Ultrabook Samsung Series 5 có gì đặc biệt?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Thiết kế: Sang trọng

Sẽ không chính xác nếu nói máy có thiết kế mỏng và nhẹ, tùy thuộc vào bạn đang so máy với loại máy gì, laptop hay Ultrabook. Đối với những người đang dùng laptop thì sẽ thấy thích S5 vì nó vẫn có ổ cứng dung lượng lớn, vẫn có ổ đĩa quang trong khi trọng lượng của máy đã được giảm đi khá nhiều.

Toàn thân máy được làm bằng kim loại nhẵn nhụi, đồng màu từ trong ra ngoài. Phần màn hình rất mỏng nhưng cũng rất mong manh và dễ cong vẹo.

Phần đáy máy được làm cong dát mỏng ra phía trước, các cổng kết nối thì được đặt hết sang hai cạnh bên, bao gồm 2 cổng USB 3.0 ở mặt trái bên cạnh các cổng sạc, LAN, VGA, HDMI kích thước chuẩn và cổng 3.5mm kết hợp micro.

Còn cạnh phải chỉ có ổ quang, 1 cổng USB 2.0 và đầu đọc thẻ nhớ. Đầu đọc thẻ có một cái nắp và chỉ lấy ra được khi bạn nhấc máy lên và khạy nó ra, hơi bất tiện so với thiết kế nhấn đẩy trên một số máy tính khác.

Màn hình & Loa
So với phần đông các Ultrabook khác ra mắt trước đó thì S5 có màn hình lớn hơn một chút, kích thước 14" và có độ phân giải 1366x768, tuy không cao nhưng vẫn đủ để bạn có thể lướt web, làm việc hay xem phim HD một cách khá thoải mái.

Màn hình được trang bị công nghệ SuperBright của Samsung giúp tăng cường độ sáng lên 300nit và nó thật sự rất sáng, mình luôn phải giảm độ sáng xuống 1 hoặc 2 bậc nếu chỉ dùng để làm việc thông thường.

Tuy nhiên, góc nhìn của màn hình chưa cao, nhất là góc nhìn từ trên xuống và từ dưới lên. Khi nhìn từ dưới lên màn hình bị ngả màu nhiều, còn nhìn từ trên xuống thì màn hình gần như bị xóa trắng toàn bộ. Còn nhìn từ hai bên trái/phải thì không thay đổi mấy.

Loa của máy có âm lượng khá, tuy tiếng Bass gần như không có nhưng đây là điểm yếu chung của hầu hết các laptop ngày nay, bạn có thể thoải mái bật loa với âm lượng lớn nhất mà không lo âm thanh bị vỡ hay rè.

Bàn phím, bàn rê
Bàn phím có độ nảy không cao nhưng gõ khá êm ái và dễ chịu. 4 phím mũi tên có kích thước hơi nhỏ, trong đó 2 phím trái/phải được thu nhỏ lại và để dư ra 1 khoảng trống khá vô lý ở phía trên. Các phím Caps Lock và Fn Lock không có đèn báo hiệu On/Off mà dùng thông báo trên màn hình để biểu thị trạng thái của nó.

Các phím chức năng từ F1 đến F12 ngoài các chức năng thường thấy còn có thêm chức năng mở nhanh phần mềm điều khiển hệ thống (Fn+F1) và bật/tắt chế độ vận hành im lặng (Fn+F11). Bàn rê của S5 cho cảm giác rê khá sướng, rê nhanh và nhẹ, toàn bộ bề mặt bàn rê và hai phím chuột trái/phải được làm cùng màu với bộ vỏ nên nhìn đẹp và sang trọng hơn hẳn.

http://az24.vn/hoidap