Xem hướng dẫn trên mạng được biết muốn tăng tốc độ chạy của Windows Vista, cần gỡ bỏ một số phần mềm do hãng cài đặt sẵn nên gỡ những phần mềm nào ạ?

Tôi vừa mua 1 chiếc Laptop Sony Vaio chính hãng chạy hệ điều hành Windows Vista (có bản quyền). Trong máy đã cài đặt sẵn khá nhiều phần mềm. Tôi xem hướng dẫn trên mạng được biết muốn tăng tốc độ chạy của Windows Vista, cần gỡ bỏ một số phần mềm do hãng cài đặt sẵn trước khi cung cấp ra thị trường. Tuy nhiên tôi không biết công dụng và sự cần thiết của phần mềm nào, nên chưa dám gỡ bỏ, sợ ảnh hưởng đến hệ thống.
Little foot
Little foot
Trả lời 15 năm trước
Theo tôi bạn nên gỡ bỏ luôn Vista đi. Tôi có cái VAIO CR 125E với cấu hình chip Core2Duo 2 x1,8G, RAM 1GB dual channel, HDD 160G, DVD RW DL nhưng đang tính bỏ để cài XP đấy. Nói vậy thôi chứ nào tôi biết bạn muốn dùng cái gì, không muốn dùng cái gì mà khuyên gỡ bỏ. Bạn không cho biết cấu hình nhưng tôi đoán máy bạn có 1GB = 512 x 2? Thế thì hơi nhọc để nâng cấp lên 2 GB vì phải thay cả 2 thanh RAM hiện có. Dùng Vista thì phải có 2GB RAM cơ. 1GB chạy như con rùa ấy. Tuy nhiên, theo tôi thì bạn có thể gỡ bỏ các chương trình theo thứ tự là 6, 8, 12, 22, 37. Cái 37 tạo ra thanh ngay phía trên Task Bar của Windows chả biết để làm gì nhỉ? Xem ra cũng chả nhanh hơn được bao nhiêu đâu. Những chương trình khác đều cần cả.
Lê Thanh Phương
Lê Thanh Phương
Trả lời 15 năm trước
soft speed up hệ thống luôn là phần mêm dở nhất Loại bỏ 1 số file trong win mà mình ko biết nó là gì là không nên [:(] Việc dùng vista chiếm của bạn 380M ram, CPU thì ko quan trọng mấy 1G ram -> bạn có thể cài office 2007, xem phim,...chơi game cấu hình cao và duyệt web với mức 20 tab/ IE cũng như FF 2G thì có thể chạy ứng dụng đồ họa nặng... 3G: thừa Tuy nhiên cũng tùy theo máy của bạn CPU gì, main gì,... nếu C2D thì 1G ram là OK- máy bạn Sony Vaio chắc có lẽ là C2D rùi nếu penM+ 1G ram thì nên cài XP sử dụng cho nhanh! bản thân mình dùng vista thấy giao diện tốt, chức năng ổn định và cũng ko chậm hơn so với XP là mấy /1G ram chạy hok chậm lắm đâu! chỉ khi bạn mở quá nhiều ứng dụng + start up nhiều quá thôi khuyến cáo: 1G ram thì hok nên cài bit defender 10/2008 mà cài KIS 7 thôi