Laptop HP 4430S bị check ổ cứng mỗi khi khởi động?

Em chào các anh/chị ạ. Anh/chị cho em hỏi một chút: hiện em đang dùng laptop HP4430s được gần hai năm nay. Nhưng dạo gần đây khi khởi động máy lên nó báo check file ở một ổ trong máy, chạy một loạt chữ dài rồi sau đó mới khởi động được máy. Có khi em không vào được cái ổ đó luôn, copy dữ liệu ở ổ đó ra đâu cũng không được. Em cũng chả biết nó bị làm sao nữa. Cái này có phải do ở cứng bị hỏng không ạ? Anh/chị giải đáp thắc mắc giùm em với ạ. Em cảm ơn ạ! – 

thu
thu
Trả lời 9 năm trước

Chào bạn,

Hiện tượng bạn đang gặp phải như mô tả ở trên nhiều khả năng do ổ cứng máy tính của bạn đã bị lỗi (bad sector) trên một số phân vùng nên Windows luôn thực hiện check ổ đĩa mỗi khi khởi động. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho các dữ liệu (được lưu trên phân vùng bị lỗi) thỉnh thoảng không thể thao tác và sử dụng được.

Để khắc phục vấn đề này bạn nên thực hiện kiểm tra bad sector ổ cứng. Bạn có thể dùng chương trình HDD Regenerator trong đĩa Hiren Boot để kiểm tra và sửa lỗi bad sector ổ cứng. Ngoài ra bạn cũng nên tiến hành backup dữ liệu trên ổ cứng để đề phòng trường hợp mất dữ liệu (trong nhiều trường hợp ổ cứng đã bị lỗi bad sector sẽ có thể bị hư hỏng trong một thời gian ngắn).

Chúc bạn thành công.