Đánh giá chất lượng laptop Dell Latitude E6420 ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

DellLatitudeE6420làmột máy tính xách tay 14-inchkhông những đẹp về kiểu dáng mà còn sở hữu nhiều chức năng, tùy chọntinh xảo.Người dùng có thểcấuhìnhthêm vào máy đểcómột màn hình hiển thịcảm ứng đa điểm,mộtbộ vi xử lýIntel quad-core nhanh chóng, đồ họa rời (loại cao cấp),bộ nhớ lên đến4GB,vàmột ổ cứng dung lượng 256GB.

Kiểu dángvà Thiết kế

Tương tự người anh em Dell Lattitude E6320, thân máy DellLatitudeE6420được chế tạo từ hợp chất Tri-metal (đã qua thử nghiệm MIL-STD810G) tuy hơi sù xì nhưng cực bền. Hợp chất Tri-metal bao gồm toàn bộ nắpmàn hình bọc nhôm, bản lề thép gia cố, vàkhung bằng hợp kimmagiê.Máy cũng cómột chốthợp kim kẽm, mộtbàn phím chốngtràn và một màn hình LCDchống trầy xước.

Mọi chất liệu kim loại mà nhà sản xuất đưa vào trong thiết kế của máy thực sự làm cho E6420 rất bền. Khi đè nặng lên thân máy và nén máy trong lòng bàn tay đều không hề hấn gì.Thậm chí khichúng tôibẻ congnắpmànhình khá dày thì máy bị biến dạng không đáng kể, và không đáng chú ý - chỉ xuất hiệnnhữnggợnsóngtrênmàn hình.Những bản lềthépgia cố cũngrấtmạnh mẽ,chúng tôi cho rằngcó sự góp mặt của chi tiết này, người dùng sẽ không gặp bất cứ vấn đề gì suốt quá trình sử dụng. DellLatitudeE6420quả thực rấtbềnso với các dòng máy cùng series.

Kiểu dáng E6420 cũng rất chuyên nghiệpvà phong cách.Nócó bề mặtmờmịn được bọc bởi lớp ngoài giúp bảo vệ khỏi trầy xước.Dù đã thửlàm xướcbềmặt,tuy nó có sứt mẻđi mộtchút,nhưngkhông có bất kì vết trầy xước rõ rệt nàoxuất hiện.Bên cạnh đó, nắp máytrông khágọn,với logo Dellnằm chính giữa.

E6420có thểđược nâng cấp.Sau khi vặn bỏ7ốc vít,bạncóthểtháo nắp vàquan sát ổ đĩacứng,bộnhớ, cardBluetooth,vàcard mạng.Máy có thể đượcnâng cấplên đến bộ nhớ 8GB.Mặc dù ốc vít của E6320 rất khó tháo lắp, nhưng đối với E6420 thì hoàn toàn không.

Jack kết nối và Tính năng

LatitudeE6420cóvị trí jack kết nối thuận tiệnvà điềuđáng chú ý chỉ là nóthiếumộtcổng USB 3.0trong thiết kế.Cóthêm một tùy chọn đối vớimô-đunUSB3.0,nhưng bạnsẽ phảitrả thêm một khoảnđể có được.Hơn nữa,máy còn được trang bịcổng HDMIvàcổngVGA, đầu đọc thẻ 5-trong-1,tổng cộngbốn cổng USB 2.0, Express Card,vàmột ReaderSmart Card(tùy chọn).Ổ đĩaquang8XDVDđược bao gồm trong phí mua hàng,nhưngDVD8X+/-RWthì phải mất thêm 50$.Ngoài ra còn cómột dock kết nối ở phía đế máyđểngười dùng có thểtruy cập nhiều cổngvà các tính năngphụ hơn nếu họ muamột dock kết nối này.

Mặt trước: Đầu đọc thẻ 5 trong 1

Mặt sau: Cổng HDMI, khe chốt, pin, nguồn AC, cổng Ethernet (RJ-45)

Mặt trái: cổng USB 2.0, cổng VGA, jack tai nghe, đầu đọc SmartCard, lỗ thoát nhiệt

Mặt phải: Express Card 54mm, bật/ tắt Wifi, ổ đĩa DVD-ROM, USB 2.0x2 kèm USB 2.0/eSATA

Màn hình và Loa

E6420cómột màn hình đèn LED14-inch720p (1366x768)đồng thời cảmứngđa điểm.Màn hình cảm ứng đa điểmlàtùychọnvà phải mất thêm 99$.Đây có thể làmột lựa chọn tiện dụng chonhững khách hàng – người phảilàm việc với bảnvẽtrênmàn hình,hoặcđơn giản chỉ là muốn thao tác dễ dàng hơn khi chỉ việc chạm vào màn hìnhđể chọn hoặckéo thả các mục. Chúng tôinhận thấyrằng màn hình cảm ứng đa điểmhoạt động rất tốt và nhạy.

Màn hình hiển thịđạt độ sáng mức trung bình 200 NIT - khôngquá sángvàquátối.Chúng tôiđã đotỷlệtương phản vàkết quả nằm phía thấp hơn, khoảng138:1.Kểtừkhi kích hoạt màn hình cảm ứng đa điểm trênmáy,màn hìnhtrở nên bóng hơn,điều đó có nghĩarằng sẽ khá khó khăn khisử dụng trong điều kiệncó ánhsáng trực tiếp bởi vìmàn hình dễ gây phản xạ.Khichúng tôi di chuyểnmàn hình về phía sau,hình ảnhnhanh chóng bị mờ đi khoảng5-10độkhỏitrung tâm; đồng thời khi di chuyển về phía trước,hình ảnh cũng mờ đi với khoảng cách tương tự.Khidichuyển sang phảihoặctrái,hình ảnh xoaykhoảng40 độra khỏitrung tâm.Ba người hoặc hơnsẽ quan sát được toàn bộ nếungồisát bên cạnhnhau,nhưng sẽ rất khó nhìn màn hìnhnếubạnđang đứnghoặcngồi mà bẻ màn hình ra sau.

Nhìn chính diện

Nhìn từ dưới lên

Nhìn từ trên xuống

Nhìn nghiêng 40 độ

E6420 có hệ thống âm thanhtuyệt vời. Chúng tôihoàn toànbị thuyết phục.Trongkhi hệ thống âm thanh của máy tính thương mạithườngkhông được chú trọng,thì các âmthanhđộ nét caoIDT trêndòng máy nàyđã chứng minh điều ngược lại.Nó đạt được 100% âm thanh tối đahoặc tối thiểumàkhôngbị rè hay méo tiếng.Ngườidùngchắc chắn sẽcó thểsử dụngmáytính nàycho bài thuyết trìnhtrong mộtkhông gian với kích thướcvừa phải.Lý do duy nhấtkhiến bạn phảimualoa ngoàilà khi bạn cầnphát âm thanh trong một căn phòng rất rộng.

Bàn phím và Touchpad

Bàn phímlà một kết hợpgiữa bàn phím kiểuChicletvà bàn phímtheo kiểutruyền thống.Các phím phẳngnhưngnhô cao vàđược uốn congtạo nên trải nghiệmđánhmáydễ dànghơn.Thật ra mà nói,bàn phímcủa E6420làmộttrongnhững tâm đắccủa chúng tôitính cho đến nay.Nó cực kỳthoảimáikhi sử dụng, cung cấpphản hồi rất tốt(riêng lỗi chính tảluôn được tối thiểu hóa),vàđặc biệt các phím khôngtạo âm thanh khi gõ. Hơn nữa, kiểu dáng của bàn phìm cũng rất bắt mắt-các phímmềm màu đencùng đường viềnmàucamxung quanh gây ấn tương mạnh mẽ.Khuyết điểm duy nhất là về bề mặt, nếu tay bạn dính dầu mỡ,bạn phải đảm bảo không để lại dấu vết gì saukhisử dụng.Ngoài ra còn cómột tùy chọnđối với bànphímbacklit.

Touchpad cảm ứng đađiểm Alps Electriccũng rất tuyệt vời.Nó cókích thước vừaphải và diện tíchbề mặtmờ.Ngay cả khi tiếp xúc với độ ẩm cao, touchpadvẫn hoạtđộng tốt.Hơnnữa,bốn nútbấm chỉgây tiếng độngrất nhẹnên không ảnh hưởng đến quá trình sử dụng.Dellcũng thiết kếphần mềm để kích hoạt,vô hiệu hóa hoặc thay đổicácdi chuyển đa điểm và các tùy chọn của phím.

Cấu hình

DellLatitudeE6420 cócấu hình như sau:

  • Màn hình LED 14,0-inch 720p(1366x768)w/màn hìnhcảm ứng đa điểm
  • Windows 7Professional64-bit- Bộ xử lí dual-core Intel Corei5-2540M(2.6GHz,lênđến3,3TurboBoost,bộ nhớ cache 3MB,35WTDP)
  • Chipset IntelQM67 - Đồ họa IntelHD - Bộ nhớ 4.0GB, DDR3-1333MHz(hỗ trợtối đa8GB)
  • Ổ cứng 320GBWesternDigital, 7200rpm(WD3200BEKT)
  • Wifi Intel CentrinoUltimate-N6300 (802.11a/b/g/n)
  • Bluetooth 3.0- Webcam tích hợp
  • Ổ đĩa quang 8XDVD
  • Dịchvụcơ bảnphần cứng3nămvới 3nămdịchvụtại chỗNBD
  • Pin 9-cellLi-ion97Wh- Pin 4-cell 4,56lbs
  • Kíchthước:13,86x9,49x1,06~1,28inch
  • Giátheo cấu hình:$1.726
  • Giá khởi đầu:$1.284

Mặc dù đã được tích hợpđồ họa IntelHD,người dùng có thểnâng cấp lênđồ họa rời NVIDIANVS4200M với một khoản phí vừa phải.Cardđồ họatốt hơncó thể không xử lý đượcmột số trò chơibởi vì nólà card đồ họavới các trình điều khiểnliên quan đếnlĩnh vực thương mại,nhưngchắc chắn nósẽcho phép người dùngtham gia vàonhiều vùng đồhọa-cường độ cao.

Các thông số kỹ thuậtchúng tôi cung cấp ở trên vẫn chưa đầy đủ. Sự kết hợp của bộ vi xử lý dual-coreIntel Corei5-2540M,đồhọaIntel HDvà4GBRAMgiúp người dùng kích hoạt đa ứng dụng tốt - khởi chạygầnnhưtất cả các ứng dụngkinhdoanh và một số ứng dụng liên quan nhưxử lý văn bản, video1080p, tháo táccơsởdữliệu,vàtrình duyệtWeb.Chúng tôi hài lòngvớicác kết quảcủa ổ cứng Western Digital 7200rpm,ổ đĩachạynhanh hơn hầu hết trongmáy tính thương mại,dođó,thời giankhởi độngvà bắt đầu chương trình Windowssẽ nhanh hơn.Người dùng cũngcó thể lựa chọnnâng cấp lênmột ổ cứng256GBcho hiệu suấtnhanh hơn.

Hiệusuấtvà thang điểm chuẩn Benchmarks

So sánhkết quảxử lýwPrime(điểmsốthấp hơncónghĩalàhiệu suất tốt hơn):

ĐánhgiáhiệusuấtcủatoànhệthốngPCMarkVantage(điểmsốcaohơncónghĩalàhiệusuấttốthơn):

PCMark7làmộtthangđiểmchuẩnmớimàthốngkêhiệusuấtcủatoànhệthống(điểmsốcaohơncónghĩalàhiệusuấttốthơn):

3DMark06làthangđohiệusuấttổngthểcardđồhọađểchơigame(điểmsốcaohơncónghĩalàhiệusuấttốthơn):

CrystalDiskMarkthửnghiệmkhảnănglưutrữổđĩa:

Lượng nhiệt vàtiếngồn

E6420cómộtlỗ thoát nhiệtở phía bên tráivà hai cửa nữa nằm chính giữa đế máy. Chúng tôiđã thử nghiệm đểtìm hiểu máy tính kiểm soát việc tăng nhiệtnhư thế nào khinóđượcvận hành,vàthấyrằngnó kiểm soátnhiệt rất tốt. Nhiệt độ cao nhấttrong khi thử nghiệmlà 96F (thu đượcdưới đế máy),vànhiệt độthấp nhấtchúng tôi đo đượclà 81F.Nếumáy tính đang làm việc,nósẽ khôngtạo ra tiếng độngnào đáng chú ý, chỉ khi bạn quá nhạy cảm với tiếng ồn của quạt tản nhiệt.

Nhiệt độ phía trên máy

Nhiệt độ phía dưới máy

Thời lượng pin

DellLatitudecó thời lượng pin kéo dài,có nghĩa lànócó công suấtcao hơn so vớihầuhếtcácpinmáy tính khácvàsẽkéo dài hơntrong khi không có nguồn điện.Máy tính còn cómột pin9-cell97Whmở rộng.Trongthử nghiệm kiểmtrathời lượng pin,chúng tôi lựa chọnchế độ cân bằng trong Windows 7,bậtđộsángmànhìnhxuống 70%,bật mạng không dây,vàrefreshtrang web 60 giây một lần. DellLatitudeE6420kéo dàiđược 8giờvà 45phút,đây quả là một kết quả xuất sắc trong số hàng loạt dòng máy cùng series.

Kết quả thử nghiệm tời lượng pin(điểmsốcao hơncónghĩalàtuổi thọ pintốthơn):

Lời kết

DellLatitudeE6420làmộtsự lựa chọn tuyệt vờicho các chuyên gia kinh doanh.Thân máy được thiết kế chắc chắnvà bền qua thử nghiệm " MIL-STD810G"Tri-Metal.Điều này về cơ bảncónghĩalànó sẽchịuđượccác vết trầy xước hàng ngày, cũng nhưva chạm(va chạm chứ không hẳn là rơi rớt).Máy tính hoạt động tốt, ngay cả vớiđồ họa IntelHD,nócó thể phát videoHD 1080pvàchạy nhiều ứng dụngrất tốt.Nó cũng cóhiệu suất âm thanhtuyệtvờimà không biến dạng âm thanh,ngay cả ởvolume tối đa-loabên ngoài sẽ không cần thiết.E6420có sẵnmộtloạt các tùy chọn.Nó có thểđược cấu hình vớimộtcard đồ họa rời, bàn phímbacklitđể sử dụngtrong môi trường thiếu sáng,màn hìnhđa cảm ứng,CPUquad-corei7,vàmột ổ SSD256GB.Tuy nhiện, tấtcảcác tùy chọn này bắt buộc tốn chi phí tương ứng.Tóm lại, chúng tôi nhận thấyrằngkhông có nhiềusaisót đối vớiE6420Latitude.NếuDellbaogồmmột màn hình độ phân giải cao vàrớt giá xuốngkhoảng mộtvài trăm,nó sẽ hiển nhiên nhận được 5 sao từ chúng tôi.

Kem Body
Kem Body
Trả lời 8 năm trước

Em vừa mua con dell mới giá 18.000.000VNĐ nghe nói sản xuất tại Nhật Bản mà không biết đúng không? hơi hoang mang.

Johnkevin
Johnkevin
Trả lời 9 năm trước

Hàng này của Nhật Bản phải không bác ! Nếu đúng hàng của Nhật thì tốt lắm !

Ho Van Ten
Ho Van Ten
Trả lời 9 năm trước

Đây là dòng Laptop siêu bền của Lenovo nhé bạn, chất lượng rất ok

Nguyễn Thành Giang
Nguyễn Thành Giang
Trả lời 8 năm trước

Dell 6420 giá 5tr4, bạn nào quan tâm Call 0942380643

Body Cream
Body Cream
Trả lời 8 năm trước

Em nghe nói Lenovo chống thấm nước phải không các Bác. Hay tùy theo dòng. Mỗi loại Laptop có body khác nhau, mẫu Apple em thấy đẹp nhưng giá cao quá, bác nào có mẫu nào giá tầm 5 triệu trở lại cho em xin số dt nhé !

laptop Dell Latitude E6420 thì quá tuyệt vời rồi còn gì, good !!!!!!!!!!!!!

Lulan Jina
Lulan Jina
Trả lời 8 năm trước

Laptop Dell Latitude E6420 là số 1 rồi còn gì ? Em ước gì mình sở hữu thêm 1 em này nữa thì quá tuyệt vời. Giá thành hiện nay có cao không nhỉ ? Em nghe nói sản phẩm công nghệ sẻ rớt giá trong vòng 1 năm. Hiện tại thì dòng sony vaio em đang dùng rớt giá thảm hại, lúc trước mua máy mới là 28.000.000 VNĐ nay bán lại chưa đến 6.000.000VNĐ mà chẳng ai thèm quan tâm. Huhu !!!!!!!!!!!!!

Dao Hoa
Dao Hoa
Trả lời 6 năm trước

Em đang sử dụng con laptop Dell Latitude E6420 nói chung ngon và ổn định lắm nhé. Ông anh tại Nhật Bản gởi về chứ không phải mua tại Việt Nam.