Laptop bị tắt nguồn đột ngột ?

Gần đây laptop hp 6710 của mình có hiện tượng sau khi khởi động khoảng 30' thì bị tắt đột ngột (vì mình ko gắn pin vào), hiện tượng này lặp đi lặp lại cũng 5,6 lần rồi. Sau đó mình có gắn pin vào thì cũng xảy ra hiện tượng như vậy, lúc chạy pin lúc chay trên adapter nhưng ko phải là liên tục mà thỉnh thoảng lại bị. Mình băn khoăn ko biết là do lỗi của máy hay là lỗi của adapter, hay là do chỗ tiếp xúc adapter với máy của mình có vấn đề nữa ? Xin mọi người tư vấn là nên đem sửa ở đâu là tốt ? (mình ở tphcm, quận 10) Cảm ơn vì đã đọc.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn

Bạn hãy kiểm tra lại nguồn cắm vào xem có ổn định không?
nhưng theo kinh nghiệm của mình thì chắc máy của bạn bộ giải nhiệt CPU hoặc bị RAM rồi.
nếu máy bạn còn bảo hành thì tốt nhất hãy gởi đi bảo hành còn không bạn hãy mang máy tính của bạn cho các kỉ thuật viên tin học họ sẽ giúp bạn. Hoặc do máy quá nóng, lắp thêm đế tản nhiệt cho nó là đc, không bảo hành đc đâu, vì nó không có lỗi, do cấu tạo di động nên tản nhiệt kém lắm.
Chúc bạn thành công!

Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn, Đăng Khoa xin được góp ý như sau:

Trường hợp máy của bạn có thể rơi vào trong 2 nguyên nhân sau.

- Một là do bộ phận tản nhiệt không tốt, thoát nhiệt kém khiến cho nhiệt độ Cpu tăng quá cao nên hệ thống tự báo ngắt để bảo vệ.

- Hai là do bộ nguồn bị lỗi, cấp điện áp cho Cpu và Vga không đủ, trường hợp này ít xảy ra nhưng không phải là không có.

Cách xử lý thì trước tiên bạn hãy thử đem máy đi vệ sinh, kiểm tra lại hệ thống tản nhiệt, tra keo tản nhiệt cho Cpu xem nó có hết hiện tượng trên không, nếu không hết thì bạn nên đem máy đến trung tâm BH nhờ họ kiểm tra và sửa chữa giúp vì cái này nó liên quan đến bộ phận bên trong máy đặc biệt là nằm trên Main vì thế không nên tự ý sửa chữa hay thế thế sẽ rất nguy hiểm và nguy cơ hỏng hóc rất cao.

Chúc bạn thành công.