Nên chọn laptop card màn hình nVIDIA hay ATI?

Mình đang dự định mua một con laptop có card rời nhưng không biết nên chọn loại card nào? Xin các bạn tư vấn cho mình nên chọn card nVIDIA hay ATI? Cảm ơn các bạn!
gj
gj
Trả lời 13 năm trước
Cả hai đều tốt. (Thần điêu)

ATI thiên về dung lượng bộ nhớ xử lý, phù hợp với dân thiết kế nVIDIA thiên về tốc độ xử lý, phù hợp hơn với game thủ, những người cần tốc độ cao ATI thuộc sở hữu của hãng sx chip AMD, nếu mua laptop chạy CPU AMD thì chắc chỉ có gắn ATI thôi nVIDIA hình như có tiếng hơn, nhưng bây giờ ra mấy siêu thị laptop máy chạy ATI nhiều hơn.

Bạn hỏi câu này thì chắc bạn ko phải dân thiết kế rồi, hoặc mới vào nghề =)) nhưng nếu chỉ thích máy có card rời để sử dụng khi cần thiết (lâu lâu cài game chơi, thỉnh thoảng vọc photoshop -giống tui) thì loại nào cũng được, chẳng cần phân vân nhiều.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước
Gợi ý. (iRon man)

Nvidia cho chơi game và giải trí như xem phim hd. Ati cho công việc như xử lý hình ảnh kiến trúc. Về cơ bản là thế nhưng giá trị thương hiệu của nvidia mạnh hơn,giá sẽ cao hơn ati. Tuy vậy cần phải xét riêng từng dong card cụ thể thì mới biết lọai nào hơn lọai nào vì không thể so card phổ thông của nvidia với card hi end của ati và ngược lại. Bạn có thể vào notebookcheck.net để check từng dòng card cụ thể để biết ưu nhược điểm của từng lọai và chọn card thích hợp cho mình.

biet rui
biet rui
Trả lời 13 năm trước
Kinh nghiệm. (Suny Summer)

Bạn nên chọn card NVIDIA nếu sử dụng những chương trình yêu cầu cao về đồ hoạ, ví dụ như photoshop, autocad, game.

Chúc bạn mua được laptop như ý!

Phuc Khiem
Phuc Khiem
Trả lời 13 năm trước

Card nvidia thì mạnh hơn ATI nhưng đặc điểm của các dòng card chạy trên lap rất nóng. Card ATI ko mạnh bằng Nvidia nhưng lại mát hơn. Nhưng nếu bạn mua lap để chơi game thì nên mua máy gắn card Nvidia rồi khắc phục hiện tượng nóng máy bằng cách mua đế tản nhiệt. Còn làm đồ họa hay chơi game tầm trung thì card ATI kinh tế hơn