn hãy rút nó ra, đừng sợ các bạn có thể cắm vào đơn giản mà, bây giờ các bạn có thể hỏi rút ra để làm gì, đơn giản rút ra đê mình dùng cái khác để bật nó, he…he, yên tâm đi các bạn chỉ cần cái tô vít hoặc cái chìa khóa cũng được miễn là nó dẫn điện là được, lúc này các bạn chỉ cần gí tô vit hoặc chìa khóa để đảm bảo rằng hai chân củ nút nguồn chạm vào tô vít hoặc thìa khóa là được, nôm na là mình dùng cái gì đó để nối 2 chân đó với nhau, bạn để chừng 3 đến 5 dây rồi rút tô vít hoặc chia khóa ra, nếu các bạn cứ để thì nó sẽ lên và lại tắt ngay, Nếu các bạn làm như vậy mà máy tính lên được chứng tỏ rằng công tắc nguồn bị hỏng, tuy vậy mình cũng có giải pháp cũng đơn giản hơn, đó là bạn có thể lấy dây của nút restart cắm vào dây nút power SW để sử dụng, lúc này thay vì bạn bật nút power ở vỏ case giờ bạn hãy bấm nút restart ở vở case là được.

III/Nguồn của Case máy tính cũng là một nguyên nhân khiên máy tính bật không lên nguồn.

nguon máy tinh

Nguồn máy tính trên hình vẽ được mình chỉ mũi tên mầu đỏ, Nếu chiếc nguồn này bị hỏng cũng có nghĩa là máy tính của bạn bật không lên nguồn rồi, Tại sao vậy, mình cũng xin giải thích về chiếc nguồn này, Nguồn máy tính có chức năng chuyển điện lưới xoay chiều từ 220 xuống thành điện 1 chiều bao gồm các dòng là 12v, 5v.., nó sẽ cung cấp tùy các thiết bị trong main, cũng như ổ cứng, ổ CD hoặc các thiết bị khác, vì vậy nó mà bị hỏng đương nhiên là máy tính cũng bị hỏng rồi.

Việc xác định nguyên nhân cái này nếu bảo các bạn xác định lúc này chắc là khó đây biết xác định thế nào, nhưng không sau, cách làm mình hướng dẫn khá đơn giản, mà bạn vẫn có thể phát hiện ra được nguồn có bị hỏng hay không, không cần phải dân điện tử chuyên nghiệp

Để xác định nguyên nhân hỏng bạn chỉ cần một cái ghi giấy

ghim giay

Nếu là ghim nhựa thì bạn nhớ tuốt lớp nhựa để lớp sắt để nó có thể dẫn diện, còn không bạn có thể kiếm một doạn dây diện nhỏ cũng được nhớ là dây diện loại nhỏ để có thẻ tiếp được lỗ của nguồn.

Lúc này bạn hãy bẻ thẳng chiếc ghim ra đưa vào giống như hình dứoi dây.

thu nguon

Các bạn cần xác định các lỗ nào thì cần nhìn theo hình sau.

noi nguon

Các bạn cần phải nối dây mầu xanh (16) với chân mầu đen (15,17,18,19) chân nào cũng được giống như sau.

noi nguon nguon pc

Nếu các bạn làm như vậy rồi bây giờ các bạn có thò tay ra đằng sau nguồn chỗ các bạn cắm dây nguồn vào nếu thấy quạt quay mát tay tức là nguồn đã chạy, nếu nguồn chạy rồi chứng tỏ nguồn không bị sao. Còn nếu quạt không chạy chứng tỏ nguồn đã bị hỏng lúc này các bạn cần thay một cái nguồn mới để chiếc máy tính của bạn hoạt động trở lại.

IV/ Nếu tất cả các cách trên mà không lên thì chiếc Main của bạn có vấn đề.

main pc

Main còn gọi là bo mạch chủ, nó là thiết bị chính của máy tính, Nếu main có vấn đề thì lời khuyên của mình đó là hãy mang đến các trung tâm dịch vụ để họ kiểm tra cho, hoặc các bạn có thể mạng qua công ty của mình tại 90 tô hiến thành – Hà Nội, nhân viên của mình sẽ giúp các bạn xác định nguyên nhân cho các bạn và đưa ra giải pháp giúp các bạn, cái này thì mình có thể nói với các bạn rằng hoàn toàn miễn phí nhé, chỉ có nếu hỏng main và các bạn đồng ý sửa main thì các bạn mới phải mất phí thôi, còn việc xác định có hỏng main hay không, cũng những việc xác định nguyên của chiếc máy tính của bạn hoàn toàn miễn phí, vì vậy các bạn đừng ngần ngại mà không mang máy tính tới công ty của mình để được kiểm tra và xác định nguyên nhân.

Trên đây là những gì mà mình có thể giúp các bạn xác định nguyên nhân một cách cơ bản nhất về chiếc máy tính của bạn, có vấn đề, nếu có thể các bạn hãy comment và để lại lời nhắn mình sẽ trả lời các bạn sớm nhất về những vấn đề mà các bạn đặt câu hỏi ra, và cuối cùng là mình mong các bạn nếu thấy hay thì đừng quên like và chia sẻ cho những người khác biết về bài viết bổ ích này nhé.

Nguyễn Thành Giang
Nguyễn Thành Giang
Trả lời 8 năm trước

VIệc đầu tiên là b phải kiểm tra dây nguồn/ sạc có hoạt động tốt ko, nếu vẫn sử dụng tốt mà k lên thì máy bạn gặp vấn đề về nguồn, cần đi gặp bác sĩ rồi :D