Hỏi về nâng cấp RAM MTXT ?

Em đang xài laptop Acer Aspire 4715z. Ram 1GB DDR2 bus 266, em muốn nâng cấp RAM thêm 1 thanh 1GB, nhưng RAM bán bên ngoài ko thấy có bus 266, vậy em xin hỏi, liệu gắn thêm 1 thanh RAm có bus lớn hơn : 667, thì có vấn đề gì về kĩ thuật hay không, có khiến laptop chạy ko ổn định ko??? Xin giải đáp dùm em nhé!!
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Thông tin mặc định của dòng này là RAM 1Gb DDR II bus 667, ko phải 226 như e ghi nha. Vì vậy khi em nâng cấp thì nên kiếm 1 thanh ram tương tự thanh RAM đang có để chạy dual core cho mượt và ko xảy ra trường hợp màn hình xanh chết chóc
Hùng Việt
Hùng Việt
Trả lời 14 năm trước
Khi lắp ram bạn nên mang đến trung tâm bảo hành của hãng để họ lắp cho, sau đó họ dán lại tem bảo hành khi cậy nắp lắp ram làm rách tem. Tự làm nếu sau này có trục trặc bạn sẽ k được bảo hành nếu gặp chỗ bảo hành chuối. Nhờ họ lắp k phải mất phí, chỉ mất công chạy đến đó thôi[:D]
Yurng Lino
Yurng Lino
Trả lời 14 năm trước
ban co the gan vao! Nhung khi chay hai thanh bus RAM sẽ lấy ở bus của thanh ram thấp! Ví dụ như ban gắn 1 thanh bus 667 va bus 1333 thi nó cũng tính là ram bus 667 thôi! Nêu không có như cầu chạy các chương trình yêu cấu hình cao như photoshop,... thi ban cũng không cần gắn thêm ram đâu!
Nguyễn Văn Sự
Nguyễn Văn Sự
Trả lời 14 năm trước
Mình nghĩ bạn nhầm rồi, có thể bạn xem trên các phần mềm test cấu hình nên bạn nghĩ là máy bạn chạy Ram bus 266Mhz. Với model Acer 4715z mình chắc chắn là nó chạy Ram II bus 667Mhz bạn àh, ngay cả dòng Acer Aspire 4710z cũng đã chạy Ram II bus 533Mhz và 667Mhz rồi. Tốt nhất là bạn đi mua con Ram II bus 667Mhz mà lắp vào, nếu lắp không cùng Bus rất dễ bị tình trạng dum máy đấy bạn àh.Nếu bạn cắm đc 2 thanh Ram cùng bus 667Mhz và cùng dung lượng Ram thì tốt nhất, vì khi đó máy sẽ chạy được chế độ Dual Ram. Model của bạn có hỗ trợ công nghệ này.