Laptop HP Probook của tôi có thể chạy hệ điều hành Mac Os của Apple được không

Tôi có một chiếc laptop HP Probook 4440s, mặc định được cài hệ điều hành windows 7. Nhưng hôm trước tôi lên mạng tôi thấy mọi người bảo một số laptop của HP có thể cài được hệ điều hành Mac Os của Apple và dùng mượt như Macbook vậy.

Vậy tôi muốn hỏi chiếc Probook 4440s cuả tôi liệu có cài được Mac Os không và cách cài như thế nào?

Tôi xin cám ơn.

Nguyễn Quỳnh Hoa
Nguyễn Quỳnh Hoa
Trả lời 9 năm trước

Cài được bạn ạ, nhưng cài Mac os trênmáy non-Apple rất hay bị lỗi. Có 2 phương án để cài Mac Os là bạn tự cài thủ công và thuê người cài đặt giúp với chi phí từ 100-200k.

Với việc thuê người cài, bạn chỉ gần báo cấu hình máy cho người cài đặt để họ quyết định và cho bạn lời khuyên. Bởi việc cài đặt Hackintosh phụ thuộc rất nhiều vào độ tương thích phần cứng của thiết bị với hệ điều hành Mac OS, do đó không phải máy nào cũng có thể cài được. Tuy nhiên phương án này giúp bạn đỡ vất vả hơn, cũng như tiết kiệm được thời gian hơn.
Một phương án khác đó là bạn tự cài. Với cách lựa chọn này, bạn phải tìm hiểu về Hackintosh, cũng như các lưu ý khi cài đặt, các lỗi xảy ra và cách khắc phục … Nếu bạn lựa chọn cách này, bạn nên tìm hiểu một số diễn đàn, hội nhóm chuyên về Hackintosh để có thêm kiến thức, kinh nghiệm và sự trợ giúp từ cộng đồng.
( Group Hackintosh – We Love Mac ở địa chỉ:www.facebook.com/groups/hackintoshvietnam/ )
Tại đây bạn sẽ tìm được nhiều tài liệu hướng dẫn cũng như sự giúp đỡ tận tình của mọi người, hi vọng bạn sẽ có một hệ điều hành Mac OS hoàn chỉnh.
- Phần cứng của máy tính rất quan trọng khi quyết định cài Mac OS lên máy tính thông thường vì không phải phần cứng nào cũng có thể tìm được Kext (Có thể hiểu giống như Driver cho thiết bị trên hệ điều hành Windows )
- Card VGA Intel Graphic HD 4000 và Intel Graphic HD 3000 được Mac OS hỗ trợ Kext
rất tốt.
- Đa phần dòng HP Probook hỗ trợ tốt Hackintosh