Mẫu laptop phù hợp với mọi đối tượng sinh viên

 

Mặc năm học mới đã bắt đầu được gần 2 tháng, nhưng nhu cầu mua laptop của sinh viên học sinh không vì thế mà giảm đi, thậm chí còn tăng cao hơn so với thời điểm đầu năm học. Lý do được các chủ cửa hàng bán laptop đưa ra là do phải cần đến 1-2 tháng để các em học sinh, sinh viên ý thức được sự cần thiết của một chiếc máy tính xách tay đối với chương trình học mới.

 

Quan sát trong một ngày mở hàng cuối tuần tại Nakio shop (số 44 Nguyễn Đức Cảnh, Hoàng Mai, Hà Nội), chúng tôi nhận thấy lượng khách hàng là học sinh sinh viên đến mua laptop chiếm số lượng khá đông. Đại diện cửa hàng cho biết sức mua ở thời điểm hiện tại không hề giảm bớt mà còn tăng lên so với hồi tháng 8 - thời điểm chuẩn bị khai giảng. Những mẫu laptop được các em học sinh sinh viên lựa chọn chủ yếu nằm trong phân khúc tầm trung, tức là dưới 15 triệu đồng, và chủ yếu hướng tới những nhu cầu cơ bản như ứng dụng văn phòng, lướt web, nghe nhạc. Anh cũng cho biết thêm rằng một số ít sinh viên ngành công nghệ thông tin và kiến trúc lại thích chọn cho mình những chiếc laptop có cấu hình cao, card đồ họa rời với mức giá khoảng 20 triệu đồng.

 

Trong số những mẫu laptop được nhiều sinh viên lựa chọn thì nổi bật nhất là mẫu Dell Vostro 5470, thương hiệu laptop đến từ Mỹ đã trang bị cho Dell Vostro 5470 một thiết kế đẳng cấp cùng với cấu hình mạnh mẽ.

 

Dell Vostro 5470

 

Dell Vostro 5470 nổi bật với lớp vỏ nhôm xước màu bạc tạo nên cảm giác vô cùng mạnh mẽ theo phong cách doanh nhân, với logo Dell nổi bật ở chính giữa, xung quanh là những đường vát cạnh sắc sảo. Là một chiếc ultrabook nên Dell Vostro 5470 chỉ có trọng lượng khoảng 1,5kg và mỏng 2cm, rất thích hợp cho việc di chuyển từ nhà đến trường hay mang laptop từ trường về nhà của sinh viên học sinh. Mặc nằm trong phân khúc tầm trung và hướng tới đối tượng sinh viên học sinh nhưng Dell Vostro 5470 lại được trang bị nhận dạng vân tay - công nghệ chỉ được tìm thấy trên những chiếc Thinkpad đắt tiền hay những chiếc Elitebook chuyên dành cho doanh nhân.

 

Bên trong lớp vỏ nhôm xần đẳng cấp và sang trọng là một cấu hình khá mạnh mẽ. Máy được trang bị vi xử lý thế hệ thứ 4 Intel Core i5-4200U (3 MB Cache, lên đến 2,6 GHz) cùng card đồ họa rời NVIDIA GeForce GT 740M 2 GB mạnh mẽ và pin tục đến 5 giờ, giúp cho các bạn sinh viên có thể xử lý những bài tập hay những file thuyết trình một cách nhanh chóng nhất. Với cấu hình này, ngay cả những sinh viên học công nghệ thông tin hay kiến trúc cũng phải hài lòng vì card đồ họa rời NVIDIA GeForce GT 740M 2 GB là một trong những loại card đồ họa mạnh mẽ nhất hiện nay, có thể xử lý rất mượt mà những tác vụ đồ họa phức tạp.

 

Phần “hồn” của Dell Vostro 5470 chính là hệ điều hành Windows 8 mới nhất của Microsoft. Với giao diện thân thiện với người dùng và hệ thống phần mềm được tối ưu về hiệu năng nên Windows 8 chạy rất mượt mà trên Dell Vostro 5470, hiện tượng treo máy là gần như không có, và thời lượng pin tỏ ra rất ấn tượng lên tới 4 giờ đồng hồ.

 

Bên cạnh thiết kế đẹp, cấu hình tốt thì hệ thống tản nhiệt cũng được xem là một điểm sáng của Dell Vostro 5470. Máy được trang bị đến hai quạt tản nhiệt với công nghệ mới nhất của Intel. Hệ thống này hoạt động theo nguyên lý luồng không khí mát được lấy vào thông qua bề mặt bàn phím và những khe thông gió để làm mát các linh kiện phần cứng bên trong. Sau đó, cạnh sau của máy sẽ đầy luồng không khí nóng ra một cách nhẹ nhàng, không tạo tiếng ồn khó chịu. Nhờ vậy đế lót tay, touchpad và thân máy vẫn luôn mát dù hoạt động liên tục.

 

Mặc dù có những ưu điểm vượt trội nhưn vậy nhưng Dell Vostro 5470 lại có một mức giá rất “sinh viên”. Máy hiện đang được bán tại Nakio Shop với mức giá chỉ 11.250.000 đồng, thấp hơn khá nhiều so với giá niêm yết tại các siêu thị điện máy khác. Chính điều này cũng đã giúp cho lượng tiêu thụ Dell Vostro 5470 của Nakio Shop tăng lên đáng kể mặc dù đã qua mùa tựu trường.

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, các bạn học sinh sinh viên có thể tham khảo website của Nakio shop tại địa chỉ http://www.vatgia.com/nakiojsc

 

Cấu hình chi tiết của Dell Vostro 5470

 

Hãng sản xuất :

Dell Vostro Series

Màn hình


Độ lớn màn hình :

14.1 inch

Độ phân giải :

HD (1366 x 768)

Mainboard


CPU


Loại CPU :

Intel Core i3-4030U Haswell

Tốc độ máy :

1.90GHz (3MB L3 cache)

Memory


Memory Type :

DDR3

Dung lượng Memory :

4GB

HDD


Loại ổ cứng :

HDD

Dung lượng HDD :

500GB

Số vòng quay của HDD :

5400rpm

Drive


Graphic


Video Chipset :

Intel HD Graphics 4400

Graphic Memory :

Share

Network


LAN :

10/100/1000 Mbps

Wifi :

IEEE 802.11b/g/n

Thông số khác


Chuột :

• TouchPad

OS :

DOS

Tính năng khác :

• HDMI

• RJ-11 Modem

• Camera

• Microphone

• Headphone

• Bluetooth

Cổng USB :

2 x USB 3.0 + 1 x USB 2.0 port

Cổng đọc Card :

Card Reader

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 9 năm trước

Laptop dòng Vostro của Dell thì chuẩn thôi rồi, vỏ nhôm mát mẻ, cấu hình cao, hiệu năng tốt

Nakio shop cũng rất uy tín đấy các bạn