Thắc mắc về laptop chính hãng vs laptop xách tay ?

Mình có thắc mắc laptop đc xem là chính hãng là do cty nào phân phối ? laptop BKC bán thì là xt hay chính hãng ? Mấy bro rành chỉ giúp mình đi ! thanks !

tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước

Xách tay hay mua ở vn là cũng chính hãng hết đó bro ơi
hàng xách tay tức là hãnh sx ở nước khác rồi họ qua đó mua đem về
VD : mua laptop dell ở vn thì chỉ có 1 số dòng phổ thông thôi và đc bh ở Dell việt nam
còn 1 số dòng xách về đây vì cấu hình nó khủng và ko có ở đây và chỉ đc cửa hàng bh (tuỳ vào hãng vì hãng nào bh toàn cầu thì mới có thể bh chính hãng)

và ng ta chọn mua xách tay vì 2 lý do :
.1 là cấu hình cao mẫu mã đẹp ko có ở vn
.2 là chất lượng tốt hơn vì sx khác tiêu chuẩn của vn (ví dụ hàng đtử của thị trường Nhật có chỉ tiêu cao hơn VN rất nhìu nên rất bền)
còn cái vụ made in ở đâu thì ko nói lên đc gì cả (hiện tại đa phần made in china)vì khí nó bán cho thị trường nào nó sẽ căng cứ vào các chỉ tiêu chất lượng của nước đó để sx ,do đó chỉ là dựa vào chỉ tiêu chất lượng để sx thôi dù sx ở đâu cũng vậy

tóm lại những hàng mà gọi là xách tay từ mỹ , nhật,v.v.. là họ qua bên đó mua rồi đem về đây bán tức là các sp đó đã đáp ứng chỉ tiêu chất lượng ở nước đó rồi >> do đó nó bền hơn hàng ở vn
Còn bro ko bít thì hỏi nó rõ ràng , chính hãng thì thằng nào chả chính hãng
theo tui bít thì đa phần laptop đều có tem của thằng Thế giới số( nó là nhà phân phối laptop)

pq
pq
Trả lời 14 năm trước

Đúng là chất lượng theo đơn đặt hàng bạn à. Mình thấy nhiều máy cùng model nhưng máy ở Mỹ bao jo cũng có dung lượng Ram và ổ cứng cao hơn. Do hang xuất sang Việt Nam được nhà phân phối đặt hàng giảm một số thứ cũng như chất lượng để giảm giá thành máy, các bạn ko tin cứ tìm một số model ở việt nam rồi so sánh model đó với hàng mỹ, cái đó các bạn thấy rõ nhất,

gj
gj
Trả lời 14 năm trước

VỚi những loại máy có bảo hành toàn cầu như HP, APPLE, Toshiba, .. thì chính hãng hay xách tay cũng như nhau, vì đều có thể bảo hành toàn cầu đc. CÒn như Dell thì hàng chính hãng mới BH hành đc ở Dell VN, Sony chính hãng mới BH đc ở SOny VN. Nhưng hàng chính hãng thì phải trả thêm 10% nên giá sẽ cao hơn hàng xách tay.

Hàng chính hãng là do các nhà phân phối chính thức nhập, như FPT, Thế giới số, Lạc Việt, Petro, HP, SOny, .... Hàng xách tay là do các cửa hàng tự nhập, đơn giản vậy thui!!!