Vai trò quan trọng của Adapter (Xạc) cho Laptop của bạn và cách dùng và chọn xạc cho Laptop ?

Adapter hay Xạc cho Laptop là thiết bị biến đổi dòng điện dùng cho Laptop . Mỗi hãng Laptop đều có những tiêu chuẩn khác nhau về Adapter nhưng mục đích chung là cung cấp nguồn điện cho Laptop và xạc PIN cho Laptop đó . Thông thường các Adapter đi theo máy thì công suất mà xạc đó cung cấp đủ để máy đó hoạt động với mức tối đa và cả xạc PIN ở chế độ cạn kiệt nhất ! Như vậy khi một máy chạy ở chế độ bình thường và PIN không bị cạn kiệt thì bạn cắm 1 chiếc adapter công xuất nhỏ hơn vào thì thấy máy vẫn chạy bình thường mà chỉ thấy máy xạc PIN lâu hơn thôi ! Câu hỏi đặt ra là : Các bác dùng xạc không chính hãng (hay cả chíng hãng đi nữa ) thế các bác đã mang đi kiểm tra xem xạc của mình có vôn (V) và dòng (A) như thế nào chưa ? Nếu nó chênh lệch với thông số ghi sau máy của bạn không qua 1 đơn vị thì khônng vấn đề gì nhưng nhiều hơn 1 đơn vị thì phải thay xạc khác đi nếu không sẽ ảnh hưởng tới sự ổn định Laptop của bạn ! Đơn giản ban đầu sẽ là trai PIN , không xạc PIN nặng hơn là USB hay LAN bị lỗi và sau đó là lỗi 1 cái gì đó trong bộ cấp nguồn dẫn tới chết chíp sét !
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Tôi đã bán rất nhiều Laptop và dùng qua rất nhiều dòng laptop nên cũng chia sẻ thêm về cách chọn Adpter cho Laptop như sau : Tiêu chuẩn số 1 : Phải là xạc xịn (chính hãng) do các hãng Laptop cung cấp! Không quan trọng là xạc hãng nào nhưng phải là xạc chính hãng và có Vôn (V) và dòng (A) đúng như yêu cầu ghi ở sau máy của bạn ( nếu chênh lệch thì không quá 1 dơn vị ) Tiêu chuẩn số 2 : Kiểm tra sơ qua về tình trạng của xạc ! Hãy cắm xạc của bạn vào ổ điện nhưng không cắm đầu kia vào Laptop và áp tai xạc vào tai của bạn chú ý nghe xem có âm thanh gì phát ra hay không ( nếu xạc tốt bạn sẽ không nghe thấy gì cả ) , áp dụng ngay cả khi bạn mua xạc xịn cũ ! Sưu tầm
jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 14 năm trước
Nhận diện bằng mắt xạc xịn và xạc không xịn có thể thấy như sau : Xạc xịn thì nặng hơn xạc lởm . Đoạn dây từ xạc tới máy tính thì xạc xịn cũng dài hơn. Xạc xịn nếu dòng trên 4Amh thì thường khá to và nặng !