Đánh giá chi tiết về model Portégé R700 máy mỏng mà pin tốt ?

Toshiba Portégé R700 ấn tượng với kiểu dạng mỏng nhẹ, ổ quang tiện dụng, thời lượng pin tốt dù khả năng tản nhiệt chưa thật sự tốt.

Portégé R700 là một trong những con bài chiến lược mới nhất của Toshiba nhắm vào phân khúc laptop cao cấp giành cho doanh nhân. Model này hiện đang là máy tính xách tay màn hình 13 inch nhẹ nhất thế giới, với 10 gram nhẹ hơn so với model cao cấp nhất của Sony, Vaio Z. Đối thủ của R700 có thể kể đến Lenovo ThinkPad X series hay Sony Vaio S series.

Toshiba . Ảnh: Tuấn Hưng.
Toshiba Portégé R700 . Ảnh: Tuấn Hưng.

Phiên bản Portégé R700 được thử nghiệm dưới đây là một trong ba mẫu sắp bán tại Việt Nam. Máy trang bị cấu hình bao gồm vi xử lý Intel Core i5-520M tốc độ 2,4 GHz, RAM 4GB, chip đồ họa Intel HD Graphics, ổ cứng 500GB với tính năng chống sốc, ổ quang đọc/ghi DVD.

Phiên bản có cấu hình như trên (tên mã PT310L-01L01M) được Toshiba Việt Nam dự kiến bán với giá 28.091.000 đồng (chưa bao gồm VAT).

Hai phiên bản còn lại bao gồm Portégé R700 (PT311L-02R00S) cao cấp hơn với kết nối 3G và khả năng định vị GPS có giá tham khảo khoảng 37 triệu đồng (chưa bao gồm VAT). Bản rẻ nhất là Portégé R700 (PT314L-016013) giá tham khảo khoảng 26,1 triệu đồng (chưa bao gồm VAT) chỉ được bảo hành một năm toàn cầu trong khi hai phiên bản trên đều được bảo hành 3 năm toàn cầu.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước
Máy đẹp nhưng không tạo ra ấn tượng

Toshiba bắt đầu từ bỏ mô típ thiết kế truyền thống của mình nhưng lại sao chép của các hãng khác nhiều quá

Cạnh phía trước máy, bàn di chuột và vùng palmrest giống Sony

Bản lề máy và vùng liền sát bản lề giống Dell

Cạnh bên và cạnh trên màn hình giống Lenovo - IBM

Thất vọng quá!

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 13 năm trước
Không hài lòng với Keyboard

Nhìn cách thiết kế keyboard của dòng này, mặc dù chưa dùng qua nhưng chắc chắc không phù hợp với người hay dùng bàn phím nhiều, điều mà Keyboard của ThinkPad đang là vua. Dòng business hiệu năng, sức mạnh ko phải là tiêu chí đáng giá. Keyboard, touchpad, thời lượng pin, khả năng kết nối & bền mát mới quá là quan trọng. Tiêu chí Keyboard luôn là tiêu chí đầu tiên, không qua được coi như thua. Còn về thiết kế bóng bẩy, hầu hết khách hàng doanh nhân không thích, chỉ cho mấy teen hay các chị em thích màu mè. Thiết kế đứng đắn, nhìn cứng cáp mới là sự quyết định. Hiện nay trong tầm giá chung thì X201 của ThinkPad đúng là chưa có đối thủ, ThinkPad X201 chứa đựng đủ các tính chất cho dòng business cấp cao, và cũng vì đó mà nó luôn nằm trong top các dòng laptop business hiện nay.

djshg
djshg
Trả lời 13 năm trước
Lenovo Thinkpad vẫn tuyệt vời nhất.

Mình đã dùng hầu như tất cả các hãng trừ Apple thì thấy IBM vẫn là ổn định và bền bỉ nhất nhất.
- Dòng toshiba dùng khá ổn định nhưng nói chung phần bản lề của Màn hình thường hay có vấn đề.
- Dòng Sony thì mình thấy dùng ko ổn đinh lắm và các phần cứng thường dc 1 năm thì hay sảy ra vấn đề trục trặc.(Đã dùng qua VGN Z1XP và TX)nhưng dc cái hình thức bắt mắt.
- Lenovo Thinkpad đinh đã và vẫn đang dùng, cảm nhận thật bền bỉ, bố chí bàn phím hợp lý và thoải mái. Mình dùng đến khi mất 1 cái T43P rồi mua T400 chưa có 1 vấn đề gì về phần cứng và phần mềm.
Nếu mới dùng thì trông kiểu dáng có vẻ ko dẹp nhưng dùng lâu càng nhìn càng thấy rất Pro.(Có điều kiện thì cứ dòng T và X mà chơi các bác ạ)
Nhược điểm lớn nhất của Lenovo là " Đã dùng rồi thì bị Nghiện" không muốn đổi sang các dòng khác.

Thành thật chia sẻ cùng mọi người.