Cách kết nối máy quay với laptop Sony Vaio Z?

Mình đang dùng máy quay kỹ thuật số Sony TRV 70. Mọi khi vẫn kết nối với máy tính để bàn qua cổng 1394. Nay đi công tác mang theo laptop Sony Vaio Z không có cổng 1394 nên không biết làm cách nào để kết nối tải phim sang laptop. Mong ai biết cách chỉ giùm.
Không biết có loại cáp chuyển đổi nào không?
Xin cảm ơn!

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Máy quay của bạn dùng băng miniDV ra đời giữa nhứng năm 2000 (hình như là 2005)nên phải có kêt nối IEE1394 mới capture (bắt hình) vào máy tính được nhưng các máy tính đời mới đã bỏ cổng này (vì đã có USB 3.0 tốc độ tải dữ liệu rất cao), vả lại máy quay băng (thiết bị chủ yếu dùng cổng 1394)đã không còn được sản xuất nữa.

Nếu laptop của bạn có khe cắm card mở rộng thì chỉ cần mua 1 card 1394 for laptop là xong, còn không, đành bó tay!

Tôi đã nhanh chóng chuyển sang máy quay dùng thẻ cung chỉ vì trở ngại như bạn. Dùng thẻ cực kỳ tiện lợi.

Trả lời 8 năm trước
Sony Vaio Z là sản phẩm thay thế cho dòng máy Vaio SZ, một trong những mẫu laptop đầu tiên được trang bị card đồ họa kép. Điểm cải tiến của Vaio Z so với đàn anh là khả năng chuyển đổi giữa hai card đồ họa mà không cần khởi động lại máy và dễ sử dụng hơn nhờ chạy trên nền tảng vi xử lý Intel Centrino 2 hỗ trợ công nghệ đồ họa lai. Nếu muốn mua Vaio Z thì bạn có thể tham khảo tại đây: http://www.vatgia.com/home/quicksearch.php?keyword=vaio%20z