Hỏi về Pin Lenovo Ideapad Y430 ?

Mình dùng con Lenovo Y430 này được 1 năm rồi, bây giờ xạc khoảng 40 phút là đầy pin, khi sử dụng thì chỉ được 30 phút là hết pin luôn. Khi đã xạc đầy pin 100%, lúc sử dụng thì pin giảm dần xuống đến 74% thì ngay sau đó Pin tụt xuống 0% ngay lạp tức. Mình đã dùng phần mềm EVEREST để kiểm tra wear (Wear level: 0%). Bác nào biết giúp e giải quyết cái vụ này với. Em cảm ơn nhiều.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Như bạn tả thì theo mình có 2 khả năng: BIOS nhận dung lượng pin sai và Mạch điều khiển của pin báo dung lượng sai.
Để giải quyết vấn đề thứ nhất thì bạn có thể tải bản BIOS mới nhất từ trang chủ của Lenove về và Flash BIOS.
Nếu không được nữa thì bạn thử nạp xả hết sạch pin vài lần xem có được không.

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 13 năm trước
Bạn mượn cục pin của máy Y430 khác lắp vào máy của bạn kiểm tra xem là lỗi do pin hay do máy. Có thể là pin hỏng mất mấy cell nên sụt nhanh như vậy. Dù gì bạn vẫn nên mang máy ra nơi bảo hành để chuyên viên ở đó xem cho chuẩn.
Trả lời 8 năm trước
Pin con này dùng được 3 giờ nhé. Lenovo định hướng các laptop IdeaPad tới người dùng phổ thông thuộc mọi nhu cầu khác nhau, trong đó riêng dòng IdeaPad V series hướng tới người dùng doanh nghiệp nhỏ. Các laptop IdeaPad không có cùng một kiểu thiết kế như laptop ThinkPad, và bạn sẽ không tìm thấy nút TrackPoint giữa các phím G và H, nhưng có một số thiết kế của dòng này thật sự độc đáo.
Nếu muốn mua Ideapad thì bạn có thể tham khảo tại đây: http://www.vatgia.com/home/quicksearch.php?keyword=ideapad&iCat=317