Mọi người không thích laptop Toshiba lắm thì phải?

Tôi có khoảng 9 đến 10 triệu đồng và đang phân vân không biết mua loại máy tính xách tay nào. Tôi đã tham khảo rất nhiều nhưng khó tìm quá. Tôi thấy Toshiba thấy cấu hình hợp lý, giá khoảng hơn 9 triệu, rất được, nhưng xem ra mọi người không thích Toshiba lắm? Bạn nào dùng hãng này cho biết pin dùng tốt không? Mình thấy khoái Toshiba. Ngoài ra, các bạn xem hai con này nên mua con nào. - Compaq Presario CQ40 (Core 2 Duo P7350 2,0 GHz; RAM 2 GB): 9 triệu đồng. - Toshiba Satellite L305 - S5944: 9,3 triệu đồng.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
[b]Toshiba pin khoảng 2 năm là hỏng[/b] Tôi đã sử dụng Toshiba và thấy rất bền, ổn định. Dùng khoảng 2 năm là pin hỏng. Theo tôi, đó là hợp lý về tuổi thọ của sản phẩm pin. 2 năm sau khi mua máy này, CPU đã có rất nhiều thay đổi về công nghệ, nên tôi cũng tính đến việc mua máy mới. Nhưng máy tiếp theo của tôi cũng là Toshiba nữa đấy bạn ạ.
pq
pq
Trả lời 14 năm trước
Ở Mỹ, số người dùng Toshiba không phải là ít Chào anh, em đang là sinh viên học tập tại Mỹ. Bên này dù công nghệ máy tính rất phát triển với các hãng như HP, Dell..., nhưng số người dùng máy Toshiba không phải là ít. Hiện em cũng sở hữu một chiếc laptop Toshiba mua từ năm 2007. Chất lượng phải nói là quá tốt so với mức giá mua tại năm 2007 (700 USD), khá bền, nhiệt độ thấp, chạy Windows rất trơn tru, chỉ có một điều là cấu hình hơi thấp nên chạy một số ứng dụng như Photoshop, một số đầu game không được nuột nà cho lắm. Nhưng nếu anh mua máy tính để làm việc văn phòng, lướt web thì Toshiba là hãng máy của Nhật, rất nên mua anh ạ, rẻ hơn nhiều so với Sony Vaio. Mà đồ của Nhật mà, bao giờ chả tốt. Đấy là ý kiến của riêng em, mong có thể giúp ích cho anh phần nào.
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
Mình thấy Toshiba vẫn tốt đó chứ Compaq là dòng low-end của HP, cấu hình tương đương nhưng Compaq rẻ hơn nhiều, do cấu trúc máy, chất lượng linh kiện không được kiểm tra kỹ so với các dòng khác. Đặc biệt là độ bền của vỏ máy cũng như khả năng chống trầy. Toshiba là thương hiệu máy tính Nhật Bản, trước đây giá khá cao nhưng hiện nay thì hợp lý hơn rồi. Mình thấy Toshiba vẫn tốt đó chứ! Máy nhìn thô nhưng chắc chắn, sờ vào là cảm nhận được ngay, độ bền cũng khá tốt á! Chất lượng bàn phìm cũng tốt hơn Compaq nhiều!
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Toshiba là một hãng có tên tuổi lớn Tôi dùng hãng này mấy năm rồi, máy tốt dùng ổn định. Giá cả cạnh tranh. Đây cũng là một hãng có tên tuổi lớn. Theo tôi bạn nên mua, còn thì tuỳ bạn quyết định. Chúc bạn sớm mua được máy.
biet rui
biet rui
Trả lời 14 năm trước
Dòng Tecra của Toshiba bền cực kỳ Dòng Satellite của Toshiba thì tôi chưa xài, nhưng dòng Tecra thì bền cực kỳ. Theo mình, nếu chọn giữa Toshiba, HP, Acer và Dell thì tôi sẽ chọn Toshiba trước, sau đó đến Dell.
tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước
[b]Máy tính xách tay hiện nay chất lượng như nhau[/b] Tôi thấy máy tính xách tay hiện nay chất lượng hầu như giống nhau, chỉ khác cấu hình. Còn hãng sản xuất thì không quan trọng. Ở Việt Nam quanh đi quẩn lại cũng Lenovo, Compaq, HP, Toshiba, Dell, Sony Vaio..., nên bạn cứ mua ở công ty lớn là được. Còn độ may rủi thì chịu thôi. Thực tế tôi đã dùng máy IBM sản xuất tại Mỹ chính hãng, Lenovo, Dell và Toshiba rồi, nhưng chưa thấy cái nào hư cả. Bạn chọn con nào tốc độ cao, RAM nhiều, HDD lớn là được hết. Chúc bạn mua được máy vừa ý!
pqy
pqy
Trả lời 14 năm trước
[b]Dùng Toshiba Satellite L305 là được[/b] Tôi đã dùng qua nhiều loại laptop. Nếu xét về thời lượng sử dụng pin (cùng là loại pin 6 cell), thì Lenovo và HP là vô địch. Đương nhiên phải so sánh khi sử dụng cùng loại chip. Toshiba cũng có thời lượng pin rất tốt. Tôi khuyên bạn không nên dùng Compaq Presario CQ40, mặc dù Compaq nay đã là thương hiệu thuộc quyền sở hữu của HP, nhưng chất lượng thì lại không bằng HP. Hơn nữa, dòng CQ40 là loại giá rẻ. Với mức giá 9, 10 triệu như bạn tham khảo thì hầu hết là dùng chip của AMD hoặc chip Celeron của Intel, chắc chắn không phải dùng Dual Core chứ đừng nói là Core 2 Duo. Nếu máy Compaq dùng chip Core 2 Duo không có giá thấp hơn 12 triệu đâu bạn ạ, trừ hàng Refactory, tức là hàng lỗi bị trả về hãng, sau đó test lại rồi lại đưa ra thị trường bán với giá rẻ, mặc dù vẫn được áp dụng chế độ bảo hành như hàng brandnew. Một điểm nữa là nếu dùng chip AMD hoặc Intel Celeron thì sinh nhiều nhiệt làm máy nóng, vì vậy thời lượng pin sẽ giảm đáng kể. Theo tôi, bạn dùng Toshiba Satellite L305 là được, đừng bao giờ dùng Compaq CQ và Acer với ngân sách dưới 10 triệu đồng. Acer thì cấu hình lúc nào cũng cao nhất so với các hãng khác nếu so sánh trong cùng một mức giá. Nhưng pin thì cực kém, nhanh giảm thời lượng. Tôi đã dùng cả Acer và Compaq CQ, thấy đó là lựa chọn đáng tiếc nhất. Còn Toshiba thì rất ổn. Đương nhiên, nếu ngân sách cho phép thì sẽ có nhiều lựa chọn hơn. Với 9 đến 10 triệu đồng, đừng chần chừ gì nữa, rinh em Toshiba về thôi. Đảm bảo bạn sẽ không thất vọng.
Cun_Keo
Cun_Keo
Trả lời 14 năm trước
[b]Đừng nên mua Toshiba[/b] Tôi đang xài Toshiba Satellite đây, nhưng khác con của bạn, RAM tôi 4 GB, memory 320 GB. Có thể nói xài khá tốt, nhưng máy quá nóng, ngồi một lúc là đau nhức tay. Nhưng bên USA, người ta chuộng Toshiba nhất. Không biết bạn nghĩ sao chứ theo mình không nên mua! Thân!
gj
gj
Trả lời 14 năm trước
[b]So sánh thật khách quan, công bằng[/b] Bạn hãy tự phân tích, so sánh các thương hiệu thật công bằng, theo thứ tự trên cơ sở tài chính và mục đích sử dụng cũng như sự thích nghi trong tương lai gần (3 đến 4 năm) của laptop định mua. Bạn có thể dựa trên cấu hình, các cổng giao tiếp, độ bền (thương hiệu), hình thức. Không vội vàng, chưa mua tiền còn đó.
spg
spg
Trả lời 14 năm trước
[b]Bạn tham khảo Asus xem sao[/b] Cả hai hãng này mình đã dùng qua, Compaq CQ45 và Toshiba Satellite M300. Dòng CQ có nhược điểm là quạt tản nhiệt kêu to, touchpad khó di và không nhạy lắm. Phím bấm chuột khá nhô cao, dùng một thời gian sẽ cọ vào phần khung phía trên màn hình, tạo thành vết. Tuy nhiên, màn hình, bàn phím khá tốt và rất nhiều các cổng giao tiếp mới. Còn dòng L của Toshiba, nếu bạn mua thì nên mua L510 mới ra. Tuy nhiên, nặng, dầy và toả nhiệt trên palmrest nhiều là nhược điểm của nó. Với dòng M300 của Toshiba có thêm nhược điểm rất đáng chế trách là nắp đậy khe PCI Express không có chốt giữ nên rất hay rơi ra khi nghiêng máy. Khi chạm vào phím multimedia cảm ứng, máy tự động bật mặc dù đã có nút Power ngay bên cạnh và pin yếu. Theo mình, bạn thử tham khảo máy Asus xem, bên Đài Loan, Asus rất được ưa chuộng. Mình cũng đang dùng con Asus UL30A, thấy rất tuyệt. Với tầm tiền này, bạn chỉ mua được dòng K (mới ra). Asus dẫn đầu về chất lượng mainboard, card VGA và ổ quang của Asus rất tốt nữa. Đặc biệt, khớp bản lề màn hình của máy Asus rất chắc chắn, không bị lỏng lẻo như của các hãng khác (đặc biệt là Toshiba). Ngoài ra, dòng Inspiron của Dell rất đáng tham khảo với số tiền của bạn. Chúc bạn chọn được con máy ưng ý!