Cần giúp đỡ! Laptop bị tắt nguồn đột ngột ?

Laptop của em sáng nay đang chơi thì tự nhiên bị tắt nguồn đột ngột. Nó tắt hẳn luôn các bro ak`. Em bấm nguồn lại thì không lên gì hết. Thấy cái đèn nhấp nháy 1 tí ak`. Để vậy một lúc em bật lên thì nó lên, nhưng nó hiện lên màn hình đen với mấy dòng thông báo em dịch sơ sơ là: máy tính của bạn bị tự động tắt nguồn vì những lý do sau:
-Nhiệt độ làm việc quá cao
-Cái gì liên quan đến không khí hay gì đó em không dịch được.
Nó báo bấm F1 để continuos. F2 để vào setup. F5 để runonboard. Em bấm F1 thì nó khởi động vào win, nhưng dùng 1 tí thì nó lại bị như vậy tiếp. Hôm nay bị 4 lần như vậy rồi. Cho em hỏi đây là bị bệnh gì ạ. Em hoang mang quá! Laptop em cấu hình như sau:
Dell XPS M1330
Core 2 Duo T7250 2*2.0
Ram 4Gb buss 667
Cache 2M L2
HDD 320
VGA NVIDIA 8400M GS.
Mong các bro giúp đỡ. THank các bro nhiều!

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn!

Bạn nênVệ sinh và tút lại bộ phận tản nhiệt.

+ Lý do: do sử dụng lâu ngày nên các bộ phận bên trong máy bị bụi bẩn làm cản trở việc lưu thông gió, bộ phận tản nhiệt cho CPU hoạt động không hiệu quả (mình không nói là hư đâu nhé).
+ Cách làm: bạn tháo máy ra theo thứ tự pin -> óc vít dưới máy -> bàn phím -> lấy cọ vệ sinh tất cả các bộ phận bạn tháo ra, riêng bộ phận tản nhiệt cho CPU (thường bằng đồng) thì bạn quan sát kỹ và tháo ra, sau đó dùng Acohol và bông gòn vệ sinh cho thật kỹ. Bạn để khoảng 15-20 phút cho các bộ phận khô, rồi ráp lại theo thứ tự ngược lại lúc tháo. Riêng CPU xem có lớp keo tản nhiệt không? nếu có thì vệ sinh lớp keo cũ, và bôi vào lớp mới.

- Cài lại windows. Nhiểm virus hoặc lỗi win củng có thể làm cho máy bạn nhiệt độ lên cao và tắt.

Thân.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Trường hợp máy của bạn có thể rơi vào trong 2 nguyên nhân sau.

- Một là do bộ phận tản nhiệt không tốt, thoát nhiệt kém khiến cho nhiệt độ Cpu tăng quá cao nên hệ thống tự báo ngắt để bảo vệ.

- Hai là do bộ nguồn bị lỗi, cấp điện áp cho Cpu và Vga không đủ, trường hợp này ít xảy ra nhưng không phải là không có.

Cách xử lý thì trước tiên bạn hãy thử đem máy đi vệ sinh, kiểm tra lại hệ thống tản nhiệt, tra keo tản nhiệt cho Cpu xem nó có hết hiện tượng trên không, nếu không hết thì bạn nên đem máy đến trung tâm BH nhờ họ kiểm tra và sửa chữa giúp vì cái này nó liên quan đến bộ phận bên trong máy đặc biệt là nằm trên Main vì thế không nên tự ý sửa chữa hay thế thế sẽ rất nguy hiểm và nguy cơ hỏng hóc rất cao.

Anh Anhdinhhd
Anh Anhdinhhd
Trả lời 5 năm trước

nguyên nhân laptop bị tắt nguồn đột ngột xem ngay : tại đây

Anh Anhdinhhd
Anh Anhdinhhd
Trả lời 5 năm trước

https://www.vatgia.com/hoidap/đèn nguồn laptop không sáng.shvg,2