Tại sao máy tính không kết nối được Wi-Fi?

Máy Android thì bắt được, Windows 7 thì không, máy dùng Windows Phone 8 thì lúc được lúc không.

Mình mới mua modem router D-Link, cài đặt các bước hoàn hảo bằng CD của hãng (tức là driver chuẩn), luôn kết nối được Internet nếu cắm dây LAN vào máy tính, nhưng Wi-Fi thì rất chập chờn. Máy Android thì bắt được, máy Windows 7 thì không được, Windows Phone 8 lúc được lúc không, lại có lỗi mỗi lần tắt màn hình vài phút là nó văng, mà sau đó không kết nối lại được.

Mình khóa Wi-Fi bằng WPA2, máy tính để ngay cạnh modem. Modem có WPS mà khi ở trên máy tính bấm vào để nhập password Wi-Fi thì nó không hiện lên biểu tượng WPS. Ngoài ra, nếu để Android và Windows Phone hơi xa modem, hiện còn 2 3 vạch không kết nối được nữa (nếu đang kết nối sẵn). Máy Android thì sẽ ghi "Saved, secured with WPA2", Windows Phone thì hiện "Secure".

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

1, Bạn reset và cấu hình lại modem nhưng không đặt mật khẩu và dùng thử, nếu OK thì chứng tỏ do cơ chế bảo mật, bạn nên thử chọn cơ chế khác
2, Nếu cục wifi kết nối qua 1 modem khác thì cần đổi địa chỉ LAN và tắt DHCP của 1 trong 2 thiết bị
3, Đổi chuẩn wifi về B/g
4, Vào cấu hình tìm trang đặt tên SSID cho router, ở đó có 1 mục REGION thì bạn đổi từ Viet Nam thành US hoặc ngược lại!

pqy
pqy
Trả lời 9 năm trước

Nhiều khi là do wifi không tương thích với thiết bị của bạn. 1 năm trước mình cũng bị tình trạng tương tự như của bạn. Mình phải thay wifi sang hãng khác thì ok. Lúc đầu mình cũng mua Dlink nhưng sau chuyển sang TPlink không còn tình trạng này. Không phải Pr p riếc j đâu nhé. Bạn thử mượn 1 cục wifi tplink về thử nghiệm xem thế nào. Chúc bạn giải quyết được vấn đề. Thân