Mua laptop Sony VN hay gửi người thân bên Mỹ mua hộ?

Mình đang phân vân nên mua laptop Sony tại Việt Nam hay gửi người thân bên Mỹ mua hộ? Cụ thể là con Y216fx, tại Việt Nam giá là 20,5 triệu, còn trên trang web Sony tại Mỹ là 810 USD, cùng cấu hình và có thể chọn cấu hình tùy thích. Mình chưa từng mua bên Mỹ, không biết có thêm tiền thuế hay phí dịch vụ gì không? Nhờ các bạn tư vấn giúp. Xin cảm ơn!
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Theo mình nghĩ bạn nên nhờ người thân mua bên Mỹ là hay nhất , vì chất lượng máy tất nhiên tốt hơn bên VN + nhiều khi được giảm giá , về vấn đề bảo hành thì mình khuyên bạn nên search trên mạng và tìm hiểu nhà phân phối cũng như bảo hành sản phẩm sony bên VN xem là mua máy bên mỹ có được bảo hành toàn cầu không , theo mình biết thì Acer , HP , Toshiba đều có chính sách bảo hành toàn cầu , nên vẫn được bảo hành ở VN , còn Sony thì mình chưa rõ lắm , chúc bạn mua được chiếc máy ưng ý .

mùa đông
mùa đông
Trả lời 13 năm trước

Thứ nhất, giá trên mạng là giá chưa có thuế, bạn sẽ phải nộp thêm khoảng vài chục đô tiền thuế (tôi không rõ cách tính nhưng tôi mua con Dell hơn 1.200 đô thì phải nộp gần 80 đô).

Thứ hai là vấn đề vận chuyển. Nếu bạn có người thân, bạn bè mang về hộ thì không mất phí nhưng nếu phải gửi thì cộng với tiền gửi và tiền thuế nhập khẩu nữa thì còn đắt hơn mua tại Việt Nam. Trong trường hợp này bạn có thể tìm cửa hàng chuyên nhập khẩu laptop từ Mỹ về sẽ có giá rẻ hơn của Sony Việt Nam.

Còn chuyện bảo hành thì khỏi phải băn khoăn thì bạn không nên quan tâm nhiều. Nếu muốn thì bạn có thể mua bảo hành của Sony Việt Nam hoặc cũng có 1 số đơn vị nhận bảo hành với giá chỉ khoảng 20 đô/năm.

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Nếu là hàng Sony và xuất vào thị trường Mỹ thì chất lượng cao hơn so với hàng cũng là Sony nhưng xuất thị trường khác. nếu bạn mua từ Mỹ thì bạn không thể bảo hành tại Sony châu Á và Sony Việt Nam, điều này đối với nhiều loại máy tính thì cần phải xem xét nhưng đối với Sony Vaio thì bạn đừng nên lo làm gì, dùng trong vòng 12 tháng thì còn lâu Vaio của bạn mới bị trục trặc. mình cũng mua con Sony Vaio CW bên Mỹ, dùng rất ổn định. vì thế mình khuyên bạn nếu có điều kiện thì nên mua bên Mỹ.

hehehehe
hehehehe
Trả lời 13 năm trước

Nếu mua máy xuất xứ ở Mỹ sẽ khó tìm nơi sữa chữa hay bảo hành, và sản phẩm ở Mỹ sẽ sản xuất theo tiêu chuẩn Mỹ, sẽ không phù hợp cho thị trường châu á,máy sẽ dể bị hỏng ,và nóng máy.Và hiện nay giá cả thì ở vn ko đắt hơn Mỹ là bao nhiêu.

hoa lan
hoa lan
Trả lời 13 năm trước

Như nhau cả thôi bạn ah, tôi cũng đang dung Vaio S115FG của Sony Viet Nam, trước khi mua máy tôi cũng đã tìm hiểu rất kĩ, cũng nhờ người mua trên Amazon nhưng hỏi ra thì mua tai Mỹ không được bảo hành tại Việt Nam, bạn mua hàng của Sony Việt Nam thì yên tâm hơn chuyên bảo hành, còn giá thí sau khi tính thêm tiền thuế rồi tiền gửi về nũa nó cung giá đó ah, còn chất lương thì như nhau vì Sony thi uy tín tren toan cầu rồi, bạn có biết không chứ hang bán ở Mỹ cũng được sản xuất tai Trung Quốc thôi, Máy đứa bạn tôi nó cũng mua từ Mỹ về nhưng mà chayj thì không ổn định như máy của tôi.Chuc bạn có lựa chon tốt cho riêng mình

mua he
mua he
Trả lời 13 năm trước

Nên mua ở Mỹ - thứ nhất tiêu chuẩn hàng cho thị trường Châu Á và Mỹ + Âu khác nhau; thứ hai là cấu hình bạn nhìn kỹ thì cấu hình ở VN sẽ bị downgrade 1 tý. Chưa kể là nếu ở Mỹ, bạn theo dõi thường có những coupon để giảm giá (có những con giá sau khi discount chỉ bằng nửa ở VN). Việc mua cầm tay về không tốn chi phí, nhưng nếu gửi sẽ tốn khá nhiều (tiền ship+thuế+..phí linh tinh khác~ với giá ở VN)

Thanh Binh
Thanh Binh
Trả lời 13 năm trước
Nếu có người thân xách về cho thì nên lựa chọn phương án này bạn ạ.

Thứ nhất là rẻ hơn đáng kể.

Thứ hai, theo kinh nghiệm đang dùng đến chiếc Vaio thứ 4 xách từ nước ngoài về (người quen, đặt hàng, Nhật / Mỹ), thì mình thấy chất lượng tốt hơn rất nhiều so với bạn bè mình mua hàng phân phối trong nước (có lẽ sản phẩm cho các thị trường đó đuợc áp dụng tiêu chuẩn cao hơn). C

òn về vấn đề bảo hành, thì hiện SONY không có chế độ bảo hành toàn cầu (chắc do thì phần Vaio so với các thương hiệu khác là quá nhỏ), nên theo nguyên tắc mua ở đâu bảo hành ở đó. Song, bạn hãy yên tâm, vì bảo hành của các nhà phân phối ở VN chỉ là 1 năm, và thực tế là 3 năm sau nó vẫn chưa hỏng. Tất nhiên, không ai khẳng định được điều đó, nên nếu e ngại điều này bạn hãy dùng hàng phân phố chính hãng.

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Bạn nên mua đặt hàng bên Mỹ hiệu máy tính cùng loại,vì hàng điện tử bên đó chất lượng gấp 3 lần hàng ở châu á mình đó bạn à. Còn cước phí nếu bạn nhờ người quen mua về thì bạn chỉ nhét tầm 10 USD/máy cho bọn hải quan sân bay tại VN là OK. Vì máy tính nhẹ mà...Chúc bạn mua hàng như ý nhé.